Huyền thoại ĐT Trung Quốc lên tiếng chỉ trích đánh gắp từ đối thủ Thái Lan

Huyền thoại ĐT Trung Quốc lên tiếng chỉ trích đánh gắp từ đối thủ Thái Lan

LĐBĐ Trung Quốc phản hồi sự việc; cựu danh thủ Fan Zhiyi cho rằng cầu thủ Buriram United đã sử dụng đòn đánh nguy hiểm có thể gây tử vong trong trận đấu với Thái Lan

"Tôi không thể tin được rằng những hành động như vậy lại xảy ra trên sân cỏ. Những hành động của đội khách (Buriram United) có thể gây ra thương vong cho đối thủ", Sohu trích dẫn từ bình luận của cựu tuyển thủ Trung Quốc Fan Zhiyi.

Ông tiếp tục nói: "Hành động của cầu thủ số 10 Ramil Sheydayev quả thực quá tàn bạo. Anh ta đã bóp cổ hai cầu thủ Chiết Giang, trong đó có động tác siết cổ từ phía sau cực kỳ nguy hiểm. Nó rất giống với đòn đánh trong môn jujitsu.

Lần này, chúng ta cần ủng hộ CLB Chiết Giang. Hành động của cầu thủ Buriram United không chỉ nguy hiểm mà còn như một đòn đánh chí mạng. Nếu không có sự giúp đỡ từ đồng đội, hậu quả với cầu thủ Chiết Giang sẽ như thế nào? Người gây ra sự việc đó phải bị xử lý nghiêm khắc".

Huyền thoại ĐT Trung Quốc lên tiếng chỉ trích đánh gắp từ đối thủ Thái Lan

Huyền thoại ĐT Trung Quốc lên tiếng chỉ trích đánh gắp từ đối thủ Thái Lan

Theo ghi nhận từ clip tại hiện trường, khi hai bên đang hỗn loạn, Ramil Sheydayev đã lao tới và ghì cổ một cầu thủ Chiết Giang từ phía sau, sau đó đẩy đối phương ngã xuống đất.

Hành động này đã khiến các thành viên của đội Chiết Giang rất tức giận, họ đã vây đánh Ramil Sheydayev, dẫn đến cuộc hỗn chiến giữa hai đội.

Hình ảnh vụ xô xát giữa CLB Chiết Giang và Buriram United tại AFC Champions League 2023/24.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa thông báo về xung đột giữa CLB Chiết Giang và Buriram United trong AFC Champions League vào tối 29/11. Thông cáo nhấn mạnh vi phạm tinh thần thể thao và hỗ trợ AFC xử lý xung đột theo quy định.

CFA sẽ tiếp tục củng cố quản lý các câu lạc bộ và đơn vị tham gia ở mọi cấp độ, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc và củng cố trách nhiệm của mình. Mỗi đội bóng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khi tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường việc giáo dục và hướng dẫn cho cầu thủ, HLV và nhân viên; tôn trọng quyết định của trọng tài, khán giả và đối thủ, và giữ gìn trật tự trên sân cũng như tinh thần thể thao của bóng đá Trung Quốc.

Đối với AFC, họ đang tiến hành điều tra vụ việc và chắc chắn sẽ đưa ra án phạt nặng đối với cả hai đội bóng trong thời gian tới.