Khi bé 6 tuổi bị thương, bất ngờ tạm giữ 3 người đốt pháo sáng trận đấu CLB Hà Nội vs Hải Phòng

Khi bé 6 tuổi bị thương, bất ngờ tạm giữ 3 người đốt pháo sáng trận đấu CLB Hà Nội vs Hải Phòng

Công an quận Đống Đa đã tạm giữ 3 người cổ động viên đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy, gây thương tích cho bé gái 6 tuổi

Ngày 7/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) thông báo rằng đơn vị đã quyết định tạm giữ Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003), Lê Văn Tùng (SN 1989) và Đỗ Minh Sáng (SN 2002), cùng ở TP Hải Phòng, để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Đây là một nhóm cổ động viên đã thực hiện hành vi đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu bóng đá giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng vào tối ngày 2/8, dẫn đến việc một cháu bé bị thương.

Theo cuộc điều tra, trong phút thứ 34 của trận đấu, đội bóng Hải Phòng đã được công nhận sút phạt đền. Sau khi cầu thủ đội bóng này ghi bàn vào lưới đối thủ Hà Nội, tại khán đài B9 gần hàng rào bảo vệ, Nguyễn Trung Hiếu đã chuẩn bị trước 1 quả pháo sáng và ném xuống khu vực hàng rào. Hành động này đã khiến nhiều cổ động viên ở khu vực này rơi vào trạng thái quá khích, tạo ra những tiếng hò reo và gây mất trật tự. Khi lực lượng bảo vệ sân đã xử lý quả pháo, khu vực này mới trở nên ổn định.

Khi bé 6 tuổi bị thương, bất ngờ tạm giữ 3 người đốt pháo sáng trận đấu CLB Hà Nội vs Hải Phòng

Những người bị tạm giữ.

Ngay sau khi quả pháo bên khán đài B9 được đốt, hai cổ động viên Hải Phòng là Trần Thành Thẩm (SN 1980) và Lê Văn Tùng tiếp tục châm nổ quả pháo sáng tại khán đài B10.

Khi thấy quả pháo phun khói, lực lượng Cảnh sát cơ động và Công an TP Hà Nội được giao nhiệm vụ trên sân đã nhanh chóng đến dập. Tuy nhiên, do quả pháo đã được kích hoạt, nó vẫn phụt khói và lửa, làm cháu N.H.Đ (SN 2017) ở Hải Phòng bị bỏng ở vùng đùi. Lực lượng bảo vệ sân khẩn trương tham gia vào việc dập pháo và khôi phục trật tự khu vực, sau đó đưa cháu Đ. tới bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 21h vào cùng ngày, trận đấu đến gần hồi kết. Tại khu vực gần hàng rào khán đài B9 thuộc phòng cổ động của các fan Hải Phòng, Đỗ Minh Sáng đã châm đốt một viên pháo sáng tạo ra sự hỗn loạn trong khu vực của các fan. Khi lực lượng bảo vệ sân tiến đến để dập tắt viên pháo, tình hình mới ổn định lại.

Hành vi này của những người đã khiến dư luận cảm thấy bức xúc, ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng an ninh và trật tự cũng như tinh thần thể thao. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm tội Gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, những người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.