James Wan: Kế hoạch kích thích tâm trí cùng Insidious

James Wan: Kế hoạch kích thích tâm trí cùng Insidious

James Wan, đạo diễn hàng đầu thể loại kinh dị, mong muốn Insidious: The Red Door sẽ mang lại cho khán giả cảm giác như đang trải qua một cuộc hành trình tốc độ cao trên tàu lượn kinh dị

Ra mắt tại Bắc Mỹ vào ngày 7/7, Insidious: The Red Door - tập thứ 5 trong chuỗi phim kinh dị thú vị do James Wan đạo diễn - đã thu về số tiền đáng kinh ngạc là 76,8 triệu USD và đứng đầu danh sách phim ăn khách nhất tại thị trường Mỹ trong tuần qua.

Nhân dịp này, đạo diễn James Wan đã có một cuộc trò chuyện trực tuyến ngắn trên VnExpress. Người đạo diễn gốc Malaysia đã gửi lời chào đến khán giả bằng tiếng Việt và miêu tả cảm nhận khi xem Insidious: The Red Door như sau: "Khi xem bộ phim này, bạn sẽ cảm nhận như đang trải qua một chuyến đi tàu lượn tốc độ cao. Bạn sẽ la hét, hoảng sợ, nhưng đồng thời cũng có những khoảnh khắc thư giãn thật sự. Tôi hy vọng khán giả sẽ thích bộ phim này".

 

Nhà làm phim James Wan đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với VnExpress. Video: Phạm Linh.

Theo Box Office Vietnam, phim đã kiếm được 13,5 tỷ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên (14/7) cùng hai ngày chiếu sớm (Sneak Show) hôm 12 và 13/7.

Insidious được ra mắt lần đầu vào năm 2010, với nội dung kể về Josh Lambert (do Patrick Wilson thủ vai) - một người cha đang tìm cách tìm lại con trai Dalton, người đã mất tích trong thế giới của các linh hồn. Insidious: The Red Door là phần thứ 5 của dòng phim này, nhưng thời gian trong phần này diễn ra sau các sự kiện trong hai phần đầu tiên, do đạo diễn James Wan đảm nhận. 10 năm sau những sự kiện trong phần hai, Josh và gia đình đã chuyển đến một nơi mới để các con có môi trường học tập tốt hơn. Tuy nhiên, giấc mơ của Dalton về đại học biến thành cơn ác mộng khi những ác quỷ từ quá khứ trở lại để đe dọa cả hai cha con. Để chấm dứt sự ám ảnh này, Josh và Dalton buộc phải trở lại Cõi Vô Định để xóa sạch những ác quỷ mãi mãi.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Patrick Wilson - diễn viên nam chính của hai phần đầu - đảm nhiệm vai trò đạo diễn. James Wan, nhà làm phim, đã tỏ rất ngưỡng mộ tài năng của Wilson: "Tôi cảm thấy Patrick đã hoàn thành nhiệm vụ của mình với vai trò đạo diễn trong Insidious. Tôi muốn để các đạo diễn khác tiếp tục câu chuyện với tầm nhìn và thách thức mới. Vì vậy, tôi đã giao phim cho họ và giúp đỡ với tư cách nhà sản xuất. Tôi tin rằng Patrick Wilson đã đảm nhận vai trò đạo diễn rất tốt. Phần lớn khán giả không nhận ra điều này, nhưng Patrick là một người yêu điện ảnh và có kiến thức sâu về nghệ thuật này. Tôi nghĩ đó là bước đệm hoàn hảo để anh ấy trở thành một đạo diễn".

James Wan: Kế hoạch kích thích tâm trí cùng Insidious

Tài tử Patrick Wilson - nam chính của hai tập đầu - đạo diễn "Insidious: The Red Door". Ảnh: Sony Pictures

Đạo diễn James Wan và diễn viên Patrick Wilson đã có nhiều dự án thành công và luôn hợp tác tốt với nhau. Bộ phim kinh dị Insidious, mà cả hai đồng làm, đã mang lại doanh thu gần 620 triệu USD. Vũ trụ Điện ảnh Conjuring do James đạo diễn và Patrick đóng chính cũng đã thu về 2,1 tỷ USD từ tám tập phim, trở thành loạt phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Trong khi đó, bộ phim siêu anh hùng Aquaman của DC, do James Wan làm đạo diễn và Patrick Wilson đóng vai phản diện, đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD khi ra mắt vào năm 2018.

James Wan sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Malaysia và lớn lên ở Australia. Sau khi hoàn thành giáo dục phổ thông, anh quyết định theo đuổi nghề điện ảnh và thi vào khoa Nghệ thuật của Học viện Công nghệ Hoàng gia Australia. Sự nghiệp của James bắt đầu phát triển khi anh gặp Leigh Whannell, một bạn học của anh. Cả hai đã cùng nhau sản xuất bộ phim kinh dị Saw, với James Wan đảm nhiệm vai trò đạo diễn.

Ngay khi được ra mắt, Saw trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh. Tác phẩm này đã tạo nên một bước phát triển mới cho thể loại phim kinh dị và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất trong lĩnh vực này với doanh thu lên đến 103 triệu USD, gấp 100 lần chi phí sản xuất. Ở tuổi 46, James Wan được xem như ông vua của thể loại phim kinh dị với phong cách làm phim ấn tượng và mang đến cho dòng phim này một làn gió mới.

James Wan: Kế hoạch kích thích tâm trí cùng Insidious

James Wan là một trong số ít những đạo diễn người gốc Á thành công nhất tại Hollywood. Ông vẫn tiếp tục phát triển các dự án kinh dị tiêu biểu như Saw, Insidious và Conjuring dưới tư cách nhà sản xuất. Vào cuối năm nay, James Wan sẽ quay trở lại với vai trò đạo diễn trong bộ phim bom tấn siêu anh hùng Aquaman and the Lost Kingdom.

Bên cạnh Patrick Wilson, Insidious: The Red Door mang đến sự trở lại của dàn diễn viên đã xuất hiện trong hai phần trước do James Wan đạo diễn. Đội hình gồm minh tinh Rose Byrne, diễn viên trẻ Ty Simpkins (đảm nhiệm vai cậu con trai Dalton, nay đã 21 tuổi). Lin Shaye, "nàng thơ phim kinh dị" 80 tuổi, tiếp tục thủ vai bà đồng Elise đã gắn bó với loạt phim từ phần đầu đến nay.