JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Ruler và đồng đội JDG hoàn toàn bị áp đảo bởi một lựa chọn quyết định của T1, khiến cho họ phải chấp nhận thất bại đắng cay

Sau khi kết thúc vòng Bán kết Chung kết thế giới (CKTG) 2023, Weibo Gaming (WBG) và T1 đã giành vé vào trận đấu cuối cùng. Trái ngược với điều đó, Bilibili Gaming (BLG) và JD Gaming (JDG) đã bị loại và chấm dứt giấc mơ vô địch CKTG 2023. Đối với JDG, thất bại này càng khiến người hâm mộ tiếc nuối hơn khi họ đã rất gần đạt được danh hiệu "Grand Slam danh hiệu" vĩ đại.

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Con đường hoàng kim" của JDG đã bị T1 chặn lại.

Sau trận đấu kết thúc, đã có nhiều lý do được đưa ra để giải thích thất bại của JDG. Ví dụ, việc 369 và Knight chơi không tốt trong trận này, Kanavi đã mắc những sai lầm đáng trách trong ván 4 và T1 thể hiện sự xuất sắc. Tuy nhiên, theo Ruler, một lựa chọn "chí mạng" của T1 là nguyên nhân chính khiến JDG thất bại trong trận Bán kết vừa qua.

"Tôi nghĩ Bard trong tay Keria đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này. Cậu ấy có thể dễ dàng roams đi đảo lane, trong khi Hỗ Trợ của JDG phải ở lại bên tôi. Điều này tạo khoảng cách kinh nghiệm giữa Gumayusi và tôi. T1 dường như có lợi thế hơn chúng tôi trong việc phát triển lối chơi từ vị trí Bot. Hơn nữa, Keria sử dụng kỹ năng cuối của Bard rất tốt và gây khó chịu, khiến chúng tôi khó khăn trong giao tranh" - Ruler nói với báo chí.

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Ruler thừa nhận rằng JDG của mình đã phải đối mặt với không ít khó khăn khi đối đầu với Bard trong tay của Keria.

Thực tế là khi xem lại trận đấu giữa T1 và JDG, ta có thể nhận thấy tầm ảnh hưởng mà Bard của Keria đã tạo ra là quá lớn, như Ruler đã chia sẻ. Ngay từ pha chiến đấu đầu tiên ở ván 1, Thiên Mệnh Khả Biến đã vô hiệu hóa 3 thành viên của JDG, giúp T1 đạt chiến thắng. Sự khó chịu này tiếp tục được thể hiện ở ván 4 khi Keria liên tục "bắt" các thành viên của JDG khi họ bị lạc đường từ xa bằng kỹ năng đó.

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Trong ván 1, Keria đã thực hiện một pha giao tranh thành công bằng cách sử dụng chiêu cuối và hạ gục được 3 thành viên của JDG.

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Keria đã sử dụng Thiên Mệnh Khả Biến để bảo vệ trụ và giữ quyền kiểm soát Đường Giữa cho T1. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho pha giao tranh thắng lợi sau đó.

Có thể JDG đã rơi vào khuôn khổ những ấn tượng mơ hồ với Senna, Ashe và Renata Glasc của Keria trong trận đấu với LNG Esports, dẫn đến việc đi qua Choi "Bard" Jae-hyuk. Hậu quả, T1 đã trừng phạt đội tuyển này với vai trò quan trọng của Bard trong chiến thắng trước JDG. Vì lý do này, Keria đã được công nhận là MVP của trận bán kết giữa JDG và T1.

JDG không thể chống lại T1 chỉ vì một lựa chọn lợi hại

Keria xứng đáng là MVP của trận bán kết vừa qua.

Với sự biểu diễn xuất sắc như vậy, WBG chắc chắn sẽ chú ý đến Bard trong tay Keria. Về phần T1, đội tuyển này đang có phong độ cao ở mọi vị trí khi một người chơi Hỗ Trợ cũng có thể làm JDG "sụp đổ". Nếu Bard tiếp tục giúp Keria và T1 thi đấu thành công ở trận Chung kết, sẽ không ngạc nhiên nếu trang phục vô địch thế giới năm nay thuộc về vị tướng này.