Indonesia hợp tác với Singapore, chuẩn bị tổ chức U20 World Cup

Indonesia hợp tác với Singapore, chuẩn bị tổ chức U20 World Cup

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) đã thống nhất hợp tác để đăng cai U20 World Cup 2025, với sự ký kết của một ý định thư chính thức Mục tiêu của hai quốc gia này là tổ chức một giải đấu quốc tế uy tín và tạo cơ hội phát triển cho các tài năng trẻ bóng đá

Indonesia hợp tác với Singapore, chuẩn bị tổ chức U20 World Cup

FAS đã xác nhận thông báo gửi đi vào ngày hôm nay (4/12). Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir, đã xác nhận kế hoạch đăng cai U20 World Cup 2025. Sau khi thành công với việc đăng cai U17 World Cup và chức vô địch của Đức, Indonesia tỏ ra rất tự tin và tham vọng.

FIFA đã đánh giá việc Indonesia tổ chức VCK U17 thế giới thành công, đẩy mạnh bóng đá xứ vạn đảo phát triển. Tổng thống nước này, ông Joko Widodo, cũng đã bày tỏ kỳ vọng: "Liên đoàn bóng đá Indonesia và Singapore sẽ sớm tuyên bố tham vọng đăng cai U20 World Cup 2025. Tôi tin rằng hai quốc gia sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Sắp tới, Indonesia và Singapore sẽ đề xuất cho FIFA về dự án hợp tác giữa hai nước. Sau khi dự án được phê duyệt, cả hai sẽ chính thức bắt đầu triển khai.

VCK U20 Thế giới dự kiến diễn ra vào năm 2025. Nếu trở thành chủ nhà, Indonesia sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào đội U17 đã có thành tích tốt tại VCK U17 vừa qua. Đội U17 Indonesia đã thi đấu 3 trận, giành được 2 điểm và xếp thứ ba trong bảng A.

Indonesia hợp tác với Singapore, chuẩn bị tổ chức U20 World Cup

Có thể khẳng định rằng, đây đang là thời kỳ nổi bật của bóng đá Indonesia. Ngay sau khi tổ chức thành công giải U17 thế giới, họ đã bắt đầu chuẩn bị cho việc đăng cai VCK U20. Trước Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024), ĐT Indonesia sẽ sang huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Indonesia dự kiến sẽ đưa từ 30 đến 40 cầu thủ sang Thổ Nhĩ Kỳ để bắt đầu chuỗi ngày huấn luyện từ ngày 20/12. Tại đây, họ sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với ĐT Libya.

Indonesia không chỉ tập trung vào kế hoạch huấn luyện chu đáo mà còn đẩy mạnh việc nhập tịch cho các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Ông Sumardji xác nhận Nathan Tjoe-A-On và Jay Idzes sắp trở thành công dân Indonesia để sớm góp mặt ở Asian Cup.

Đối với các cấp độ U17, U20 và ĐTQG, bóng đá Indonesia đều đang có những bước tiến đáng khen ngợi.