Bí quyết chăm sóc da của Jennie: Làn da căng mướt mà chị em nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà

Bí quyết chăm sóc da của Jennie: Làn da căng mướt mà chị em nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà

Khám phá bí quyết chăm sóc da giúp Jennie luôn có làn da căng mướt, mềm mại ngay cả khi lịch trình bận rộn. Đừng bỏ lỡ 2 chiêu chống già 'đỉnh chóp' mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bí quyết chăm sóc da của Jennie

Dù phải trang điểm liên tục nhưng làn da của Jennie luôn căng mướt, mềm mại. Hai trong số những bí quyết của cô nàng chính là bước dưỡng bình dân này.

Jennie skincare

Jennie skincare

Với lịch 'chạy show' dày đặc, Jennie luôn phải 'diện' một lớp make up chỉn chu. Thậm chí nhiều khi Jennie còn không có thời gian nghỉ ngơi trước mỗi sự kiện, thế nhưng lúc nào nhìn cô nàng cũng xinh xắn ngọt ngào, không hề có dấu hiệu mệt mỏi.

Bước 1: Đắp lotion mask

Jennie vừa chia sẻ bức hình cô đắp lotion mask, hóa ra 'nàng thơ Chanel' cũng có bước skincare bình dân như bao người. Cô nàng chia sẻ bước đắp lotion mask với 4 miếng bông mỏng thấm đẫm lotion, các chị em có thể học theo cách của Jennie hoặc dùng mặt nạ nén để thực hiện bước này.

Lotion mask vốn là bước chăm sóc da phổ biến xuất phát từ Nhật Bản, được phái đẹp toàn cầu học theo và tin tưởng tuyệt đối. Chỉ với bông cotton, nước, lotion và 3 phút mỗi ngày, phái đẹp đã có thể làm một loại mặt nạ dưỡng da với hiệu quả không thua gì những loại serum đắt tiền.

  • Cách thực hiện:
  • Đắp lotion mask mỗi ngày sau bước làm sạch da để cấp ẩm và khóa ẩm kịp thời cho làn da.
  • Pha loãng lotion với nước (chú ý lấy lượng nước đủ dùng cho một lần đắp mặt nạ, và nhỏ khoảng 4 - 5 giọt lotion vào đó).
  • Nếu bạn đắp bằng mặt nạ nén thì vẫn cần thêm một bước nhúng mặt nạ vào nước để nở ra, còn nếu dùng bông tẩy trang để đắp thì chỉ cần thấm đẫm lotion là được.
  • Bạn có thể dùng toner để thay thế cho lotion.
  • Công dụng của bước đắp lotion mask:

Các dưỡng chất trong lotion sẽ làm nhiệm vụ hút nước từ bước đắp lotion mask để cung cấp cho da, da sẽ được dưỡng ẩm tốt hơn so với việc chỉ thoa lotion như thông thường.

Lotion mask

Lotion mask

Bước 2: Sử dụng đá lạnh

Với lịch trình bận rộn, dù chăm chút đến mấy thì làn da cũng sẽ có ngày mệt mỏi, nhợt nhạt, đây là cách chuyên gia trang điểm của Jennie giải quyết vấn đề của làn da. Và cô nàng cũng học theo cách này để tự mình chăm da tại nhà.

Cô sẽ chuẩn bị một bát nước đá lạnh, sau đó nhúng tay vào nước đá, khi tay lạnh bắt đầu massage lên khuôn mặt của Jennie. Nhiệt độ của tay sẽ se khít lỗ chân lông, kích thích tế bào da, cải thiện tình trạng mệt mỏi và hạn chế dầu thừa tiết ra. Nhờ vậy mà làn da cũng giữ được lớp trang điểm bền lâu hơn.

Sau khi massage toàn bộ khuôn mặt, làn da cũng quen dần với nhiệt độ lạnh của tay, sau đó Jennie sẽ nhúng mặt vào bát nước lạnh đó. Chỉ nên nhúng xuống khoảng 1 - 2 giây, để lâu quá cũng không tốt cho làn da.

Jennie dùng nhiệt độ lạnh của nước đá để cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm phù nề, trùng nhão giúp làn da được thư giãn và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

Ice therapy

Ice therapy

Với bước chườm đá lạnh, chị em cũng có thể thực hiện tại nhà vào buổi sáng sớm. Nước đá hay nước mát sẽ giúp thức tỉnh các tế bào da, giảm thiểu độ sưng phù của gương mặt sau một đêm dài. Với những ai phải thức đêm làm việc, bước chườm đá lạnh cũng giúp làn da trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn để bạn khởi động một ngày làm việc mới.