Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Insidious, loạt phim kinh dị thành công của James Wan, đã thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo trong suốt 12 năm qua Với sự ưa thích toàn cầu, Insidious đã trở thành một trong những bộ phim kinh dị được yêu thích không thua kém The Conjuring

Và bộ phim mới nhất có tên là Insidious: The Red Door (Tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định) được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công vang dội của thương hiệu.

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Thương hiệu kinh dị đã làm nên danh tiếng cho James Wan

Không phải The Conjuring mà Insidious mới là dòng phim kinh dị mà James Wan đặt nhiều tâm huyết nhất. Sau thành công của loạt phim Saw, nhà làm phim người Úc cảm thấy yếu tố máu me và bạo lực đặc trưng của nó có thể làm nhiều người cảm thấy khó chịu. Do đó, anh quyết tâm thực hiện Insidious (2011) để chứng minh rằng anh có thể thành công với thể loại kinh dị tâm linh.

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Insidious đã đạt doanh thu tuần đầu tiên ở Bắc Mỹ là 13,3 triệu USD chỉ với kinh phí vỏn vẹn 1,5 triệu USD. Phim sau đó cán mốc 100 triệu USD. Các nhà phê bình ca ngợi khả năng tạo ra sự hồi hộp của James Wan. John Anderson từ The Wall Street Journal viết rằng: "Điều làm cho một bộ phim đáng sợ không phải là cái vụt ra khỏi tủ áo mà là sự ẩn nấp bên trong mà bạn không biết. Yếu tố bạo lực và máu me của nhiều bộ phim đã làm mất đi sự đáng sợ. Bản năng của chúng ta sẽ sợ những thứ chúng ta không biết rõ hơn. Insidious đã chứng minh rằng James Wan có thể làm phim kinh dị ở một cấp độ hoàn toàn mới".

Sau sự thành công của "Insidious", James Wan và biên kịch Leigh Whannell đã nhanh chóng tiếp tục làm phần hai. Đạo diễn tiết lộ rằng "Insidious: Chapter 2" sẽ mang lại cảm giác ghê rợn hơn với những điểm nhấn từ bộ phim "The Conjuring" (2013): "Tôi đã học được nhiều từ "Insidious" để áp dụng vào "The Conjuring" và từ "The Conjuring" để tạo nên "Insidious: Chapter 2"". Với ngân sách lên đến 5 triệu USD, bộ phim đã thu về hơn 161 triệu USD.

Mở rộng câu chuyện xoay quanh "bà đồng" Elise.

Tuy chỉ là một vai phụ trong hai phần đầu tiên, nhưng "bà đồng" Elise (Lin Shaye) đã được khán giả yêu thích. Nhân vật này có kiến thức sâu về Cõi Vô Định và luôn đấu tranh chống lại các ác quỷ. Vì vậy, sau khi câu chuyện về gia đình Lambert kết thúc, James Wan quyết định mở rộng "vũ trụ Insidious" bằng việc khám phá quá khứ đầy tà ác của Elise.

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Insidious: Chapter 3 (2015) đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của biên kịch Leigh Whannell trên ghế đạo diễn, với kinh phí lên đến 11 triệu USD. Phim đã thu về doanh thu lên tới 113 triệu USD và nhận được nhiều lời khen ngợi. Daniel Krupa từ IGN đã viết: "Insidious: Chapter 3 là phần tục sống, u ám và đáng sợ nhất của loạt phim cho đến thời điểm này".

Insidious: The Last Key (2018) là bộ phim kinh dị kể về quá trình lớn lên của Elise và hành trình trở thành một người nắm giữ sức mạnh siêu nhiên, cùng việc phải đương đầu với ám ảnh từ quá khứ. Bộ phim khám phá sâu hơn về Cõi Vô Định và mang đến nhiều chi tiết mới mẻ đầy hấp dẫn. Đáng chú ý, Insidious: The Last Key cũng là phần phim có doanh thu cao nhất trong thương hiệu với tổng cộng 167 triệu USD, một con số ấn tượng so với kinh phí sản xuất chỉ 10 triệu USD.

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Quay trở lại với sự đáng sợ của Insidious: The Red Door

Sau 10 năm xa cách, khán giả sẽ được gặp lại gia đình Lambert và trở lại với cảm giác sợ hãi cơ bản nhất từ Insidious và Insidious: Chapter 2 với Insidious: The Red Door. Lần này, Josh (Patrick Wilson) và con trai Dalton (Ty Simpkins) đã hoàn toàn quên đi Cõi Vô Định và những cơn ác mộng xưa kia. Dalton đã bắt đầu học tại một trường mỹ thuật.

Tuy nhiên, những giấc mơ và ký ức cũ bắt đầu quay trở lại và gây ám ảnh cho Dalton. Cánh cửa đỏ đã mở ra, và những linh hồn độc ác năm xưa cũng dần trỗi dậy trở lại. Dalton đang dần trở lại Cõi Vô Định mà không hề hay biết về sự nguy hiểm đang rình rập và những linh hồn ác quỷ đang chờ đợi để chìm xuống. Với sự thiếu vắng của Elise, liệu Josh và con trai có thể đối mặt với những thử thách đáng sợ này như thế nào?

Chiêm ngưỡng hành trình đầy bất ngờ của loạt phim Insidious

Insidious: Cánh Cửa Màu Đỏ đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp đạo diễn của Patrick Wilson. Ông đã chia sẻ: "Tôi cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được nhận vai trò làm đạo diễn cho phần tiếp theo của Insidious. Phần này sẽ đưa chúng ta vào những giây phút tuyệt vời để hiểu rõ hơn về những gì gia đình Lambert đã trải qua trong mười năm qua, cũng như giải quyết những hậu quả từ quyết định họ đã đưa ra. Hãy cùng khám phá Cõi Vô Định thôi nào".

Insidious: Cánh Cửa Màu Đỏ hứa hẹn sẽ như bước tiếp của sự thành công đã từng phần trước đó, với doanh thu trên 540 triệu USD trên toàn cầu. Nhiều con quỷ từng khiến khán giả rùng mình hàng năm lại quay trở lại với một câu chuyện hoàn toàn mới. Đồng thời, phim sẽ khám phá mở ra một chương trình mới cho gia đình Lambert cũng như tiết lộ thêm nhiều bí ẩn về Cõi Vô Định.

Insidious: The Red Door (Tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định) sẽ có buổi chiếu sớm từ 18h00 thứ Tư (12.07) và suất chiếu trong cả ngày thứ Năm (13.07), và chính thức ra mắt vào thứ Sáu (14.07) trên toàn quốc.