Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Jisoo, Lisa (BLACKPINK) - Mối quan hệ và sự áp đặt vô lý của công chúng

Ngày 3/8, YG Entertainment xác nhận Jisoo đang hẹn hò với Ahn Bo Hyun.

Ngày 12/8, công ty quản lý cho biết một cách không rõ ràng "không thể xác nhận" về mối quan hệ giữa Lisa và con trai tỷ phú người Pháp.

Tin đồn tình yêu của Lisa và con trai tỷ phú giàu nhất thế giới đã lan truyền rộng rãi: Công khai với cả gia đình, được đánh giá cao trong mắt gia đình bạn trai. Hai ngôi sao nổi tiếng đã gặp phải sự tranh cãi sau khi xuất hiện tin đồn hẹn hò, đặc biệt là những ý kiến tiêu cực và chất vấn độc hại.

"Làm thế nào Jisoo có thể tìm thấy hạnh phúc bên cạnh một người như Ahn?", "Nếu con trai tỷ phú giàu có đó, làm thế nào có thể nghĩ đến việc hẹn hò với một nữ thần như Lisa"... SCMP dẫn nguồn một số ý kiến về cuộc hẹn hò của hai ngôi sao nổi tiếng trong nhóm nhạc "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới.

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Ahn Bo Hyun đã bị nhiều người không công bằng đánh giá với Jisoo.

"Môn không đăng, hậu không đối"

Chỉ trong một tuần sau khi Jisoo và Ahn Bo Hyun công bố mối quan hệ của họ, đã thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông. Trong khi người hâm mộ rất phấn khích và ủng hộ cho hành trình của cặp đôi này, nhưng cũng có những người khác không thân thiện.

"Tôi tự đặt câu hỏi liệu Jisoo có thực sự ổn định với Ahn Bo Hyun hay không bởi vì cô ấy chưa từng công khai mối quan hệ tình cảm trước đây", một bình luận trên Nate đặt nghi vấn về quyết định của ngôi sao Kpop.

"Tôi không hiểu tại sao mọi người lại nói rằng, 'nếu Jisoo hạnh phúc, thì tất cả đều tốt'," @nvc789 chia sẻ trên X (trước đây là Twitter), "Làm thế nào mà Jisoo có thể cảm thấy hạnh phúc bên một người như Ahn? Cô ấy có thể tìm được hạnh phúc bên những ngôi sao nổi tiếng hơn như Cha Eun Woo và Seo Kang Joon", "Jisoo đã tự đánh gục chất lượng cuộc sống của mình bằng cách chấp nhận người đàn ông này"... là những lời bình luận tiêu cực khác.

Theo báo SCMP, không có gì ngạc nhiên khi những người nổi tiếng thích giữ kín thông tin về mối quan hệ tình cảm cá nhân của họ. Ngôi sao hạng A đương nhiên phải chịu đựng việc mọi hành động của mình, đặc biệt là chuyện hẹn hò, bị hàng triệu người xem xét, phân tích và soi mói. Người nổi tiếng trong làng Kpop gặp phải sự phê phán nhiều hơn.

Gần đây, Jisoo, 28 tuổi và Ahn, 35 tuổi đã công khai mối quan hệ của họ.

Lisa và bạn trai tỷ phú cũng không ngoại lệ.

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Lisa và con trai tỷ phú người Pháp cũng gặp trường hợp tương tự.

Truyền thông Hàn Quốc và người hâm mộ Jisoo nghiên cứu sâu hơn về quá khứ của Ahn và phê phán về cách nam diễn viên Hậu duệ mặt trời theo dõi và hoạt động trên mạng xã hội.

Một số người chỉ trích Ahn Bo Hyun vì thái độ "lồi lõm" của anh đã được thể hiện trong video hậu trường khi anh yêu cầu nhân viên hậu trường giúp mình với kịch bản. "Tôi hoàn toàn không thích Ahn sau khi xem những hình ảnh này. Tôi không hiểu tại sao Jisoo, một người đẹp như hoa lại yêu một người đàn ông như anh"... có rất nhiều nhận xét khác với tính chất thù hằn xuất hiện.

Một người dùng khác so sánh Jisoo - Ahn với Jennie và V và cho rằng Jisoo và Ahn Bo Hyun là "một cặp hoàn hảo, không gì có thể so sánh".

Trong khi đó, mặc dù Lisa và con trai tỷ phú người Pháp chưa xác nhận việc hẹn hò, mạng xã hội đã xuất hiện một "người hùng" mong muốn cứu thành viên BLACKPINK, và cho rằng chàng trai Pháp giàu có đã có vợ, nên khi làm dâu nhà giàu sẽ gặp khó khăn...

Lisa chưa từng tiết lộ rằng sau này cô sẽ lấy chồng là con trai của một tỷ phú.

