Kết thúc đột phá của 65000 diễn viên khiến người đọc không thể cưỡng lại

Kết thúc đột phá của 65000 diễn viên khiến người đọc không thể cưỡng lại

Hiển nhiên, tôi không thể thay thế nội dung cho bạn mà không biết nội dung cụ thể của bài viết

WGA và AMPTP đã đạt được thỏa thuận lao động sau 146 ngày cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử. Hơn 65.000 diễn viên đã công bố ngừng làm việc trong gần nửa năm, khiến ngành điện ảnh và truyền hình ở kinh đô điện ảnh gần như đóng băng.

Trong quá trình đàm phán, hai bên đã đồng ý những điểm quan trọng như hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc sáng tạo và dựng phim. Diễn viên và công chúng vẫn tiếp tục có việc làm.

Kết thúc đột phá của 65000 diễn viên khiến người đọc không thể cưỡng lại

Sự kết thúc cuộc đình công khiến Hollywood đứng im

"Chúng tôi tự hào khẳng định rằng thỏa thuận này là một điều đặc biệt, mang lại những lợi ích cho cộng đồng các biên kịch ở mọi lĩnh vực. Những gì chúng tôi đã đạt được là nhờ vào sự quyết tâm và đồng lòng của tất cả các thành viên, cùng nhau đứng vững trong 146 ngày qua", đại diện WGA nói với báo chí.

Người này cũng cho biết rằng hợp đồng đã được thông qua một cách nhanh chóng (5 ngày trước khi trở thành cuộc đình công dài nhất trong lịch sử) nhờ vào sự hỗ trợ đặc biệt từ các thành viên của hiệp hội.

"Mặc dù đã đạt được thỏa thuận chung, nhưng các biên kịch vẫn chưa quay lại làm việc cho đến khi hiệp hội thông báo chính thức. Tuy nhiên, từ ngày hôm nay, chúng tôi tạm ngừng các hoạt động biểu tình", tuyên bố từ WGA.

Mặc dù biên kịch và nhà sản xuất đã có tiếng nói chung, Hiệp hội diễn viên màn ảnh SAG-AFTRA vẫn đang lấn cấn và quyết định tiếp tục đình công, đợi sự thương lượng từ AMPTP.

Ngày 2/5, ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood bắt đầu đình công khi 11.500 thành viên của Hiệp hội Biên kịch Mỹ tạm dừng công việc do không hài lòng về tiền lương và sự lạm dụng trí tuệ nhân tạo của nhà sản xuất, cũng như việc coi thường diễn viên quần chúng.

Ngày 14/7, khoảng 65.000 nghệ sĩ điện ảnh và truyền hình đã tham gia vào cuộc đình công. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1960 mà các diễn viên và biên kịch cùng tham gia đình công, tạo nên vụ đình công lớn nhất trong lịch sử.

Trước đây, đã có nhiều chuyên gia nhận định rằng vụ đình công này gây nguy hại đối với ngành điện ảnh và truyền hình. Nếu Liên minh Các nhà sản xuất điện ảnh và truyền hình Mỹ không chấp thuận và không giải quyết kịp thời các yêu cầu của diễn viên và biên kịch, có thể xảy ra tình trạng sụp đổ của thủ đô điện ảnh.