Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Các ngôi sao Trung Quốc như Châu Kiệt Luân, Hàn Hàn, Trần Hách, Lý Tiểu Lộ, Huỳnh Hiểu Minh đã sử dụng danh tiếng trong giới giải trí để đầu tư và phát triển nhiều lĩnh vực khác nhau Họ không chỉ kiếm hàng chục triệu USD mỗi năm từ hoạt động giải trí mà còn sở hữu nhiều công ty, chuỗi cửa hàng và bất động sản

Angela Baby đã có phản ứng đáp trả sau khi bị chồng cũ ngụ ý chỉ trích về việc bỏ bê con cái?

Theo Sohu, trong ngành giải trí Hoa ngữ có rất nhiều ngôi sao giàu có. Ngoài thu nhập khổng lồ từ các hoạt động nghệ thuật như diễn xuất, tổ chức buổi hòa nhạc, tham gia sự kiện, sản xuất phim ảnh, nhiều nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Trịnh Khải, Trần Hách còn đầu tư vào nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là ẩm thực, nhà hàng. Công việc phụ này mang lại thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm, giúp các diễn viên không phụ thuộc vào việc đóng phim.

Nhà văn, đạo diễn Hàn Hàn có hơn 60 nhà hàng

Hàn Hàn là một nhà văn nổi tiếng ở Trung Quốc, đã được tạp chí Time (Mỹ) xếp vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng toàn cầu vào năm 2010. Các tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim và đạt được thành công như Tứ hải, Phi trì nhân sinh, Đạp gió rẽ sóng...

Hơn thế nữa, Hàn Hàn cũng đã khai trương một nhà hàng tại Thượng Hải vào năm 2014 và sau đó nhanh chóng mở rộng ra 60 chi nhánh trên khắp đất nước. Việc kinh doanh nhà hàng đã mang lại cho ông hàng trăm triệu NDT mỗi năm. Ngoài ra, ông cũng là một tay đua xe, chủ cửa hàng sách và nhà sản xuất phim.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Đạo diễn và nhà văn Hàn Hàn cùng có đam mê đua xe.

Trịnh Khải một ngày kiếm 95 triệu USD

Nam diễn viên Trịnh Khải đã tiết lộ rằng anh từng kiếm được hơn 700 triệu NDT (tương đương hơn 95 triệu USD) trong đời. Khi công ty điện ảnh và truyền hình mà Trịnh Khải sở hữu bị tập đoàn Hoa Nghị mua lại, anh đã có số tiền đó. Ngoài ra, anh còn sở hữu một hộp đêm lớn có tiếng tại Thượng Hải, với diện tích 3.000 m2. Trong hộp đêm, chỗ ngồi VIP có giá khởi điểm là 20.000 NDT (tương đương 2.700 USD), và có thể mua chai rượu đắt nhất với giá lên tới 150.000 NDT (tương đương hơn 20.000 USD). Nhờ vào những nguồn thu như vậy, nam diễn viên vẫn có nguồn thu nhập ổn định mà không cần tham gia đóng phim nhiều.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Trịnh Khải và vợ, Miêu Miêu, không tham gia nhiều vào lĩnh vực diễn xuất nhưng vẫn có mức thu nhập khá cao.

Tạ Đình Phong kiếm tiền từ niềm đam mê nấu ăn

Tạ Đình Phong nổi tiếng với tình yêu đối với nấu ăn. Anh đã thực hiện chương trình TV "12 đạo Phong vị" để tìm kiếm các món ăn đặc trưng từ những vùng đất khác nhau. Bên cạnh đó, Tạ Đình Phong còn làm kinh doanh nhà hàng và sản xuất các sản phẩm bánh kẹo và đồ uống riêng. Ông cũng sở hữu một công ty hiệu ứng đặc biệt, được xem là một trong những công ty kỹ xảo hàng đầu tại Trung Quốc. Với những thành công đó, tài sản ròng của Tạ Đình Phong now là tới 150 triệu USD.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Tạ Đình Phong không chỉ làm đầu bếp, mở cửa hàng, mà còn có tham vọng quảng bá ẩm thực Trung Quốc với thế giới.

