Huỳnh Như tái khẳng định khả năng dự World Cup: Fans đừng bỏ lỡ!

Huỳnh Như tái khẳng định khả năng dự World Cup: Fans đừng bỏ lỡ!

HLV Mai Đức Chung đã loại 5 cầu thủ khỏi đội tuyển, chính thức giảm cơ hội dự World Cup của Huỳnh Như Theo quy định FIFA, mỗi cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023 sẽ nhận 30000 USD (khoảng 700 triệu đồng)

HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách chính thức dự World Cup 2023. Có 5 cầu thủ không có tên trong danh sách bay đến New Zealand, bao gồm Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên (hậu vệ), Trần Thị Bảo Châu (tiền vệ), Nguyễn Thị Trúc Hương và Nguyễn Thị Tuyết Ngân (cầu thủ trên tuyến đầu).

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ khởi hành vào ngày 5/7, với đội hình chính thức gồm 23 cầu thủ. Những cầu thủ đang trong quá trình phục hồi chấn thương, như Chương Thị Kiều và Huỳnh Như, đã cho thấy tiến bộ đáng kể và đã được HLV Mai Đức Chung chọn vào danh sách.

Trước đó, sau khi bị chấn thương trong trận đấu giao hữu với U23 Ba Lan, Huỳnh Như đã phải di chuyển bằng xe lăn. Sự việc này đã gây lo lắng cho người hâm mộ về khả năng tham gia World Cup của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như tái khẳng định khả năng dự World Cup: Fans đừng bỏ lỡ!

HLV Mai Đức Chung đã sớm chốt danh sách tham dự World Cup. (Ảnh: Như Đạt)

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 có sự thay đổi với 3 thủ môn là Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng và Đào Thị Kiều Oanh. Phía trên có 9 hậu vệ bao gồm Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Thúy Nga.

Với tuyến giữa, có 7 tiền vệ được chọn lựa gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo và Dương Thị Vân. Trong khi đó, thành phần hàng tiền đạo được đại diện bởi Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Huỳnh Như tái khẳng định khả năng dự World Cup: Fans đừng bỏ lỡ!

Huỳnh Như đã kịp phục hồi chấn thương ở cổ chân sau khi gặp phải trong quá trình tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho World Cup. (Ảnh: Linh Đan)

Theo quy định mới của FIFA, các đội tuyển tham gia World Cup nữ 2023 phải hoàn thành danh sách đội trước ngày 9/7. Trong trường hợp có chấn thương nghiêm trọng xảy ra, đội bóng được phép thay thế cầu thủ mới bất kỳ thời điểm nào trong vòng 24 giờ trước trận đấu đầu tiên. Cầu thủ thay thế không cần phải có tên trong đội hình sơ bộ.

Về mặt đãi ngộ, mỗi cầu thủ tham gia vào World Cup nữ 2023 sẽ được tặng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8) trong bảng E.