Không còn đối đầu Ronaldo, Messi thay đổi quan niệm về Quả bóng vàng

Không còn đối đầu Ronaldo, Messi thay đổi quan niệm về Quả bóng vàng

Danh hiệu Quả bóng vàng đã không còn quan trọng với siêu sao Lionel Messi khi thời gian trôi qua

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, đã đạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong suốt những năm qua. Dù ít khi công khai, sự cạnh tranh giữa hai bên luôn hiện diện trong tâm trí của cả hai.

Ngay cả Messi cũng không phải là ngoại lệ. Vào năm 2017, khi Ronaldo cân bằng số lượng Quả bóng vàng của Messi (5 Quả bóng vàng), Messi tỏ ra không hài lòng.

"Tôi rất hạnh phúc với việc đạt được 5 danh hiệu Quả bóng vàng và trở thành cầu thủ duy nhất làm được điều này. Tuy nhiên, khi Ronaldo vượt kịp thành tích của tôi, lòng buồn cũng ập đến. Giờ đây, tôi không còn đơn độc trên đỉnh cao nữa. Tôi hiểu rằng suy nghĩ đó là dễ hiểu", Messi chia sẻ.

Không còn đối đầu Ronaldo, Messi thay đổi quan niệm về Quả bóng vàng

Messi thừa nhận rằng danh hiệu Quả bóng vàng không mai một còn quá quan trọng trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông Anh, Messi đã có một thay đổi trong cách nhìn về giải thưởng Quả bóng vàng khi sở hữu nhiều danh hiệu hơn Ronaldo. Sự cạnh tranh tâm lý với Ronaldo dường như không còn như trước.

Hiện tại, Messi đã vượt qua CR7 khi giành được Quả bóng vàng lần thứ 6 và lần thứ 7 vào các năm 2019 và 2021. Trong năm nay, ngôi sao người Argentina đang hướng đến danh hiệu thứ 8 và được xem là ứng viên hàng đầu. Tuy nhiên, Messi có vẻ không quá quan tâm đến việc được vinh danh.

"Tôi không bao giờ nghĩ rằng giành Quả bóng vàng là một danh hiệu quan trọng. Với tôi, những danh hiệu tập thể mới là tất cả. Tôi rất may mắn khi đã đạt được mọi thành công trong sự nghiệp của mình. Nhưng sau khi đoạt chức vô địch World Cup 2022, tôi đã ít quan tâm hơn đến danh hiệu Quả bóng vàng. Nếu tôi có thêm danh hiệu đó, thì tốt. Nhưng nếu không có, thì cũng không có vấn đề gì", Messi đã nói trong mùa hè vừa qua.

Không còn đối đầu Ronaldo, Messi thay đổi quan niệm về Quả bóng vàng

Messi hiện đang nắm giữ 7 Quả bóng vàng, còn Ronaldo sở hữu 5 danh hiệu.

Theo AS, Messi có thể không có mặt ở buổi lễ trao giải Quả bóng vàng. Tuy nhiên, anh đã thay đổi quyết định sau khi nhận được sự thuyết phục từ ban tổ chức.

"Trong thời gian gần đây, Messi đã có suy nghĩ khác về việc giành danh hiệu Quả bóng vàng. Điều này thật thú vị", tờ Mirrors của Anh nhận định.

The result is:

Theo Mirrors, Ronaldo muốn vượt qua Messi trong việc giành Quả bóng vàng và bắt kịp kỷ lục. Mirrors trích dẫn chia sẻ của Ronaldo vào năm 2019 để chứng minh điều này.

"Việc giành nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử, tôi thực sự thích và tôi tin rằng tôi xứng đáng. Messi là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng khi tôi đạt được Quả bóng vàng thứ 6, 7 hoặc 8, tôi sẽ vượt qua cậu ấy".

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 sẽ diễn ra tại nhà hát Châtelet (Pháp) từ lúc 1h ngày 31/10.