Huỳnh Như quyết tâm vượt qua chấn thương, sẵn sàng cống hiến tại World Cup

Huỳnh Như quyết tâm vượt qua chấn thương, sẵn sàng cống hiến tại World Cup

Huỳnh Như nỗ lực phục hồi chấn thương một cách tích cực để có thể tham dự World Cup 2023, sau khi vắng mặt ở trận đấu với đội tuyển nữ Đức

Trong trận giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 19/6, Huỳnh Như đã gặp chấn thương cổ chân trong một tình huống tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức thay thế tiền đạo số 9 bằng Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Sau đó, hình ảnh Huỳnh Như ngồi trên xe lăn đã khiến người hâm mộ lo lắng, nhất là khi đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới.

Sau khi trở về Đức, Huỳnh Như đã được bác sĩ đội tuyển và bác sĩ của CLB Eintracht Frankfurt kết hợp tiến hành chụp MRI để kiểm tra chấn thương. Kết quả chẩn đoán cho thấy Huỳnh Như không gặp tổn thương nghiêm trọng, tuy nhiên cô ấy sẽ cần thời gian để phục hồi.

Trước khi tham gia World Cup 2023, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một tuần tập luyện theo một giáo án riêng, kết hợp với các phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất. Chia sẻ về chấn thương của mình, Huỳnh Như nói: "Ban đầu tôi có chút lo lắng, nhưng sau ba ngày điều trị tích cực, tình trạng hiện tại của tôi đã khá ổn định".

Trước trận đấu chính thức với Đức, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập tại sân Russelsheim am Main vào ngày 22/6 dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung. Trong buổi tập này, các cầu thủ đã được rèn luyện về tốc độ và kỹ thuật với bóng. Đặc biệt, thủ môn cũng đã tiếp tục làm việc để nâng cao kỹ thuật bắt bóng và phản xạ trong các tình huống khác nhau. Sau đó, ban huấn luyện đã sắp xếp các hoạt động để cả đội phối hợp và thực hiện các bài tấn công nhanh, dứt điểm cầu môn và tạt cánh. Chiều ngày 23/6, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân đấu chính thức tại SVĐ Bieberer Berg (Offenbach). Đồng thời, HLV Mai Đức Chung cũng sẽ tham gia buổi họp báo với các phóng viên địa phương và cơ quan báo chí Việt Nam tại Đức vào lúc 17h00 (giờ địa phương).