Khám phá loại đồ uống chuyên dụng giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ tim mạch - Một cuộc cách mạng trong y học!

Khám phá loại đồ uống chuyên dụng giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ tim mạch - Một cuộc cách mạng trong y học!

Thức uống hữu cơ đặc biệt này là phương pháp tự nhiên để bảo vệ tim mạch và não bộ, giúp kéo dài tuổi thọ Với hàm lượng dưỡng chất quan trọng, nó là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của người Việt

Bệnh tim mạch là một mối đe dọa nghiêm trọng đến tuổi thọ. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Michael Mosley từ Anh, uống 2 tách trà trở lên mỗi ngày có thể làm tăng cường sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Trong chương trình podcast Just One Thing của đài BBC, chuyên gia Mosley chia sẻ: "Tôi thường xuyên uống trà, không chỉ để giảm căng thẳng mà còn để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn".

Chuyên gia cho biết lá trà chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, có lợi cho sức khỏe tim mạch và tuổi thọ. Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Anh trên hơn 500.000 người đã chỉ ra rằng người uống từ 2 tách trà trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể.

Một nghiên cứu mới trên Tạp chí European Journal of Preventive Cardiology đã chứng minh rằng uống trà ít nhất 3 lần mỗi tuần có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm 22% nguy cơ mắc và tử vong do xơ vữa động mạch.

Tiến sĩ Mosley đã đề cập thêm rằng uống trà cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Thậm chí, các lợi ích này vẫn được duy trì ngay cả khi thêm sữa hoặc đường vào trà.

Trong một cuộc phỏng vấn trên podcast với chuyên gia Mosley, giáo sư Andrew Steptoe, Trưởng khoa Khoa học Hành vi tại Đại học College London, Anh đã nhấn mạnh về lợi ích của việc uống trà đối với sức khỏe tim mạch. Ông Steptoe đã phát hiện ra rằng việc uống trà có thể giảm chứng viêm và cải thiện lưu thông máu, từ đó hạn chế tình trạng kết dính của tiểu cầu.

Theo giải thích của chuyên gia Steptoe, viêm mạn tính là một yếu tố gây tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi đó, tiểu cầu là những tế bào nhỏ trong máu có vai trò làm lành vết thương và ngăn ngừa việc chảy máu, nhưng chúng cũng có thể kết dính lại với nhau, gây tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Khám phá loại đồ uống chuyên dụng giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ tim mạch - Một cuộc cách mạng trong y học!

Uống trà có thể tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch và giúp giữ gìn tuổi thọ.

Theo Tiến sĩ Mosley, ngoài việc bảo vệ trái tim, uống trà còn có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe trí não.

Tiến sĩ Mosley nói thêm: "L-theanine là một loại axit amin có tác dụng giảm căng thẳng. Trong các nghiên cứu, tình nguyện viên uống đồ uống chứa L-theanine như trà đã sản sinh ít hormone cortisol gây căng thẳng hơn và cảm thấy thư giãn hơn."

"Thậm chí, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống trà thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ. L-theanine có khả năng tăng cường hoạt động sóng não alpha liên quan đến sự bình tĩnh và tỉnh táo. Điều này có thể giúp cải thiện trí não, khả năng nhận thức và giúp chúng ta hấp thụ thông tin mới một cách hiệu quả hơn", chuyên gia Mosley đã nói.

GS Steptoe cũng nhấn mạnh rằng khi uống trà, người ta nên ngâm lá trà trong vài phút để trà có đủ thời gian để giải phóng những hợp chất có hoạt tính sinh học có lợi cho sức khỏe.