Khám phá loại quả siêu trường thọ của người Nhật: Bí quyết đánh bay đường huyết tự nhiên ngay tại chợ Việt

Khám phá loại quả siêu trường thọ của người Nhật: Bí quyết đánh bay đường huyết tự nhiên ngay tại chợ Việt

Loại quả trường thọ của người Nhật, là 'thuốc hạ đường huyết tự nhiên': Có sẵn ở chợ Việt Với tác dụng hạ đường huyết tự nhiên, loại quả này đã được người Nhật ví như 'thần dược' trường thọ Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng mua nó tại các khu chợ Việt

Theo các chuyên gia lão khoa đến từ Trường đại học tổng hợp Ryukyu (Nhật Bản), bí quyết để sống lâu của người dân quốc gia này đến từ sự kết hợp hài hòa giữa lối sống, hoạt động thể lực và cuộc sống tinh thần ổn định... Một trong số đó, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng.

Bữa ăn của người Nhật nổi tiếng là sự kết hợp hài hòa, cân bằng và ít chất béo. Đặc trưng của các món ăn này là chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E và nhiều loại hải sản. Họ thường ăn rất nhiều rau xanh và đậu. Một thực phẩm đáng kể trong đó là mướp đắng - được coi là "thần dược" giúp kéo dài tuổi thọ. Bí quyết để sống lâu của người Nhật là ăn nhiều mướp đắng, uống trà mướp đắng và uống nước ép mướp đắng.

May mắn, mướp đắng cũng là một loại quả rất quen thuộc với người dân Việt.

Khám phá loại quả siêu trường thọ của người Nhật: Bí quyết đánh bay đường huyết tự nhiên ngay tại chợ Việt

Điều này giúp bạn có thể dễ dàng thưởng thức loại quả này và đồng thời hạ đường huyết.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa Ethnopharmacology tiết lộ rằng việc uống 2 gram chiết xuất từ mướp đắng mỗi ngày trong khoảng thời gian 90 ngày đã giảm đáng kể chỉ số đường huyết HbA1c. Nghiên cứu khác trên Egyptian Pharmaceutical Journal cũng đã chứng minh rằng mướp đắng có thể được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc hạ đường huyết mà không gây ra tác dụng phụ.

2. Có khả năng ngăn ngừa ung thư

Hầu hết các phần của cây mướp đắng đều có tính chống ung thư. Chiết xuất từ loại quả này có thể ức chế sự phát triển tế bào ung thư bằng cách kích hoạt quá trình tự diệt (apoptosis). Đây là cơ chế tự nhiên của tế bào chết, khi được kích thích, gen của tế bào sẽ tạo ra khả năng tự hủy diệt và chết đi.

Ngoài ra, dầu hạt của mướp đắng cũng chứa axit béo có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và gan. Theo Life Hack, mướp đắng cũng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất glucose, từ đó ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mướp đắng chứa protein MAP30 có khả năng chống lại virus lây nhiễm HIV và đồng thời giúp tăng cường sản xuất globulin miễn dịch của tế bào B.

Ngoài ra, mướp đắng còn chứa nhiều hoạt chất sinh học kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn như E. coli, Heliobacter, Staphylococcus và Salmonella,... Điều này thúc đẩy sức khoẻ của tim mạch.

Khám phá loại quả siêu trường thọ của người Nhật: Bí quyết đánh bay đường huyết tự nhiên ngay tại chợ Việt

4.

Nhằm hỗ trợ giảm cân, mướp đắng có khả năng giúp giảm mức cholesterol bằng cách kích thích tiết axit mật. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều trái cây và rau củ cũng giúp cung cấp chất xơ, kali và các vitamin chống oxi hóa, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cùng với khả năng chuyển hóa glucose, mướp đắng còn có khả năng chuyển hóa lipid. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, loại thực phẩm này có thể giảm tích tụ chất béo bằng cách điều chỉnh giảm hoạt động của các gen tạo ra tế bào mỡ mới.

Một nghiên cứu được đăng trên CNN Health cũng chỉ ra rằng chiết xuất dầu từ hạt mướp đắng cũng có thể lựa chọn tiêu diệt các tế bào mỡ (tế bào lưu trữ chất béo). Nguyên nhân là do nó chứa các phân tử như triterpenoid glycoside, alkaloid, flavonoid, polyphenol, carotenoid và axit béo ngăn ngừa tình trạng viêm mô mỡ, thường gây ra rối loạn chuyển hóa.

Nhóm người bị viêm loét dạ dày, tiểu đường và dạ dày chảy máu.

- Người có hệ tiêu hóa yếu nên hạn chế ăn nhiều mướp đắng. Một khi tiêu thụ, quả này có khả năng làm mát cơ thể, gây tiêu chảy và buồn nôn.

- Phụ nữ mang thai nên tránh ăn mướp đắng, vì quả này có thể kích thích co bóp tử cung, gây nguy cơ sảy thai.

- Những người sử dụng insulin hoặc thuốc hạ đường huyết, cần chú ý theo dõi lượng đường trong máu sau khi ăn mướp đắng để tránh hạ đường huyết.