IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

IT Fest 2023 - Sự kiện công nghệ độc đáo, đa trải nghiệm, hấp dẫn dành cho dân công nghệ Chủ đề Phiêu cùng công nghệ sẽ mang đến kiến thức chuyên môn cao cùng trải nghiệm giải trí đa điểm, đa giác quan

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

IT FEST 2023 là một sự kiện độc đáo, kết hợp giữa hoạt động công nghệ (IT) và giải trí (FEST), được tổ chức bởi FPT Software. Sự kiện này sẽ diễn ra lần đầu tiên tại campus Hola Park CodeCation. IT FEST 2023 thu hút hơn 2.500 bạn trẻ làm việc trong ngành CNTT và sinh viên của các trường Đại học công nghệ. Chương trình này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và gây ấn tượng tại IT FEST 2023.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Ngôn ngữ lớn (LLMs) đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng CNTT.

Khi bắt đầu chương trình, sáu phiên hội thảo công nghệ đã thu hút sự quan tâm và chú ý lớn từ cả sinh viên lẫn các chuyên gia trong ngành. Những buổi hội thảo diễn ra tại khuôn viên của cụm campus Hola Park Codecation (thuộc FPT Software, Hoà Lạc, Hà Nội).

Một trong những buổi hội thảo nhận được sự quan tâm cao từ những ngày đầu đăng ký là phiên AI Data. Số lượng quan tâm và đăng ký vượt quá khả năng tiếp nhận của sự kiện này. Buổi hội thảo có sự tham gia của ba diễn giả là Huyền Chip (tác giả du ký "Xách ba lô lên và đi", chuyên gia AI, Nhà sáng lập Claypot và tác giả quyển sách "Machine Learning Systems Design"), anh Hùng Trần (Nhà sáng lập Got It!) và anh Phong Nguyễn (Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của FPT Software).

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

Phiên thảo luận của Huyền Chip, Hùng Trần Got-It và Phong Nguyễn

Huyền Chip trình bày về chủ đề "Xây dựng các sản phẩm AI" và chia sẻ về xu hướng phát triển AI và LLMs (ngôn ngữ lớn) trong việc phát triển và xây dựng sản phẩm. Sau đó, thảo luận bàn tròn cùng hai vị khách còn lại về cách AI sẽ ảnh hưởng đến ngành giáo dục và sự phát triển sự nghiệp trong thời đại của AI.

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

Huyền Chip đã trình bày một bài với chủ đề "Xây dựng các sản phẩm AI" tại IT FEST.

Về mặt ứng dụng của AI, TS. Hùng Trần đã đưa ra ý kiến: "Không cần phải là kỹ sư công nghệ, bất kỳ người làm trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng AI để làm việc hiệu quả hơn và biến nó thành công cụ dễ dàng nhất cho chính mình".

Ông Hoàng Nam Tiến (Phó Chủ tịch hội đồng trường, Trường Đại học FPT) đã mang đến một góc nhìn mới về AI trong buổi thảo luận với chủ đề "Cách sinh tồn trong thế giới AI?". Ông chia sẻ về những kỹ năng cần thiết mà các bạn trẻ cần có để tồn tại trong một thế giới mà AI đang ngày càng định hình và chiếm ưu thế. Ông nhấn mạnh rằng chúng ta cần trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình trong tương lai gần, vì nếu không, chúng ta có thể sớm trở thành những người bình thường. Ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời (lifelong learning). Ông nói rằng một trong những thách thức hiện nay của giáo dục là thay đổi khi AI bắt đầu xuất hiện.

Ông cũng đưa ra nhận định về sức mạnh của AI và cách con người cần thích nghi để có góc nhìn thực tế và hữu ích. Những điều ông nói đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tham dự, bao gồm cả những người ở nhiều lứa tuổi.

Buổi thảo luận "Vạch mặt chiêu trò lừa đảo: Khai phá sức mạnh của trí thông minh nguồn mở và đạo đức khi hacking" cũng thu hút sự quan tâm đông đảo từ các sinh viên khoa An toàn bảo mật thông tin của các trường Đại học. Hai diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Bảo mật, anh Hiếu PC – Chuyên gia kỹ thuật thuộc Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng quốc gia và anh Nguyễn Mạnh Luật – Đồng sáng lập và CEO của công ty khởi nghiệp CyberJutsu về An toàn thông tin, đã đặt ra những vấn đề quan trọng về bảo mật dữ liệu và phòng chống xâm nhập dữ liệu riêng của doanh nghiệp và người dùng trong thời đại hiện nay, khi viễn thông và mạng phát triển vượt bậc.

