iPhone 15 với tính năng mới kích thích giảm giá iPhone thế hệ trước

iPhone 15 với tính năng mới kích thích giảm giá iPhone thế hệ trước

Giá các dòng iPhone thế hệ cũ như iPhone 11, 13 và 14 liên tục đi xuống do sự ra mắt của iPhone 15 Bên cạnh đó, phiên bản mới còn giảm giá thêm 9 triệu đồng, tạo ra cơ hội mua iPhone với mức giá hấp dẫn hơn

Vào đầu tháng 10/2023, giá bán các dòng iPhone cũ chính hãng đang giảm mạnh. Trong số đó, iPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại thu hút sự quan tâm với mức giá rẻ hơn so với tháng trước.

Theo thông tin từ hệ thống AAR Di Động Việt, sau khi iPhone 15 series được ra mắt sớm tại Việt Nam, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đang được bán với giá 23,7 triệu đồng (giảm 7,3 triệu đồng so với giá niêm yết) và 25,69 triệu đồng (giảm 8,3 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB.

Hoặc, Topzone cũng thường xuyên tổ chức chương trình mở bán với số lượng sản phẩm này có hạn và được định giá ở mức tương đương, nhưng lại nhanh chóng được mua hết, cho thấy sức hút của sản phẩm này vẫn chưa giảm. Trên các trang thương mại điện tử, có nhiều chương trình giảm giá khác nhau cho các phiên bản iPhone đã qua sử dụng liên tiếp.

Tuy nhiên, đây không phải là mức giá giảm sâu nhất. Hiện tại, iPhone 14 Pro Max với dung lượng 256GB đang được bán với giá chỉ 28,89 triệu đồng, giảm 9,1 triệu đồng so với giá niêm yết. Giá này thấp hơn 6 triệu đồng so với iPhone 15 Pro Max mới nhất.

Sản phẩm iPhone 15 Plus phiên bản 256 GB có giá tham khảo khoảng 28 triệu đồng, trang bị chip A16 Bionic và màn hình nhỏ hơn khoảng 800 - 900.000 đồng so với phiên bản Pro Max. Tuy nhiên, bản Pro Max vẫn là dòng smartphone cao cấp nhất của Apple với nhiều tính năng "khủng", hỗ trợ các tính năng cao cấp hơn.

iPhone 15 với tính năng mới kích thích giảm giá iPhone thế hệ trước

Các thế hệ iPhone trước đó đang giảm giá cho mùa mua sắm cuối năm.

Trong phân khúc tầm trung, đã có nhiều điều chỉnh giá cho iPhone 13 kể từ khi ra mắt. Hiện tại, sau khi iPhone 15 ra mắt và có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 29/9, giá của mẫu này tiếp tục giảm, chỉ còn 15,79 triệu đồng cho phiên bản có dung lượng 128 GB. Giá này giảm hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu.

iPhone 11, mẫu điện thoại từng đứng đầu danh sách hàng bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng AAR, hiện có giá tham khảo 10,39 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 4,6 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. Phiên bản 128 GB cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng (giảm 5,1 triệu đồng so với giá niêm yết).

Dù đã có mặt trên thị trường từ 4 năm trước đây, iPhone 11 vẫn được ưa chuộng bởi khách hàng với giá cả hợp lý, hiệu năng tốt và tuổi thọ lâu hơn so với các đối thủ Android cùng phân khúc.

Theo bà Phùng Phương, đại diện của Di Động Việt - một công ty truyền thông, việc mở bán sớm hơn của dòng iPhone 15 series tại Việt Nam đã khiến nhiều dòng iPhone cũ đẩy nhanh quá trình giảm giá để hết hàng và tạo cơ hội cho người dùng có thu nhập trung bình tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm của Apple.

Bà Phương cho biết, việc đó khiến doanh số bán hàng của các dòng điện thoại iPhone thế hệ cũ như 11, 13 và 14 series tăng lên khoảng 10% - 15% so với trước đây. Bà cũng tin rằng doanh số bán hàng của các dòng điện thoại này sẽ tiếp tục tăng cao nhờ mức giá hấp dẫn và nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm đang gia tăng.