Hồ Hải Tuyền sở hữu hơn 50 công ty

Nam ca sĩ Hồ Hải Tuyền được đánh giá là một trong số những nhân vật tiêu biểu trong giới kinh doanh Trung Quốc. Anh sở hữu 57 công ty mang tên của mình, trở thành một trong những nghệ sĩ có số lượng công ty lớn nhất trong ngành giải trí. Từ năm 2006, Hồ Hải Tuyền đã thành lập công ty thu âm cá nhân của mình, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục, quỹ đầu tư, chăm sóc y tế... Anh cũng là nhà sáng lập thương hiệu trà sữa nổi tiếng BenGong's Tea (Trà của Bổn Cung) và là người đứng sau thành công của "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Nam ca sĩ Hồ Hải Tuyền rất giỏi trong việc đầu tư.

Huỳnh Hiểu Minh đầu tư hơn 40 công ty

Một ông chủ nổi tiếng khác trong làng giải trí là Huỳnh Hiểu Minh. Nam diễn viên Thần điêu đại hiệp sở hữu hơn 40 công ty khác nhau. Vào năm 2010, anh đã đầu tư vào ngành sản xuất rượu vang và đã giới thiệu một số nhà máy rượu vang nổi tiếng để tiến hành bán đấu giá tại Trung Quốc đại lục, thu về 15 triệu NDT. Ngoài ra, Huỳnh Hiểu Minh còn đầu tư vào sân golf và bệnh viện. Theo Sohu, chỉ nhờ các hoạt động kinh doanh phụ, tài sản ròng của Huỳnh Hiểu Minh đã vượt qua con số 100 triệu USD.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Huỳnh Hiểu Minh là người nổi tiếng và giàu có trong ngành giải trí Hoa ngữ với tư cách là ông chủ phóng khoáng.

Châu Kiệt Luân đầu tư ngành nào cũng thắng lớn

Châu Kiệt Luân, được biết đến như "Ông hoàng nhạc pop châu Á," sở hữu một khối tài sản khổng lồ nhờ các hoạt động nghệ thuật của mình. Vì thế, Jay Chou đã đầu tư vào những ngành nghề mà anh đam mê. Nam ca sĩ đã mở một cửa hàng đồ cổ, thành lập một thương hiệu thời trang có tên PHANTACi, và sản xuất tai nghe riêng của mình. Đồng thời, anh cũng kinh doanh một thương hiệu trà sữa bởi sự yêu thích đối với loại thức uống này.

Bên cạnh đó, Châu Kiệt Luân chi khoảng 18 triệu NDT (tương đương 2,4 triệu USD) để mở một phòng thể thao điện tử ở Thâm Quyến, với mức giá phòng VIP lên tới 300 NDT/giờ. Hơn nữa, nam nghệ sĩ này đầu tư khoảng 30 triệu NDT (tương đương 4,1 triệu USD) để mở một quán Karaoke tại Tây An. Ngay trong năm đầu tiên, quán Karaoke này đã mang về doanh thu khoảng 23 triệu NDT (tương đương khoảng 3,1 triệu USD) cho Châu Kiệt Luân. Chưa hết, anh cũng là một trong những đồng sáng lập của công ty âm nhạc, cùng hai nghệ sĩ khác là Dương Tuấn Quang và Phương Chu Sơn. Với sự kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau, Châu Kiệt Luân thường được gọi với biệt danh "Chu tổng".

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Châu Kiệt Luân chủ yếu đầu tư vào những mặt hàng anh đam mê.

A Tín của Mayday là ông chủ chuỗi cửa hàng quần áo

Ca sĩ A Tín, thành viên của nhóm nhạc Mayday, là một nghệ sĩ xuất sắc cả trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài việc sáng tác và tổ chức các buổi hòa nhạc, A Tín còn thành lập một thương hiệu thời trang riêng. Trong giai đoạn đỉnh cao, A Tín đã sở hữu hơn 40 cửa hàng bán trang phục. Đồng thời, anh cũng sở hữu các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán đồ ăn sáng. A Tín cũng là cổ đông của hãng thu âm quốc tế Believe Music và đã ký kết nhiều hợp đồng quản lý với các ca sĩ trẻ.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Ca sĩ A Tín là chủ sở hữu của một thương hiệu thời trang riêng.

