Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

Thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19

Ngay tại sảnh quốc tế của sân bay Nội Bài, các tuyển thủ Taekwondo Việt Nam đang tràn đầy háo hức trước thử thách lớn đang chờ đón. Bằng lá quốc kỳ tự hào, họ hãy vận động tối đa để thi đấu cho đẳng cấp quốc gia.

Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

Đoàn VĐV quyết tâm mang về huy chương cho Việt Nam (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Trong số các vận động viên tham gia thi đấu, có những người đã nhiều lần tranh tài tại Á vận hội, cũng như những người lần đầu tiên đặt chân đến ASIAD. Niềm hạnh phúc luôn hiện diện trên những gương mặt rạng rỡ.

Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

5 nữ tuyển thủ đã sẵn sàng đối mặt với thách thức tại ASIAD 19 (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Chủ nhân huy chương vàng Taekwondo hạng cân 63kg tại SEA Games 32, Phạm Đăng Quang, là một trong 8 thành viên trong đội tuyển tham dự cuộc thi. Mặc dù là vận động viên trẻ nhất trong đội tuyển tham dự ASIAD, nhưng Đăng Quang đã có thời gian gắn bó lâu nhất với Taekwondo. Anh cho biết: "ASIAD là một trận đấu khốc liệt để tranh giành huy chương. Trong quá trình tập luyện, các chuyên gia Hàn Quốc đã giúp chúng tôi cập nhật những xu hướng thi đấu mới và rèn luyện thể lực cũng như chiến thuật để chúng tôi tiến bộ nhanh chóng".

Đây cũng là lần đầu tiên Vũ Thị Dung tranh tài tại ASIAD, và cô thể hiện sự quyết tâm: "Hành trình trở thành một vận động viên chuyên nghiệp của tôi đã đầy những cống hiến và nỗ lực. Đôi khi, tôi khóc vì mệt mỏi trong quá trình tập luyện, nhưng tôi luôn quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân. Tại ASIAD lần này, tôi sẽ cố gắng hết sức để đem huy chương về cho Việt Nam".

Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

Đại diện của Taekwondo Việt Nam sẽ tham gia vào Á vận hội 2023 với một đội hình gồm 8 vận động viên tranh tài ở 7 hạng cân cá nhân khác nhau. Trong số đó, có 3 hạng cân nam, 4 hạng cân nữ và nội dung đồng đội. Đội hình bao gồm: Trương Thị Kim Tuyền (hạng cân 49kg), Trần Thị Ánh Tuyết (hạng cân 57kg), Vũ Thị Dung (hạng cân 53kg), Bạc Thị Khiêm (hạng cân 67kg), Phạm Ngọc Châm (nội dung đồng đội), Phạm Đăng Quang (hạng cân 63kg), Phạm Minh Bảo Kha (hạng cân 80kg) và Lý Hồng Phúc (hạng cân 68kg).

Trước khi xuất phát tham gia thi đấu ở đấu trường châu lục, các tuyển thủ đã tận dụng thời gian để chuẩn bị chuyên môn, nâng cao kỹ thuật. Đội tuyển đã có chuyến tập huấn kéo dài gần 2 tháng tại Hàn Quốc, nhờ sự hướng dẫn của các chuyên gia bộ môn Taekwondo. Nữ võ sinh Trương Thị Kim Tuyền chia sẻ: "Trong giai đoạn tập huấn vừa qua, với sự hỗ trợ từ Tập đoàn CJ và sự dạy dỗ tận tâm của thầy Kim Kil Tae, chúng tôi đã có cơ hội rèn luyện cùng các võ sĩ thuộc đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Điều này đã giúp chúng tôi tích luỹ thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình thi đấu".

Học viện Taekwondo Việt Nam nhắm đánh bại kỷ lục huy chương tại ASIAD 19

Các tuyển thủ Việt Nam trong quá trình tập huấn tại Hàn Quốc (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Sau khi đến Hàng Châu, các tuyển thủ sẽ có 3 ngày để luyện tập trước khi tham gia vào các nội dung thi đấu đầu tiên vào ngày 25/9. Trong kỳ đại hội ASIAD này, môn Taekwondo sẽ được tổ chức theo chuẩn Olympic với 10 hạng cân cá nhân (5 nam, 5 nữ) và 1 nội dung đồng đội nam nữ. Nhờ sự đầu tư từ Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Tập đoàn CJ, người hâm mộ nước nhà hy vọng đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt tại ASIAD 19.

ASIAD 19 diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc với 40 môn thi đấu, tổng cộng 66 phân môn và 502 nội dung. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ góp mặt trong 32 môn thi đấu. Á vận hội 2023 thu hút sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cùng 5 Ủy ban Olympic quốc gia châu Đại Dương.

Tập đoàn CJ đã tiên phong trong việc thực hiện chiến lược tài trợ thể thao dài hạn tại Việt Nam. Từ Olympic London 2012, CJ đã trở thành nhà tài trợ chính cho đội tuyển quốc gia taekwondo nữ Việt Nam.

Trong suốt gần 10 năm hợp tác với taekwondo Việt Nam, CJ không chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ thuật cho các vận động viên mà còn chi trả toàn bộ chi phí huấn luyện trong và ngoài nước cùng các khoản chi phí để cho vận động viên tham gia các giải đấu quốc tế quan trọng. Mục tiêu là tăng cường cơ hội trau dồi kinh nghiệm và cọ xát thi đấu của vận động viên.

CJ đã mời HLV Kim Kil Tae, người đứng đầu đội tuyển taekwondo trẻ Hàn Quốc, đến Việt Nam làm HLV cho đội tuyển quốc gia taekwondo nữ từ năm 2017. Từ năm đó, CJ cũng đã mở rộng hoạt động tài trợ cho đội tuyển taekwondo nam, góp phần làm cho Việt Nam trở thành một 'quốc gia mới nổi' trong lĩnh vực taekwondo trên thế giới. Ngoài ra, từ năm 2019, CJ còn tài trợ cho 'Giải taekwondo trẻ các lứa tuổi CJ' nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ taekwondo tại Việt Nam.