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

Ông Hoàng Nam Tiến (bên trái), anh Hiếu PC (ở giữa) và anh Mạnh Luật (bên phải) đều là những diễn giả tại IT FEST, sự kiện quy tụ 5 cộng đồng công nghệ quan trọng tại Việt Nam.

IT FEST mang đến một nền tảng giao lưu cho 5 cộng đồng công nghệ lớn ở Việt Nam bao gồm SChannel, Google Developer Group Hà Nội, Tôi Đi Code Dạo, GenZ làm IT và Cyber Security.

Nhiều người trẻ thích thú gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với 3 thành viên trẻ trung và nổi tiếng là HuyNL, Duy Thẩm, Hải Chiều từ SChannel. SChannel là một cộng đồng với hơn 15 triệu thành viên trên các mạng xã hội và 10 tỷ lượt xem trên TikTok. Dù thị trường công nghệ phát triển với nhiều sản phẩm và tính năng mới ra đời, SChannel vẫn giữ vững vị trí của mình là một trong những cộng đồng reviewer trẻ sáng tạo. SChannel luôn đưa ra những đánh giá chân thực, cập nhật xu hướng mới nhất và mang tính giải trí cao. Tại IT FEST, bộ ba diễn giả đã chia sẻ góc nhìn về cách phát triển một cộng đồng công nghệ trẻ đặc sắc cũng như câu chuyện làm nghề để giữ được màu sắc riêng, đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi trên các mạng xã hội.

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

SChannel và số lượng người hâm mộ đông đảo cơ hội được gặp gỡ, giao lưu tại IT FEST 2023.

Tại phòng hội thảo của Phạm Huy Hoàng – chủ nhân kênh blog "Tôi đi code dạo" với hơn 500.000 người theo dõi trên Facebook và Khánh Nghiêm – kiến trúc sư giải pháp tại FPT Software, đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ xoay quanh chủ đề Ngôn ngữ Lớn (LLMs), đặc biệt là khi các diễn giả đã trình diễn cách ChatGPT có thể tự viết một cách dễ hiểu, thú vị và trực quan.

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

Phạm Huy Hoàng (Người sở hữu blog Tôi đi code dạo) và Khánh Nghiêm (Chuyên gia kiến trúc giải pháp tại FPT Software) đã tham dự phiên hội thảo về Mô hình ngôn ngữ lớn.

IT FEST 2023 là một cơ hội quý giá để giới trẻ gặp gỡ và kết nối với cộng đồng chung, cùng nhau thúc đẩy phát triển công nghệ, và chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực đòi hỏi sự nắm bắt nhanh nhạy nhất.

Trình diễn công nghệ tiên tiến

Tại IT FEST, người tham dự sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các giải pháp công nghệ hàng đầu do các kỹ sư Việt Nam phát triển trên các dòng xe hơi hiện đại như Maaz, Digital Cockpit. Bên cạnh đó, còn có các công nghệ truyền dẫn không dây được ứng dụng trong sản phẩm nhà thông minh, thiết bị đeo tay, y tế và chăm sóc sức khỏe tiên tiến như Matter, Wifi, Bluetooth. Ngoài ra, còn được giới thiệu các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lập trình và ngành công nghiệp. Những giải pháp này thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan, đặc biệt là kỹ sư và sinh viên đam mê công nghệ, lập trình và muốn phát triển sự nghiệp trong ngành công nghệ.

Ngoài ra, các giải pháp mới nhất của FPT Software được trình diễn tại IT FEST thể hiện sự nỗ lực liên tục của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, tạo ra một môi trường thú vị và thách thức cho các kỹ sư để sáng tạo, thử nghiệm và phát triển bản thân, với mục tiêu trở thành các chuyên gia công nghệ toàn cầu.

Chủ tịch của FPT Software, bà Chu Thị Thanh Hà, chia sẻ: "IT FEST hy vọng mang lại cơ hội cho các kỹ sư trẻ công nghệ ở Việt Nam để tiếp cận và trải nghiệm những kỹ thuật mới và cao cấp nhất, từ đó áp dụng để giải các bài toán cho khách hàng trên toàn thế giới".

IT Fest 2023 - Trải nghiệm đặc biệt dành cho cộng đồng công nghệ

Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà hy vọng IT FEST sẽ giúp giới trẻ Việt Nam tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, hướng tới trở thành chuyên gia công nghệ hàng đầu toàn cầu.

Kết thúc IT FEST 2023 không chỉ mang đến cho giới trẻ cơ hội tiếp cận với tri thức mới trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, gặp gỡ các diễn giả hàng đầu, mà còn trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị và kết thúc bằng một buổi đêm nhạc sôi động. Đây cũng là mong muốn của FPT Software, nhằm lan tỏa năng lượng tích cực cho giới trẻ và gắn kết, học hỏi và giao lưu trong cộng đồng công nghệ.