Khám phá loại ma túy kỳ lạ như nước trà ở Bình Phước

Khám phá loại ma túy kỳ lạ như nước trà ở Bình Phước

Phát hiện loại ma túy pha như nước trà ở Bình Phước: Một mẫu trà pha với nước đã được giám định và phát hiện chứa chất ma túy nguy hiểm Khi uống, chất này sẽ gây ảo giác và khiến người dùng trở thành con nghiện

Trong quá trình tiếp nhận trưng cầu giám định các chất ma túy, đơn vị Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện một loại ma túy mới được giấu trong các gói trà. Các giám định viên đã khám phá ra điều này khi xem xét các mẫu vật được gửi từ Công an tỉnh Bình Phước, bao gồm các túi nylon có nhãn hiệu "CHALI" được trang trí đẹp mắt, giống như các gói trà. Đây là tang vật mà cơ quan công an đã thu giữ trong một vụ việc liên quan đến "Mua bán trái phép chất ma túy" tại thành phố Đồng Xoài vào giữa tháng 6 năm 2023.

Kết quả xét nghiệm từ Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho thấy trong các túi nilon mang nhãn hiệu “CHALI” đã được phát hiện cùng lúc một số loại ma túy bao gồm Nimetazepam, Methamphetamine (ma túy đá) và MDMA.

Khám phá loại ma túy kỳ lạ như nước trà ở Bình Phước

Loại ma túy này có thể được pha chung với nước và uống như uống trà.

Khi tiếp tục sử dụng "nước vui" này, người dùng sẽ dần trở thành nghiện, trải qua những trạng thái ảo giác mạnh mẽ, và có thể gây mất ý thức hoặc đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá liều.

Công an tỉnh Bình Phước khuyến nghị rằng, để phòng ngừa những mối đe dọa từ các loại ma túy mới này, tất cả các tổ chức và cá nhân không nên kinh doanh các loại thực phẩm và nước uống không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khám phá loại ma túy kỳ lạ như nước trà ở Bình Phước

Điểu Văn Minh bị bắt giữ

Ngày 12/6, Công an thành phố Đồng Xoài đã phối hợp với Công an xã Tiến Hưng tiến hành kiểm tra hành chính tại nơi ở của Điểu Văn Minh, 22 tuổi, tại ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. Trong quá trình này, Cơ quan công an đã thu giữ tổng trọng lượng ma túy gần 2kg.