Kết quả Ngoại Hạng Anh: Haaland chói sáng, Man City áp đảo Man Utd

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Haaland chói sáng, Man City áp đảo Man Utd

Erling Haaland chói sáng, Man City hủy diệt Man Utd 3-0 tại Old Trafford

Lần gần nhất chạm trán Man City trên sân Old Trafford, Man Utd đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, dù đang có phong độ kém và lực lượng yếu thế, ưu thế sân nhà không đủ giúp Man Utd giành điểm trong trận derby ở vòng 10 Premier League.

Sản phẩm của huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ gây khó khăn cho Man City trong vài phút đầu trận. Đội khách nhanh chóng thể hiện sự áp đảo và liên tục tấn công vào cánh phải của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng của đội đương kim vô địch không đến từ một pha bóng như vậy.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Haaland chói sáng, Man City áp đảo Man Utd

Man City hoàn toàn áp đảo Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Các cầu thủ Man Utd và người hâm mộ đội chủ nhà bất ngờ khi trọng tài tạm dừng trận đấu để xem lại một tình huống xảy ra vài phút trước đó, và có vẻ như không có gì xảy ra. Scott McTominay đã đẩy ngã Rodri trong khu vực cấm địa và Erling Haaland đã thực hiện thành công cú đá phạt đền để ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

Man Utd có cơ hội san bằng tỉ số không lâu sau đó, nhưng cú sút mạnh mẽ của McTominay đã bị thủ môn Ederson từ chối. Ở phía đối diện, đội chủ nhà chỉ tránh được bàn thua thứ hai trong hiệp một nhờ sự xuất sắc của Andre Onana.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục kiểm soát trò chơi hoàn toàn. Đội khách tấn công đa dạng và gia tăng áp lực lên hàng thủ đối phương. Các cầu thủ Man Utd bị cuốn theo những pha di chuyển phức tạp của đối thủ và liên tục được bao vây bởi áp lực nhân sự hoặc bị áp sát, không để ngỏ khoảng trống.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Haaland chói sáng, Man City áp đảo Man Utd

Haaland đã ghi 2 bàn và đóng góp 1 pha kiến tạo. (Ảnh: Getty Images)

Trên sân, Man City thực hiện tới 12 cú sút vào hiệp 2, trong đó 50% đạt được hiệu quả (theo thống kê của Whoscored). Dù thủ môn Onana đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu này, nhưng anh không thể ngăn chặn Man City ghi bàn.

Haaland thoải mái đánh đầu trong tình huống không bị kèm ở phút 49, sau một pha tấn công theo cách thường xuyên của Man City. Ở phút 80, tiền đạo người Na Uy có cơ hội hoàn tất cú hat-trick, nhưng anh quyết định hỗ trợ cho Phil Foden ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0.

Man Utd đã thất bại trong phong cách chơi trong trận đấu này. Các điều chỉnh của HLV Erik ten Hag không thể mang lại bất kỳ cải thiện nào cho thế trận của đội chủ nhà. Các cổ động viên của Man Utd đã rời sân sớm khi đội bóng của họ gần như không có bất kỳ cơ hội đáng chú ý nào, ngoại trừ cú dứt điểm không thành công của Rashford từ rất gần khung thành.