Huỳnh Như gây bất ngờ khi nán lại sân, nhận nón lá từ mẹ và gửi lời cảm ơn khán giả

Huỳnh Như gây bất ngờ khi nán lại sân, nhận nón lá từ mẹ và gửi lời cảm ơn khán giả

Đội tuyển nữ Việt Nam thất vọng về kết quả nhưng Huỳnh Như là ngoại lệ Sau trận thua Bồ Đào Nha, cô ấy tri ân khán giả và nhận nón lá từ mẹ tại Waikato

Dù đã có quyết tâm hết sức trong trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ nữ ĐT Việt Nam không đủ để cân bằng chênh lệch về trình độ. Vì vậy, chúng ta đã trắng tay với tỷ số 0-2 và chính thức bị loại khỏi World Cup 2023.

Trong cảm giác thất vọng, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng rời sân và quay về phòng thay đồ. Chúng ta có thể hiểu được điều này, vì họ đã hy vọng cao sẽ có điểm số và ghi được bàn thắng, mang lại sự đặc biệt trong giải đấu bóng đá nữ lớn nhất thế giới. Khi thực tế khắc nghiệt xảy ra, những cầu thủ nữ cần một chút thời gian để lấy lại cân bằng tinh thần.

Tuy nhiên, trong vai trò đội trưởng, Huỳnh Như cảm thấy trách nhiệm đối với các khán giả không ngại xa xôi và thời tiết lạnh giá tại sân Waikato. Một số người đang sinh sống ở Úc và New Zealand, còn không ít người đã có chuyến đi dài từ Việt Nam để cổ vũ đội tuyển. Vì vậy, Huỳnh Như cùng "chị đại" Trần Thị Thùy Trang, thành viên lớn tuổi nhất trong đội, đã tới gặp người hâm mộ Việt Nam đang đợi ở đó.

Huỳnh Như gây bất ngờ khi nán lại sân, nhận nón lá từ mẹ và gửi lời cảm ơn khán giả

Huỳnh Như gây bất ngờ khi nán lại sân, nhận nón lá từ mẹ và gửi lời cảm ơn khán giả

Huỳnh Như rất vui mừng nhận chiếc nón lá Việt Nam từ mẹ (Ảnh: Tuyền Văn Hóa)

Tại đó, mọi người đã chứng kiến khoảnh khắc cảm động khi Huỳnh Như ôm lấy bố mẹ, ông Huỳnh Thanh Liêm và bà Lê Thị Lài. Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã thi đấu với đôi giày in những ngôi sao vàng mà mẹ cô mang từ Việt Nam qua. Thật đáng tiếc khi cô chưa thể ghi bàn và ăn mừng cùng đôi giày đó.

Trong vòng tay của mẹ sau trận đấu, Huỳnh Như lại nhận được một món quà khác. Đó là chiếc nón lá mà mẹ trao cho cô. Trước giải đấu, Như đã thầm nguyện vọng sẽ mang những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt tới World Cup, và chiếc nón lá chính là một trong số đó.

Cũng lo lắng cho con không bị lạnh, bà Lài quấn chăn cẩn thận lên Huỳnh Như. Thời tiết ở New Zealand hiện nay rất khắc nghiệt. Nhiệt độ giảm xuống ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của các cầu thủ. Thanh Nhã là một ví dụ, khi cô bị cúm và không tham gia trận đấu đầu tiên với Mỹ.

Huỳnh Như gây bất ngờ khi nán lại sân, nhận nón lá từ mẹ và gửi lời cảm ơn khán giả

Huỳnh Như luôn muốn mang những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc ra toàn cầu. (Ảnh: Tuyền Văn Hóa)

Cùng đội mũ lá và chiếc khăn quấn quanh người, Huỳnh Như tự tin bước đi trên thảm cỏ Waikato và vui vẻ chụp hình, tặng cho các fan hâm mộ. Những khán giả đã cổ vũ hết mình trong suốt 90 phút, đều rất hào hứng. Họ liên tục hô "Việt Nam" và tên của đội trưởng, đồng thời gửi lời động viên "không gì là không thể", "các cô gái tuyển thủ luôn là những anh hùng".

Điều này sẽ là động lực để Huỳnh Như, Trần Thị Thùy Trang và cả đội cố gắng tối đa trong trận đấu cuối cùng với Hà Lan. Chúng ta rất háo hức chờ đợi những điều tuyệt vời trong màn trình diễn của "các cô gái kim cương".

Trận đấu với Hà Lan sẽ được tổ chức vào ngày 1/8 lúc 14h trên sân Forsyth Barr ở thành phố Dunedin, New Zealand. Tất cả chúng ta đều kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn và bùng nổ, và hy vọng rằng Huỳnh Như hoặc một trong những đồng đội sẽ ghi được bàn thắng.