Hương Ly - Trùm cover nổi tiếng với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ Vpop

Hương Ly - Trùm cover nổi tiếng với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ Vpop

Hương Ly - trùm cover Vpop với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ đình đám Tuy nhiên, bạn có biết Hương Ly trước khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng là ai?

Một điểm đáng chú ý trong tập 1 của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng là phần giới thiệu của Hương Ly - "chị đẹp". Trong phần này, Lệ Quyên và Hồng Nhung hỏi ban tổ chức liệu có cần phải giới thiệu tên tuổi của Hương Ly hay không, vì các ca sĩ này đã rất nổi tiếng trong đời thực. Tuy nhiên, khi được yêu cầu giới thiệu tên tuổi, Lệ Quyên và Hồng Nhung cảm thấy ngạc nhiên và hỏi lại.

Còn đối với Hương Ly - "thánh nữ cover", dù cô đã giới thiệu mình là Hương Ly đến từ Hà Nội, nhưng Đoan Trang ngay lập tức nhắc lại rằng "nhưng mà chị chưa có biết cưng á, cưng là ca sĩ à, ồ". Đoạn hội thoại ngắn này mang ý nghĩa rõ ràng, không chỉ cho thấy Đoan Trang không biết Hương Ly là ai mà còn có nhiều "chị đẹp" khác cũng không biết.

Hương Ly - Trùm cover nổi tiếng với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ Vpop

Khoảnh khắc khiến Hương Ly cười đến rơi nước mắt trong chương trình

Hương Ly sinh năm 1993, và cũng là "chị đẹp" trẻ nhất trong chương trình năm nay. Cô là người "con nhà nòi" khi sinh ra trong một gia đình có bố là nghệ sĩ đàn bầu. Chính vì vậy, cô đã có cơ hội tiếp xúc với các loại nhạc cụ từ khi mới 3 tuổi. Hương Ly tốt nghiệp từ khoa Âm nhạc dân tộc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và có khả năng chơi thành thạo đàn tì bà, piano cũng như đàn bầu.

Trong năm 2019, khi mạng xã hội bị tràn ngập bởi những hình ảnh của Hương Ly – cô gái đến từ Hà Nội, người đã tạo ra những bản cover "gây sốt" trong làng nhạc, bắt đầu từ bản cover Độ Ta Không Độ Nàng. Các video cover của Hương Ly đã đạt hàng triệu lượt xem, thậm chí gần trăm triệu lượt xem trên YouTube. Có thể nhắc đến những video cover nổi bật như Sóng Gió (94 triệu lượt xem), Từng Yêu (90 triệu lượt xem), Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh (56 triệu lượt xem),... Từ đó, cô đã trở thành người được gọi là "thánh nữ cover".

Trong các video cover hàng triệu lượt xem của mình, Hương Ly thường kết hợp việc hát và chơi nhạc cụ cùng những âm hưởng dân tộc và sáng tác hiện đại, tạo nên một phong cách riêng không thể nhầm lẫn. Điều này cũng là lý do mà các bản cover của Hương Ly được chào đón rộng rãi. Đáng chú ý, Hương Ly hiện là nữ ca sĩ sở hữu kênh YouTube có tổng lượt xem cao nhất Việt Nam, với số liệu cập nhật đến ngày 01/11/2023 là 1.598 tỉ lượt xem. Con số này còn vượt qua nhiều tên tuổi, bao gồm cả Mỹ Tâm (1.596 tỉ lượt xem).

Thế nhưng, những phiên bản cover của Hương Ly lại "gây sóng gió" cho cô. Đáng chú ý là những phiên bản cover như Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh, Nếu Ngày Ấy, Thương Anh của Hương Ly đã vượt qua các phiên bản gốc của Erik, SOOBIN và Thiều Bảo Trâm, mặc dù đã được ra mắt trước đó.

Hương Ly - Trùm cover nổi tiếng với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ Vpop

Hương Ly xuất hiện cùng những chị đẹp Thu Phương, Diệu Nhi và Hà Kino.

Hương Ly ngay sau đó đối mặt với những khó khăn mà những người cover gặp phải: lượt xem video cover cao mà sản phẩm chủ đề vẫn ít người biết đến, dù đã đầu tư nhiều. Sự việc còn trở nên phức tạp hơn khi có tin đồn về việc mua bài hát với giá 20 triệu đồng và chỉ trích vì không xin phép khi cover, cộng thêm tranh cãi về giọng hát live trong một buổi diễn ở bar. Tình hình này đã khiến tên tuổi của Hương Ly bị thất thế.

Tuy nhiên, việc cho rằng Hương Ly chỉ biết cover mà không có những sản phẩm chính thức không hoàn toàn chính xác. Có nhiều ca khúc chính thức của Hương Ly như Khuê Mộc Lang (90 triệu lượt xem), Vui Lắm Nha (37 triệu lượt xem), Thế Thái (34 triệu lượt xem),... đã thu hút sự quan tâm lớn trên các mạng xã hội, và nhiều giai điệu đã trở thành hiện tượng trên TikTok. Tuy nhiên, không ít người chỉ biết giọng hát và nhạc mà không biết mặt ca sĩ.

Tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, sự xuất hiện của Hương Ly đã khiến mọi người tràn đầy kỳ vọng. Hy vọng rằng qua cuộc thi, cô sẽ tiếp tục phát triển và thành công hơn trong sự nghiệp, cũng như được nhìn nhận bởi các "chị đẹp" khác.

Hương Ly đã có những thành tích đáng chú ý tại chương trình Chị Đẹp không?

Hương Ly - Trùm cover nổi tiếng với kỉ lục vượt mặt nghệ sĩ Vpop