Khi V Gaming và Saigon Phantom hợp tác, tay trong tay hướng đến Tứ kết APL 2023

Khi V Gaming và Saigon Phantom hợp tác, tay trong tay hướng đến Tứ kết APL 2023

V Gaming và Saigon Phantom, hai đội tuyển hàng đầu của Liên Quân Mobile Việt Nam, sẽ có cơ hội gặp nhau tại Playoffs APL 2023, mở ra một cuộc đối đầu đầy hứa hẹn giữa các tài năng Việt Nam

V Gaming - "lá cờ đầu" của Liên Quân Mobile Việt Nam tại APL 2023

V Gaming đã thể hiện sức mạnh và đẳng cấp của mình khi góp mặt trong bảng A tử thần với các đối thủ hàng đầu. Với thành tích 5 trận thắng liên tiếp trong vòng bảng, đội tuyển đã chứng tỏ được vị thế của mình, chỉ thua trước đội chủ nhà BRU. Với việc đánh bại đội ĐKVĐ Saigon Phantom với tỉ số 2-0, V Gaming đã khẳng định vị thế "lá cờ đầu" theo như sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Khi V Gaming và Saigon Phantom hợp tác, tay trong tay hướng đến Tứ kết APL 2023

Xạ thủ trẻ VGM.SEA đã thu hút sự chú ý bởi những trận đấu ấn tượng thay thế cho HoàngTĐ.

Qua những trận đấu tại bảng tử thần, V Gaming đã cho thấy sự bản lĩnh của mình trong nhiều tình huống mất đi lợi thế. Họ đã thể hiện phong độ phòng thủ xuất sắc và đã giao tranh mạnh mẽ và chính xác để tạo nên những màn lật kèo ấn tượng. Tuy nhiên, cần nhận thấy rằng khả năng đi đường của đội tuyển này vẫn chưa đạt mức mạnh mẽ và không thể áp đảo các đối thủ mạnh.

Saigon Phantom: Cơ hội để viết tiếp giấc mơ

Bị đối thủ lội ngược dòng ngay trận ra quân tại APL 2023, Saigon Phantom tưởng chừng sẽ gặp không ít vấn đề về mặt tâm lý - câu chuyện họ đã gặp phải trong nhiều giải đấu quốc tế trước đó. Tuy nhiên, Lai Bâng và các đồng đội đã liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng để tiến vào Playoffs cùng với đại diện khác của Việt Nam là V Gaming.

Có thể Saigon Phantom không mạnh ở những trận đấu BO3 nhanh chóng. Tuy nhiên, trong các trận đấu BO5 và BO7 sắp tới tại Playoffs, họ có nhiều cơ hội để cải thiện và tiếp tục mơ về ngôi vô địch quốc tế đầu tiên.

Khi V Gaming và Saigon Phantom hợp tác, tay trong tay hướng đến Tứ kết APL 2023

Lai Bâng vẫn giữ được sự ổn định và là trụ cột của Saigon Phantom tại APL 2023.

Hai đội tuyển Việt Nam dễ chạm mặt tại Playoffs

Sau giai đoạn bảng đấu, chỉ có đội HEAVY là từ Việt Nam không thể tiến vào vòng trong. Dù thiếu kinh nghiệm quốc tế, đội này gần như đã lọt vào vòng trong và gây ấn tượng tới khán giả Liên Quân Mobile không chỉ tại Việt Nam. Đồng thời, hai đội tuyển V Gaming và Saigon Phantom đã có một giai đoạn bảng đấu khá ấn tượng và tiến lên được vào vòng trong.

Tại Playoffs, cú sốc của việc rút thăm đã khiến V Gaming tiếp tục đối mặt với đội BRU - đội từng liên tục đánh bại họ. Còn đối với Saigon Phantom, họ phải đối đầu với đội Valencia Esports - một đối thủ mạnh từ Thái Lan. Valencia Esports đã là Á quân của RPL mùa Hè 2023 và đang có phong độ cao với vị trí thứ 2 ở bảng B.

Khi V Gaming và Saigon Phantom hợp tác, tay trong tay hướng đến Tứ kết APL 2023

Lịch thi đấu vòng Playoffs APL 2023

Dự tính, vòng Playoffs APL 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13/7. Nếu cả hai đội tuyển từ Việt Nam đều thắng hoặc thua trong trận đầu tiên, họ sẽ gặp nhau ngay sau đó. Hơn nữa, APL 2023 sẽ tổ chức với cấu trúc vòng loại bằng hình thức nhánh thắng và nhánh thua, giúp cho các đội tuyển có cơ hội quý giá để cải thiện nếu gặp thất bại.