Trần Hách nổi tiếng với chuỗi cửa hàng lẩu

Nam diễn viên Trần Hách có sự hợp tác đáng chú ý với Diệp Nhất Thiến và Chu Trinh trong việc khai trương quán lẩu Hiền Hợp Trang, một thương hiệu nổi tiếng trên toàn Trung Quốc. Quán lẩu này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác nhượng quyền và khai trương lên tới 700 cửa hàng. Nhờ vào việc này, Trần Hách đã nhận được khoản tiền phí nhượng quyền lên đến 400 triệu NDT (tương đương khoảng 55 triệu USD). Ngoài ra, anh cũng sở hữu một câu lạc bộ thể thao điện tử với các tuyển thủ tài năng và nhiều lần giành chức vô địch trong vài năm qua.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Nam diễn viên Trần Hách có quan hệ họ hàng với đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca, người được biết đến với chương trình truyền hình Keep Running.

Phí Ngọc Thanh không nhớ hết số bất động sản mà mình sở hữu

Ngành công nghiệp bất động sản cũng là một lựa chọn đáng xem xét để các nghệ sĩ tìm nguồn thu nhập, và trong số đó, nam ca sĩ kỳ cựu Phí Ngọc Thanh được gọi là "ông hoàng bất động sản" trong giới giải trí Hoa ngữ. Ở tuổi 21, Phí Ngọc Thanh đã mua căn nhà đầu tiên của mình và sau đó, bằng tiền kiếm được từ sự nghiệp ca hát, ông đã mua thêm nhiều căn nhà ở các địa điểm mà nam ca sĩ sinh năm 1955 thường biểu diễn.

Theo một bài báo trên Sohu, tại đại lộ Trung Hiếu ở Đài Bắc, Đài Loan, Phí Ngọc Thanh sở hữu một loạt các căn nhà từ số 1 đến số 7, và có nhiều căn đến mức ông không thể nhớ hết. Giới giải trí tại Đài Loan đã truyền tai nhau một câu chuyện rằng Phí Ngọc Thanh từng đi ngang qua một biển đăng bất động sản và muốn mua một căn nhà, mà không ngờ rằng đó lại là ngôi nhà của chính mình.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Phí Ngọc Thanh, một ca sĩ gạo cội, sống một cuộc sống giản dị mặc dù ông rất giàu có.

Lý Tiểu Lộ sống sung túc nhờ kinh doanh siêu thị

Sau khi bị ép rời khỏi giới giải trí vì scandal phản bội chồng, tài tử Giả Nãi Lượng vào năm 2018, nữ diễn viên Lý Tiểu Lộ (1982) vẫn sở hữu một khối tài sản trị giá hàng trăm triệu NDT. Trong suốt thời gian, Lý Tiểu Lộ đã kinh doanh một chuỗi siêu thị từ năm 18 tuổi và hiện đã có tới 5 siêu thị lớn. Ước tính doanh thu của mỗi siêu thị trong một năm là hơn 100 triệu NDT (khoảng 13,6 triệu USD).

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng sở hữu thương hiệu thời trang riêng, đạt doanh số khổng lồ nhờ phong cách thời thượng. Theo thống kê của ứng dụng doanh nghiệp, tính đến năm 2019, Lý Tiểu Lộ đã đầu tư vào 9 công ty khác nhau.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Lý Tiểu Lộ là người con nhà giàu có, cô cũng có năng khiếu kinh doanh.

Đổng Khiết có tài livestream bán hàng

Khác với các nghệ sĩ khác đầu tư kinh doanh, Đổng Khiết - một nữ diễn viên, đã tìm được nguồn thu nhập lớn từ việc tham gia chương trình bán hàng trực tuyến. Cô có thể kiếm được tới 300 triệu NDT (khoảng 41 triệu USD) chỉ trong một giờ làm việc. Điều đáng nói hơn là vào mỗi ngày, nữ diễn viên này có thể thu lợi lên tới hàng chục triệu USD từ mức lương và hoa hồng.

Theo Sohu, dù công chúng không đặc biệt ưa thích nghệ sĩ livestream bán hàng, nhưng một số ngôi sao như Đổng Khiết và Lưu Đào vẫn thành công và mang về mức doanh thu khổng lồ.

Khám phá cách ngôi sao Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ nghề phụ hái ra tiền

Ngọc nữ một thời Đổng Khiết kiếm bộn tiền khi livetream bán hàng.