Bác sĩ sử dụng một tay phá thai ở tuổi 21, Sở Y tế tiến hành điều tra

Bác sĩ sử dụng một tay phá thai ở tuổi 21, Sở Y tế tiến hành điều tra

Sau vụ việc bệnh nhân bị bác sĩ dùng một tay phá thai 21 tuần tuổi, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phản hồi chi tiết về sự việc trong công văn gửi đến Báo Tiền Phong

Trước đó, vào ngày 14/11, Báo Tiền Phong đã gửi công văn chuyển nội dung đơn khiếu nại của bệnh nhân P.T.T (32 tuổi, địa chỉ ở Dĩ An, Bình Dương) đến Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Báo Tiền Phong đã yêu cầu Sở hợp tác và thực hiện các biện pháp chuyên môn để làm sáng tỏ về nội dung mà bệnh nhân phản ánh, trong đó bao gồm việc bệnh nhân tố cáo bác sĩ của phòng khám dùng một tay phá thai cho một thai nhi 21 tuần tuổi và cũng có những biểu hiện "vẽ bệnh moi tiền", cùng với những vấn đề liên quan khác.

Trong phản hồi của Sở Y tế tỉnh Bình Dương đến Báo, được trình bày trong công văn, Sở cho biết đã nhận được đơn từ bà P.T.T vào ngày 27/10/2023. Sau khi nhận được đơn, Sở đã hai lần gửi giấy mời và liên hệ điện thoại để mời bệnh nhân đến làm việc với Sở, nhằm cung cấp thêm thông tin liên quan đến nội dung đơn khiếu nại.

Bác sĩ sử dụng một tay phá thai ở tuổi 21, Sở Y tế tiến hành điều tra

Vào ngày 14/11/2023, bà P.T.T đã tới làm việc tại Sở Y tế. Vào ngày 15/11/2023, Sở Y tế đã ban hành quyết định số 2119/QĐ-SYT liên quan đến việc kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân tại Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, thuộc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Đại Lộ Bình Dương trong năm 2023.

Ngoài ra, để có cơ sở xem xét và xử lý đơn theo đúng quy định, Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương báo cáo, giải trình và cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến đơn của công dân P.T.T.

Sở Y tế hiện đang kiểm tra tại phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương và tổng hợp các hồ sơ, tài liệu và chứng cứ liên quan để tham khảo trong việc xử lý đơn và giải quyết theo quy định pháp luật. Sau khi hoàn tất quá trình giải quyết, Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin đến Báo Tiền Phong.

Trò chuyện với phóng viên, chị P.T.T cho biết rằng lúc nhận được điện thoại từ Sở Y tế lần đầu, do có việc gia đình nên chị đã phải về quê và sau đó đã đến Sở làm việc trong lần mời thứ hai. Chị đã trình bày chi tiết về những vấn đề bức xúc của mình trong quá trình bỏ thai và điều trị tại phòng khám, và yêu cầu Sở Y tế làm rõ các vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo bài viết của Báo Tiền Phong, vào ngày 14/10, chị T đã đến phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương để phá thai. Tại đây, chị đã đăng ký dịch vụ trọn gói với giá 21,9 triệu đồng sau khi bác sĩ thông báo rằng thủ thuật phá thai sẽ hoàn tất trong 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần sau khi tiêm và truyền thuốc thai theo hướng dẫn của bác sĩ, thai nhi vẫn chưa lưu lại. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã dùng tay còn lại (tay kia bị thương) để tiêm thuốc cho bệnh nhân. Trong lúc chị T đau đớn, bác sĩ đã tư vấn chuyển sang gói 37 triệu đồng, nhưng sau đó đã bỏ qua tình trạng của bệnh nhân. Tổng chi phí mà bệnh nhân phải thanh toán cho phòng khám sau khi hoàn tất việc phá thai là 45 triệu đồng.