Khám phá công nghệ mới: Plugin Tối Ưu Hiệu Suất của WordPress

Khám phá công nghệ mới: Plugin Tối Ưu Hiệu Suất của WordPress

WordPress vừa phát hành một plugin tối ưu hiệu suất chính thức hỗ trợ Speculative Loading API giúp tăng tốc trang web

Giới Thiệu về Speculative Loading

Speculative Loading là một kỹ thuật giúp tải trước trang hoặc tài nguyên trước khi người dùng nhấp vào một liên kết để điều hướng đến trang web khác.

Trang chính thức của WordPress về tính năng mới này mô tả:

'API Quy Tắc Tiên Đoán là một API web mới... Nó cho phép xác định các quy tắc để tải trước và/hoặc trước tải URL có cấu trúc nhất định dựa trên tương tác của người dùng, theo cú pháp JSON—nói cách khác, tải trước những URL đó trước khi điều hướng.

API này có thể được sử dụng, ví dụ, để trước tải bất kỳ liên kết nào trên một trang mỗi khi người dùng di chuột qua chúng. Ngoài ra, với API Quy Tắc Tiên Đoán, 'trước tải' thực sự có nghĩa là trước tải toàn bộ trang, bao gồm chạy JavaScript. Điều này có thể dẫn đến thời gian tải gần như tức thì khi người dùng nhấp vào liên kết vì trang có thể đã được tải hoàn toàn. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những cấu hình có thể.

Plugin Hiệu Suất Lab

Plugin mới được phát triển bởi nhóm hiệu suất chính thức của WordPress, đôi khi tung ra các plugin mới để người dùng thử nghiệm trước khi có thể bao gồm vào trung tâm WordPress thực tế. Đó là cơ hội tốt để trải nghiệm công nghệ hiệu suất mới trước hết.

Plugin mới của WordPress được thiết lập mặc định để trước tải 'URL trang front-end của WordPress' là các trang, bài viết, và trang lưu trữ. Cách hoạt động của nó có thể được điều chỉnh tốt dưới các cài đặt:

Cài Đặt > Đọc > Speculative Loading

Tương Thích Trình Duyệt

API Tiên Đoán được hỗ trợ bởi Chrome 108 tuy nhiên các quy tắc cụ thể được sử dụng bởi plugin mới yêu cầu Chrome 121 trở lên. Chrome 121 đã được phát hành vào đầu năm 2024.

Các trình duyệt không hỗ trợ sẽ đơn giản bỏ qua plugin và sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Hãy khám phá plugin Speculative Loading mới của WordPress do nhóm hiệu suất chính thức của WordPress phát triển.