Charles Cheung, phó giáo sư Khoa Nhân văn tại Đại học Baptist Hong Kong, Trung Quốc, cho rằng văn hóa trực tuyến đang thúc đẩy sự thay đổi trong cách nhìn nhận xã hội, đặc biệt là cách người hâm mộ tương tác với người mà họ ngưỡng mộ.

Người nổi tiếng ngày nay không chỉ có tài năng, mà còn phải bán hình ảnh của mình thông qua hệ thống mạng xã hội. Mối quan hệ xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ - theo một chuyên gia nghiên cứu về văn hóa đại chúng và truyền thông.

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra cơ hội cho người hâm mộ để tương tác với ngôi sao không chỉ trong một chiều mà còn có thể tương tác thông qua các cuộc trò chuyện về thần tượng của họ với những người hâm mộ khác. Chuyên gia cho rằng điều này làm tăng thêm cảm xúc của fan về các tin tức hẹn hò của người khác.

Kết hợp với xu hướng tăng cường phân cách và ly thân trong thời gian ngắn ngày càng phổ biến, người hâm mộ ngày càng trở thành "người đánh giá", muốn đại diện gia đình tham gia vào các mối quan hệ của người nổi tiếng, chia sẻ những điều mà chuyên gia gọi là "những thứ chỉ đáng hai xu" của người hâm mộ.

Jisoo, Lisa không phải là những người cô đơn.

Xu hướng này không chỉ tồn tại trong ngành công nghiệp Kpop mà còn lan rộng hơn. Ở Hong Kong, Trung Quốc, mối quan hệ giữa diva nhạc pop Vương Phi và Tạ Đình Phong đã lâu bị chỉ trích vì sự chênh lệch độ tuổi lên đến 11 tuổi.

Trên tầm quốc tế, cư dân mạng cũng công khai chỉ trích mối quan hệ của ca sĩ nhạc pop Justin Bieber và người mẫu Hailey Baldwin. Kể từ khi kết hôn vào năm 2018, và dù đã trôi qua 5 năm, mạng xã hội vẫn ngập tràn những bình luận tiêu cực và chê bai.

Trên trang Instagram của Hailey, người dùng @kyliesucxss đã bình luận rằng: "Bieber sẽ ly hôn theo đúng nghĩa đen. Anh ấy không thích cô đâu, đừng mơ mà nghĩ đến việc yêu và sống trọn đời với cô".

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Jisoo và Lisa (BLACKPINK) hé lộ triết lý sống tiêu chuẩn

Ngay cả gia đình Bieber và Vương Phi - Tạ Đình Phong cũng gặp phải các vấn đề tương tự dù đã sống bên nhau suốt nhiều năm.

Nhiều người cho rằng fan vẫn "chấp niệm" mối quan hệ tình yêu giữa Justin Bieber và Selena Gomez.

Florence Pugh, diễn viên người Anh, là một ngôi sao hiếm hoi dám lên tiếng về cách công chúng đối xử với các mối quan hệ tình cảm của người nổi tiếng.

"Trong vòng 8 phút sau khi đăng ảnh chụp cùng bạn trai, khoảng 70% bình luận xúc phạm đã xuất hiện, gây ra cảm giác khó chịu và bị bắt nạt trên trang cá nhân của tôi," Pugh chia sẻ về việc bị công chúng chỉ trích khi chúc mừng bạn trai của cô, Zach Braff.

Florence Pugh đã gặp phải những lời chỉ trích do cô nhỏ tuổi hơn người yêu của mình đến 21 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn với Harper's Bazaar, Florence Pugh phản đối những lời chỉ trích liên quan đến chuyện chia tay Zach Braff. "Mọi người cần hiểu rằng điều này gây tổn thương. Bạn không có quyền "giáo dục" về cuộc sống riêng tư của tôi," diễn viên 27 tuổi nói.

Theo giáo sư phó Charles Cheung, những lời chỉ trích từ người hâm mộ về cuộc sống hẹn hò của ngôi sao bắt nguồn từ cảm xúc và không hợp lý. Điều này không thể tránh khỏi nếu mạng xã hội tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Chuyên gia cho biết đây là xu hướng tổng quát của mạng xã hội, tác động không chỉ đến người nổi tiếng mà còn đến người thông thường.

Khi mạng xã hội không bị xóa bỏ, mọi thứ vẫn tiếp tục diễn ra. Vì vậy, để tạo ra giải pháp tốt nhất cho công chúng và người hâm mộ, chúng ta nên cố gắng suy nghĩ trước khi đưa ra câu trả lời hoặc bình luận về bất cứ điều gì. Theo SCMP, không thể phủ nhận rằng hẹn hò với người nổi tiếng đem đến nhiều nguy cơ. Thách thức mà ngành giải trí, đặc biệt là sao Kpop, đang đối mặt vẫn là công khai vấn đề hẹn hò khi có các hợp đồng cấm thần tượng.