Khám phá 2 loại nước giúp da trở nên tươi sáng và căng mịn

Khám phá 2 loại nước giúp da trở nên tươi sáng và căng mịn

Bổ sung nước uống thích hợp có thể giúp làn da trở nên mịn màng và trắng sáng tự nhiên Hãy thử nước chanh kết hợp mật ong hoặc nước ép bưởi, vừa dễ làm vừa tiết kiệm chi phí

1. Nước uống từ chanh + mật ong

Quả chanh là nguồn cung cấp vitamin C và chất dinh dưỡng quan trọng khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxi hóa và hỗ trợ quá trình hấp thu sắt.

Các hợp chất như flavonoid, limonoid, kaempferol, quercetin và axit ascorbic đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào khỏi tác động của các phân tử gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm viêm, kích thích sản xuất collagen, từ đó có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng, cải thiện sức khỏe da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng da khô khi lão hóa.

Khám phá 2 loại nước giúp da trở nên tươi sáng và căng mịn

Uống nước chanh kết hợp với mật ong giúp làm đẹp và làm sáng da.

Mật ong là một nguồn phong phú dưỡng chất, bao gồm đường, cacbonhydrat, nước, các loại vitamin (B2, B3, B6, B9, C), các khoáng chất quan trọng như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie... Ngoài ra, mật ong còn thúc đẩy sự chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm...

Trong suốt thời gian dài, mật ong đã được sử dụng như một thành phần dưỡng ẩm da hiệu quả, mang lại làn da mịn màng và sáng hồng. Cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa, mật ong giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn cản quá trình lão hóa da.

Chất chống oxy hóa, enzyme, acid malic, acid alpha hydroxy... được sử dụng để làm sạch lỗ chân lông và tẩy da chết trên da.

Khi kết hợp mật ong với chanh hoặc baking soda và bôi lên da, không chỉ tẩy da chết mà còn giúp phục hồi các tế bào và làm da sáng mịn hơn.

Vì thế, cả chanh lẫn mật ong đều là những chất kích thích sự tăng trưởng của tế bào, giúp da tái tạo và cải thiện chất lượng. Chúng có khả năng ngăn ngừa các sắc tố gây hại cho da và làm cho da trở nên trắng mịn và đồng đều. Khi hai thành phần này được kết hợp, hiệu quả làm đẹp sẽ tăng lên.

Bên cạnh việc sử dụng hỗn hợp này cho da, nước uống có kết hợp chanh và mật ong không chỉ giúp giảm nhiệt mùa hè, cung cấp dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch, mà còn là một thức uống làm đẹp da.

Cách pha chế: Rửa sạch quả chanh và vắt thêm nước. Kết hợp nước cốt chanh với 1-2 thìa mật ong, tuỳ thuộc vào khẩu vị, sau đó thêm một chút nước và uống.

Uống hỗn hợp chanh và mật ong hàng sáng trước bữa ăn có thể giúp giảm cân và tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày và không nên lạm dụng.

2. Uống nước ép bưởi

Trái bưởi rất dồi dào chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bưởi có vitamin C, kali và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài lượng vitamin C lớn, bưởi còn chứa nhiều vitamin A, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm, giảm viêm sưng và ngăn ngừa lão hóa. Các chất chống oxy hóa cùng vitamin C đã giúp hạch mỡ, giảm tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra.

Hàm lượng vitamin C trong bưởi rất cao, giúp tăng cường sản xuất và cung cấp collagen, một chất cần thiết để nuôi dưỡng da, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hoá. Vì vậy, để có một làn da trắng đẹp mịn màng và ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ, bạn nên uống mỗi ngày một ly nước ép bưởi (có thể thay bằng việc ăn múi bưởi).

Bưởi không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng giúp làm đẹp da, mà còn cần thiết thận trọng khi sử dụng đồng thời với một số loại thuốc.

Khám phá 2 loại nước giúp da trở nên tươi sáng và căng mịn

Ngoài những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, furanocoumarin có trong quả bưởi cũng có thể làm giảm khả năng hấp thu thuốc, tăng nồng độ thuốc trong máu và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Có một số loại thuốc tương tác với quả bưởi, bao gồm: thuốc statin, thuốc điều trị bệnh tim mạch, thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc giảm lo âu, thuốc chống say tàu xe, thuốc kiểm soát cơn động kinh, thuốc ho, thuốc thay thế hormone, thuốc giảm đau, thuốc điều trị rối loạn cương dương, và kháng sinh...

Vì thế, đối với những người đang sử dụng các loại thuốc đã được liệt kê, hoặc tốt nhất là đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, không nên uống nước ép hoặc ăn múi bưởi.

Mời độc giả xem thêm video: