Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

BlackPink khiến hơn 60000 khán giả đổ xô vào sân Mỹ Đình với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Taylor Swift Sự kết hợp giữa xem show và khám phá địa điểm biểu diễn đã thúc đẩy ngành du lịch concert mới mẻ và hấp dẫn

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Miley Cyrus được hỏi về việc cô có đang đi lưu diễn hay không. Ca sĩ nhạc pop Mỹ đã đùa rằng: "Tôi đang tham quan khách sạn, và nhất là được tận hưởng dịch vụ massage miễn phí".

Trước Miley Cyrus, nhiều ngôi sao âm nhạc quốc tế như Beyoncé, BlackPink, Taylor Swift, Bruce Springsteen, Coldplay và Harry Styles... đang có nhiều chuyến lưu diễn trên khắp thế giới. Bất kể nơi họ biểu diễn, người hâm mộ luôn rất háo hức và tấp nập tới ủng hộ.

Vì mỗi buổi hòa nhạc tại sân vận động có sức chứa từ 30.000-80.000 người, nghệ sĩ thường chỉ biểu diễn ở một địa điểm duy nhất trong tour diễn quốc tế. Do đó, mỗi khi có buổi concert diễn ra, đám đông người hâm mộ từ cả địa phương và nước ngoài sẽ đổ xô đến nơi tổ chức.

Theo những gì đã xảy ra, âm nhạc đang góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch, mà mọi người gọi là "du lịch hòa nhạc".

Du lịch concert

Hồi tháng 5, Tiffany Chung (Hong Kong, Trung Quốc) và con gái bay sang Singapore xem nhóm BlackPink biểu diễn.

"Vì không thể mua vé xem hòa nhạc ở Hong Kong, chúng tôi quyết định thử vận may ở Singapore. Ban đầu, chúng tôi không có kế hoạch du lịch, nhưng sau khi mua thành công vé, chúng tôi quyết định kết hợp việc xem nhạc với tham quan và khám phá Singapore", Chung cho biết.

Ngoài việc xem BlackPink, Chung và gia đình còn ghé thăm Universal Studios và Thủy cung SEA trên đảo Sentosa, cũng như Gardens by the Bay và Night Safari trong chuyến nghỉ dưỡng kéo dài 5 ngày.

Chung và gia đình cô không cô đơn. Trên mạng xã hội, tràn ngập hình ảnh người hâm mộ Blackpink, đa phần đến từ Philippines và Malaysia, những người đã đến Singapore để gặp thần tượng của họ trong tour diễn quốc tế mang tên Born Pink (diễn ra từ 10/2022 đến 26/8 năm nay, bắt đầu từ Seoul, Hàn Quốc và kết thúc tại Los Angeles, Mỹ).

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Hai đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam đã thu hút hơn 60.000 người hâm mộ tới Hà Nội.

Nhiều người đã lựa chọn bay đến Bangkok, Thái Lan và thậm chí cả Sydney, Australia. Phần lớn fan hâm mộ đã ở lại từ 4-6 ngày để được trải nghiệm chương trình biểu diễn và cũng tham quan các điểm đến, mua sắm và thưởng thức đặc sản tại những nhà hàng nổi tiếng.

Không chỉ là một show diễn, concert của BlackPink tại Hà Nội cũng mang đến cơ hội tuyệt vời cho việc kích thích kinh tế, dịch vụ khách sạn và hàng không theo nhận định của Asean Daily - tờ báo của Hàn Quốc.

Số liệu từ một nền tảng đặt phòng khách sạn trực tuyến nổi tiếng ở Việt Nam cho thấy lượng tìm kiếm phòng và nơi nghỉ khi đến Hà Nội trong tuần qua (đặc biệt là vào ngày trước đêm diễn của BlackPink) đã tăng lên gấp 10 lần so với tuần trước. Điều này được cho là một tăng trưởng mạnh mẽ, gấp 2,5 lần so với các khu vực lân cận như Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc và Philippines.

Báo chí địa phương đã đưa tin rằng Hà Nội đã đón chào 2,03 triệu du khách trong nửa đầu năm nay. Buổi biểu diễn Born Pink World Tour Hanoi là một cơ hội quan trọng để thu hút du khách quốc tế.

Tương lai của "du lịch xem show"

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành tại Anh thông qua trang web bán vé Viagogo đã cho thấy rằng 63% số người tham gia khảo sát đã lựa chọn kết hợp việc đi nghỉ dưỡng trong khi tham gia các buổi concert. Ở châu Âu, những điểm đến phổ biến nhất bao gồm Paris, Barcelona và Rome.

Tại Mỹ, trang web du lịch Upgraded Points đã phát hiện rằng mỗi ba người thì có một người sẵn sàng du lịch để gặp gỡ nghệ sĩ yêu thích của họ. Fan của BTS đều sẵn lòng đi di chuyển tới 3.200 km để tham dự buổi biểu diễn của thần tượng. Đây được coi là khoảng cách xa nhất so với bất kỳ fandom nào khác.

