Jennie (BlackPink) và G-Dragon (Big Bang) gây khó khăn cho YG

Jennie (BlackPink) và G-Dragon (Big Bang) gây khó khăn cho YG

Phép màu của G-Dragon (Big Bang) và Jennie (BlackPink) tại YG đã một lần nữa chứng minh sức mạnh của họ khiến công ty giải trí này phải chịu những tổn thất đáng kể sau khi mất đi những nghệ sĩ quan trọng

Trong tuần vừa qua, cổ phiếu của YG Entertainment đã chứng kiến sự giảm giá. Theo thông tin từ Allkpop, cổ phiếu của YG liên tục giảm giá trong 4 ngày sau khi G-Dragon rời công ty. Đáng chú ý, vào ngày 22/12, giá cổ phiếu của YG giảm xuống mức 52.000 won (tương đương khoảng 40 USD) vào cuối ngày giao dịch, giảm 5,11% và tiếp tục giảm giá trong 4 ngày liên tiếp.

Theo như vậy, vốn hóa thị trường của YG đã giảm mạnh 83,5 tỷ won (khoảng 64 triệu USD) chỉ sau vài ngày ngắn ngủi.

Jennie (BlackPink) và G-Dragon (Big Bang) gây khó khăn cho YG

Jennie (BlackPink) và G-Dragon (Big Bang) gây khó khăn cho YG

G-Dragon rời YG trong khi Jennie (phải) mở nhãn hiệu riêng, hoạt động cá nhân. Nhiều khán giả tin rằng YG thất bại trong việc ký hợp đồng cá nhân với Jennie.

Sự chú ý đặc biệt là sự suy giảm ngay sau khi thông tin G-Dragon ký hợp đồng với Galaxy Corp, xác nhận anh rời YG Entertainment. Tin đồn G-Dragon rời YG đã xuất hiện từ tháng 6 và đã gây ra tình trạng tương tự, khi đó YG đã mất khoảng 130 triệu USD vốn hóa thị trường chỉ trong vài ngày.

Sau G-Dragon, YG tiếp tục nhận đòn mạnh khi Jennie (BlackPink) thành lập công ty riêng. Theo Chosun Biz, vào lúc 10h08 sáng ngày 26/12, YG Entertainment đang giao dịch ở mức 51.000 won (khoảng 39 USD), giảm 1.900 won (3,65%) so với ngày giao dịch trước đó.

Nhân dịp Giáng sinh, Jennie đã chính thức thông báo về việc thành lập thương hiệu cá nhân "ODDATELIER" (OA) thông qua mạng xã hội. Từ năm 2024, Jennie sẽ đưa ra hoạt động solo dưới công ty riêng, trong khi hoạt động nhóm sẽ tiếp tục được quản lý bởi YG Entertainment.

Đầu tháng 12, BlackPink đã ký hợp đồng độc quyền với YG Entertainment về hoạt động nhóm . Tuy nhiên, nhiều khả năng các thành viên, có thể theo đuổi con đường hoạt động solo riêng.

Jennie (BlackPink) và G-Dragon (Big Bang) gây khó khăn cho YG

G-Dragon và Jennie từng bị Dispatch khui tin hẹn hò.

Sau thông báo về nhãn hiệu cá nhân của Jennie, cổ phiếu YG tiếp tục giảm giá, cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của nữ thần tượng này. Jennie và G-Dragon đều là những nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn tại YG, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa công ty trở thành một trong "gã khổng lồ" của làng Kpop, sánh vai cùng SM, YG và HYBE.

Cả ở hoạt động nhóm và solo, cả hai đều để lại dấu ấn tại bảng xếp hạng âm nhạc cả trong và ngoài Hàn Quốc. Vai trò của G-Dragon và Jennie tại YG một lần nữa đã được chứng minh khi công ty giải trí này ngay lập tức chịu tổn thất đáng kể sau khi những nghệ sĩ quan trọng rời đi.

Jennie sinh năm 1996, G-Dragon sinh năm 1988. Cả hai từng làm showbiz châu Á dậy sóng khi Dispatch tung bằng chứng về hẹn hò của họ. Tuy nhiên, cả hai bên đều giữ im lặng, và công ty quản lý không lên tiếng xác nhận. Theo Dispatch, mối quan hệ này chỉ kéo dài hơn một năm. Truyền thông Hàn Quốc sau đó đưa tin Jennie hẹn hò với V (BTS), nhưng không công khai. Dù vậy, mối tình này cũng không kéo dài lâu.

Theo Chosun Biz