Huyền thoại LK xác nhận Binz là số 1 của làng Rap hiện nay, ra mắt album đậm chất thứ dữ!

Huyền thoại LK xác nhận Binz là số 1 của làng Rap hiện nay, ra mắt album đậm chất thứ dữ!

Binz khẳng định sự thống trị của mình trong làng Rap hiện nay với album mới nhất - 11, chứng tỏ anh là một huyền thoại đích thực Đây là một bộ album đặc sắc, kết hợp toàn bộ các thể loại nhạc dữ, chắc chắn sẽ khiến người nghe không thể không say mê

Vào tối ngày 21/12, rapper LK (Lil’Knight) đã chính thức ra mắt album thứ 11 với 11 ca khúc. Dự án này đánh dấu 20 năm hoạt động nghệ thuật của nam rapper kỳ cựu và cũng là album đánh dấu kết thúc cho một năm nổi bật của hip-hop Việt Nam với nhiều dự án lớn của các rapper trên thị trường.

Khi giải thích về tên gọi của album, LK cho biết rằng có rất nhiều liên kết ngẫu nhiên: Anh kết hôn vào tháng 11, con trai anh sinh vào tháng 11, con số chủ đạo của LK là số 11 và album cũng gồm 11 ca khúc. Nội dung của album là về những trải nghiệm, biến cố trong quãng thời trẻ của nam rapper khi anh viết về tình yêu. Đây là lời bộc bạch về những thời điểm LK cảm thấy yếu đuối nhất, khi tình yêu không suôn sẻ. Điều này là cái mà nam rapper đã giấu kín trong lòng suốt thời gian dài, chỉ khi trải qua tuổi "trung niên", yên bề gia thất mới dám thổ lộ với khán giả.

Huyền thoại LK xác nhận Binz là số 1 của làng Rap hiện nay, ra mắt album đậm chất thứ dữ!

LK và nhà sản xuất của album - Huy Ngô.

Huy Ngô đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc chính của album với 9/11 bài hát. Màu sắc âm nhạc chủ đạo trong album này là ambient music (âm nhạc không gian) và cinematic music (âm nhạc điện ảnh). Những âm thanh ngoại cảnh như tiếng chim muông, tiếng xe cộ… được thêm vào bản phối để giúp khán giả có thể dễ dàng tưởng tượng được khung cảnh đang diễn ra trong bài hát. Toàn bộ album cũng được thu âm dưới định dạng Dolby Atmos để khán giả nghe nhạc trải nghiệm được từng tầng lớp của bài hát. Với nhịp điệu tương đối chậm rãi trong hầu hết các ca khúc, LK nhấn mạnh yếu tố cảm xúc trong từng ca từ và giai điệu.

Vào tối 21/12, LK tung MV Visualizer của bài hát "Biển Xanh Sâu Thẳm" hợp tác với Binz, sau hai bài hát trước đó cùng Đen Vâu - "Cô Gái Đứng Trước Gương" và RichChoi cùng B Wine - "Quái Vật 3 Đầu".

Bài hát nói về cảm giác chìm sâu, lạc lối và đau đớn của chàng trai khi trải qua kết thúc buồn của một mối tình. "Biển Xanh Sâu Thẳm" như một hình ảnh ẩn dụ cho nỗi buồn vô tận đã cuốn cả hai con người chìm sâu xuống tận đáy cảm xúc. Dù rất nỗ lực để thoát khỏi nỗi buồn đó, họ vẫn đành bất lực trước những sóng gió cuộc đời và chấp nhận kết thúc, để những kí ức đẹp về nhau sẽ còn mãi.

Về màn hợp tác với Binz lần này, rapper LK tiết lộ họ quen biết nhau khoảng 10 năm. Chính thời điểm cả hai làm việc cùng nhau ở chương trình Rap Việt mùa 2 đã "se duyên" cho màn kết hợp này. Khi đó, LK cho Binz nghe thử demo và nam rapper "Bigcityboy" rất thích bài hát này và nhận lời tham gia. Ngay sau đó, LK cùng producer Huy Ngô bắt tay vào triển khai ngay vào việc lên ý tưởng bản phối để phần nhạc có thể hòa quyện giữa LK và Binz.

LK cho biết quá trình để hoàn thiện cũng mất khá nhiều thời gian đối với bản thân anh. Vì khi làm việc với Binz trong sản phẩm, anh đặt trên 100% sự tập trung, cảm xúc & sự trau chuốt. Một phần vì bản thân LK rất "respect" Binz vì những đóng góp cho cộng đồng, mong muốn còn lại là làm sao để tạo ra được một sản phẩm hay, chạm đến trái tim của mọi người.

“Anh cả rap Việt” đã tiết lộ rằng Binz chưa từng nghe bản audio hoàn chỉnh của ca khúc này và cả album 11 của LK. Cả hai còn có một bản hợp tác khác nhưng chưa có kế hoạch ra mắt. LK đánh giá về Binz: "Binz luôn là số 1. Với tất cả những gì mà Binz đã làm, anh đã định hình phong cách và tạo ra xu hướng từ rất lâu. Việc rap bước ra khỏi Việt Nam cũng nhờ vào sự đóng góp của các nghệ sĩ như Binz. Tôi thích cách mà Binz vẫn giữ được tâm hồn trong âm nhạc dù Rap luôn thay đổi hàng ngày".

Huyền thoại LK xác nhận Binz là số 1 của làng Rap hiện nay, ra mắt album đậm chất thứ dữ!

LK và Binz trong mùa 2 Rap Việt.

Nói chung về các rapper tham gia trong dự án này, LK cho biết rằng anh không bao giờ tập trung vào việc tìm kiếm những người nổi tiếng, mà thay vào đó anh tập trung vào sự hòa hợp và đồng điệu trong âm nhạc. Đối với LK, âm nhạc của Đen và Binz cũng như của anh, đều chứa đựng rất nhiều tình cảm và tâm trạng. Còn B-Wine và RichChoi là những rapper trẻ có tiềm năng, và anh muốn họ có cơ hội để được biết đến nhiều hơn. Nam rapper không lo lắng về việc bị "chiếm spotlight" bởi các đồng nghiệp khác. Anh sẽ dành thời gian cho họ trong album này, đồng thời cũng mang đến những bài hát sôi động và đầy tính đột phá, với mục tiêu hoà hợp và tạo cảm xúc cho album.

Với việc phát hành album vào cuối năm 2023, một năm đầy hứng khởi với hàng loạt album chất lượng từ các rapper trẻ, LK không đặt áp lực về thành tích. Điều quan trọng là anh cảm thấy hạnh phúc khi hoàn thiện được bản thân trong âm nhạc. Anh hy vọng rằng khi nghe album này, khán giả có thể cảm nhận được sự hoàn thiện và nhận ra LK vẫn là LK của những album và single trước đó, nhưng trong tất cả sản phẩm âm nhạc anh đã thực hiện, đây là phiên bản tốt nhất của anh từ trước đến nay.