Hiện tại, BTS đang tạm ngừng hoạt động khi một số thành viên của nhóm tham gia nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ Kpop khác thu hút du khách yêu âm nhạc.

Jasmine Zhu Guo, một cư dân của Hong Kong, Trung Quốc, đã đến Seoul, Hàn Quốc trong tháng này để xem NCT 127. Đáng chú ý là, trước đó, cô đã tới Thái Lan để tham gia buổi biểu diễn của nhóm nhạc. Khi đến xứ chùa Vàng, cô gái người Hoa đã dành thời gian để tham quan, viếng thăm các chùa, nhà hàng nổi tiếng, và mua quà cho gia đình và bạn bè.

Với chuyến lưu diễn của Coldplay được kéo dài đến năm 2024, bao gồm các ngày biểu diễn tại Manila, Singapore và Bangkok; Taylor Swift đã thông báo về các buổi hòa nhạc diễn ra tại Nhật Bản và Singapore. Do đó, ngành du lịch âm nhạc đã trở thành một yếu tố quan trọng và mạnh mẽ tại châu Á.

Joycie Lai, một người hâm mộ của Taylor Swift đến từ Hong Kong, Trung Quốc, đã mua vé để xem buổi biểu diễn của thần tượng ở Singapore. Trước đây, cô ấy chưa bao giờ có ý định đi du lịch đến đảo quốc Sư tử, nhưng vì tình yêu với thần tượng, cô ấy đã quyết định ở lại Singapore và thăm qua một số địa điểm nổi tiếng như công viên Sư tử biển, Resorts World Sentosa và Marina Bay Sands.

"Tôi cũng rất mong muốn được chiêm ngắm Rain Vortex tại Sân bay Jewel Changi, thử pha chế rượu gin tại nhà máy sản xuất, và ghé thăm một trong số 50 quán bar tốt nhất châu Á có mặt tại Singapore", cô ấy chia sẻ với SCMP.

Omri Morgenshtern, giám đốc điều hành của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, cho biết Taylor Swift đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều thông qua các buổi hòa nhạc. "Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu đặt chỗ tại Singapore tăng lên đáng kể khi vé cho sáu buổi biểu diễn của Taylor Swift (diễn ra vào tháng 3) được bán ra. Số lượt tìm kiếm của chúng tôi đã tăng đến 160 lần so với mức bình thường. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ khu vực Đông Nam Á. Philippines đã dẫn đầu, tiếp theo là Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam", ông nói.

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Người hâm mộ không ngại chi số tiền lớn để tham gia buổi diễn và du lịch.

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Khám phá bí mật khiến 60000 khán giả sục sôi trước sân Mỹ Đình với BlackPink!

Klook hiện đang cung cấp một gói gồm hai vé xem buổi hòa nhạc Taylor Swift và kỳ nghỉ tại một trong 40 khách sạn được chọn lọc. Nền tảng đã thu hút hơn 600.000 người hâm mộ trong khu vực này, khiến họ xếp hàng chờ đợi trước khi đặt chỗ.

Các gói dành cho khách sạn 4 và 5 sao đã bán hết chỉ trong vòng hai giờ. Intercontinental là lựa chọn khách sạn phổ biến nhất, tiếp theo là Grand Copthorne Waterfront.

Hầu hết người hâm mộ đã đặt qua Klook đến từ Philippines, Trung Quốc và Indonesia. Theo Kenny Sham Ho-ki, tổng giám đốc của Klook Hong Kong và Macau, người Hong Kong, Trung Quốc có khả năng đặt nhiều khách sạn năm sao nhất.

Tập đoàn khách sạn lớn nhất Singapore là Accor, với hơn 30 khách sạn dưới nhiều thương hiệu, cũng đã nhận thấy hiệu ứng Taylor Swift.

Đại diện Accor Asia cho biết: "Trong phân khúc khách sạn giá rẻ, chúng tôi đã nhận thấy sự tăng đáng kể trong số lượng đặt phòng trong tháng 3/2024, đặc biệt là vào các ngày diễn ra buổi biểu diễn của Taylor Swift. Chúng tôi cũng nhận thấy sự quan tâm tăng cao đối với các khách sạn ở Sydney và Melbourne trong tháng 2/2024, khi Swift sẽ trình diễn tại Australia."

Lượng đặt trước cho các buổi biểu diễn tại Sydney, nơi mà ca sĩ sẽ biểu diễn trong 4 đêm tại Sân vận động Accor, đã vượt qua con số 300.000 người, tăng 180% so với trước đó. Trong khi đó, số lượt đặt trước cho Melbourne đã tăng gấp 10 lần so với năm trước, theo lời của giám đốc điều hành Accor Pacific, Sarah Derry.