Hủ tiếu Việt Nam gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc

Hủ tiếu Việt Nam gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc

Cảnh quay cửa hàng đồ ăn Việt xuất hiện trong phim Hàn King the Land tại Thái Lan thu hút sự chú ý của khán giả Phân đoạn này nhận được phản ứng tích cực từ khán giả Việt Nam

Tập phim mới nhất của King the Land (tựa Việt: Khách Sạn Vương Giả) đã nhận được rating cao trong khung giờ phát sóng cuối tuần, ở mức 10,2%-11,3%. Đặc biệt trong tập 10, nhân vật đã có một chuyến đi chơi đến Thái Lan. Tại đây, nhóm bạn của Sa Rang (Yoona) đã được Gu Won (Lee Jun Ho) dẫn đến nhiều địa điểm để thưởng thức ẩm thực và vui chơi.

Điều làm cả nhóm bất ngờ là điểm đến đầu tiên của họ là một quán ăn Việt Nam. Gu Won không khỏi ngạc nhiên và nói: "Tại sao chúng ta đến Thái Lan mà lại ăn món bún Việt Nam?". Quán ăn này được giới thiệu là một trong những quán ăn được người tiêu dùng bình chọn vào năm 2022. Cả nhóm đã có một bữa ăn ngon lành với tô hủ tiếu khoảng 40.000 đồng và nhiều món ăn khác như đậu rán, giò và bia tươi đi kèm.

Hủ tiếu Việt Nam gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc

Hủ tiếu Việt Nam gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc

Hủ tiếu Việt Nam gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc

Hủ tiếu Việt Nam đã xuất hiện trong bộ phim King the Land (Ảnh: VKR, CMH).

Những hình ảnh này ngay lập tức đã lan truyền rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội. Khán giả Việt Nam đã phản hồi tích cực với việc ẩm thực của nước ta ngày càng được bạn bè quốc tế yêu thích và biết đến.

King the Land đã phục hồi phong độ sau khi gặp tranh cãi về việc hiển thị hình ảnh không chính xác và thiếu tôn trọng đối với người Ả Rập. Đặc biệt, trong tập 7, nhân vật Hoàng tử Ả Rập Samir (do Anupam Tripathi đóng) được thể hiện uống rượu tại quầy bar và có cử chỉ thân mật với phụ nữ. Điều này khiến nhiều người phẫn nộ, vì thực tế trong văn hóa của quốc gia này, đàn ông không được phép uống rượu và không được tiếp cận các quán bar hay có hành động thân mật với phụ nữ trừ khi đã kết hôn.

Phần phim này đã gây xúc phạm đối với nhiều khán giả, cho rằng nhà sản xuất đang cố gắng lan truyền thông tin sai lệch về các nền văn hóa. Trang cá nhân của nam diễn viên đóng vai Hoàng tử Ả Rập đã bị tràn ngập bình luận chửi rủa. Điểm IMDB đã bị đánh giá thấp liên tục, chỉ còn 2.2 sao.

Trước sự việc này, nhà sản xuất đã phủ nhận các tranh cãi và phát đi thông báo ngắn gọn: "Các nhân vật, khu vực, địa danh... xuất hiện trong phim chỉ là bối cảnh tưởng tượng và không hề có ý định mỉa mai hay biến tấu một nền văn hóa cụ thể. Chúng tôi tôn trọng sự đa dạng nền văn hóa và sẽ cải thiện quá trình sản xuất để không đánh mất cảm giác thú vị khi khán giả xem phim".