Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc bị phạt sau vụ đánh nhau

Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc bị phạt sau vụ đánh nhau

AFC ra án phạt vụ đội bóng Thái Lan, Trung Quốc đánh nhau: Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang FC (Trung Quốc) bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt do vụ đánh nhau

Theo Goal của Thái Lan, AFC đã phạt treo giò 3 cầu thủ của Buriram United, gồm Ramil Sheydayev (8 trận), Leon James (6 trận) và Chitipat Tanklang (6 trận). Ngoài ra, AFC cũng đã phạt 3 cầu thủ của Zhejiang FC là Gao Di, Yao Junsheng và Leonardo cùng 2 người khác trong ban huấn luyện đội.

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ cuộc tranh luận giữa Theerathon Bunmathan và một cầu thủ của đội chủ nhà. Leon James tiến lại gần và nói: "Bình tĩnh đi, trận đấu đã kết thúc". Anh lập tức bị một cầu thủ của đội Zhejiang FC tát vào mặt. Sau đó, cả hai đội bất ngờ không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát.

Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc bị phạt sau vụ đánh nhau

Cầu thủ Buriram United và Zhejiang FC hỗn chiến (Ảnh: Getty)

Cầu thủ Ramil Sheydayev đã bị tấn công bởi đội chủ nhà, nhưng anh tham gia vào cuộc ẩu đả một cách tích cực. Anh còn đưa lời thách thức trên mạng xã hội. Hậu vệ Theerathon Bunmathon, người khởi đầu cuộc xô xát, không bị án phạt.

Chủ tịch Newin Chidchob của câu lạc bộ Buriram United chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Chúng tôi đã gửi hình ảnh và video chứng minh rằng các cầu thủ đội nhà tấn công cầu thủ Buriram United tại khu vực của đội khách. Hầu hết cầu thủ của chúng tôi đã tránh va chạm, chỉ có một số người không tránh kịp và đã bị tấn công. Họ phải tự vệ và cứu đồng đội."

Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận quyết định của Ủy ban kỷ luật. Đội sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ - những người bị coi là vi phạm - ở AFC Champions League, từ ngày 12/12 trở đi".

Buriram United hiện đứng thứ 3 bảng H với 6 điểm. Họ kém hai đội dẫn đầu 2 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp. Trận cuối, họ sẽ đối đầu với đội đầu bảng Ventforet Kofu.

Ông Newin Chidchob coi trận đấu này như là trận chung kết của bảng đấu và kêu gọi người hâm mộ đến sân Chang Arena để cổ vũ cho các cầu thủ. "Họ có cầu thủ trên sân, nhưng chúng ta có cầu thủ thứ 12 và họ là người quý giá nhất", ông bày tỏ.