Học trò Andree bất ngờ lên tiếng: Từ rap đến hát, MV mới gây sốt người hâm mộ!

Học trò Andree bất ngờ lên tiếng: Từ rap đến hát, MV mới gây sốt người hâm mộ!

Học trò Andree nhấn mạnh khả năng phân biệt giữa rap và hát trong MV mới và gây tranh cãi

Quang Anh Rhyder (Rhyder) và COOLKID vừa ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Sau Cơn Mưa". Đây là một sản phẩm âm nhạc với thể loại Pop R'n'B, được sáng tác từ những cảm xúc đồng điệu của Rhyder và COOLKID. Cả hai đã mất hơn một năm thời gian để hoàn thiện sản phẩm và mang đến cho khán giả. Bài hát này cũng sẽ là mở đường cho những kế hoạch lớn hơn của cặp đôi này.

"Sau Cơn Mưa" là một bài hát đầy tâm sự và cảm xúc của chàng trai sau khi chia tay cô gái. Phần của Rhyder trong bài hát này cũng tạo nên nhiều điểm nhấn. Học trò của HLV Andree Right Hand tại Rap Việt mùa 3 cũng đã nhắc đến bản hit nổi tiếng của ca sĩ Charlie Puth với câu hát: "Mặt trời không thể thắng khi cơn giông dần đi tới/ Cả bầu trời buổi tối, yeah we don't talk anymore".

Gần đây, Rhyder trở nên nổi tiếng hơn khi tham gia đội HLV Andree trong mùa 3 của Rap Việt. Sau khi tập 7 Rap Việt phát sóng với vòng Đối đầu trong đội của HLV Andree, phần trình diễn của Rhyder trở thành tâm điểm của sự tranh luận khi anh nhận được nhiều chỉ trích vì việc hát nhiều hơn rap trong một cuộc thi mang tên Rap Việt.

Ngay từ vòng thi đầu tiên, Rhyder đã tự biểu diễn phần vocal mà không cần sự trợ giúp từ Anh Tú, nhưng điều này đã gây ra ý kiến trái chiều. Nhiều người băn khoăn không biết đó là phần thi rap hay phần thi hát. Đến vòng 2, Rhyder đã mang đến cho khán giả một bản rap tình yêu mang tên Cậu Ấm Cô Chén. Tương tự như vòng 1, anh tiếp tục khiến khán giả có cảm giác rằng hát là chính, rap chỉ là phụ dù đây là cuộc thi về rap. Vào vòng thứ 2, HLV Thái VG cũng không thể không nói lên: "Ca khúc này khá sống động, có triển vọng tạo nên xu hướng, nhưng đây không phải phong cách mà anh mong đợi. Đây là Rap Việt, nhưng hầu hết các ca khúc, em chỉ hát".

Học trò Andree bất ngờ lên tiếng: Từ rap đến hát, MV mới gây sốt người hâm mộ!

Rhyder đã gây tranh cãi khi thể hiện hai tiết mục liên tiếp tại Rap Việt.

Anh đã chia sẻ với truyền thông về các sản phẩm âm nhạc của mình, và nhấn mạnh vấn đề "rap nhiều hơn hát" đã gây sốc trong thời gian gần đây: "Chúng tôi tạo ra nhạc không phân biệt là rap hay hát nhiều. Điều quan trọng là chúng tôi muốn mang đến những giai điệu tốt nhất cho khán giả. Tuy nhiên, chúng tôi đủ hiểu biết để phân biệt rap và hát. Vì vậy, chỉ cần làm nhạc tốt là đủ".

Sau khi ra mắt sản phẩm mới "Sau Cơn Mưa", Rhyder đã nhận được nhiều chia sẻ từ các trang fanpage về rap/ hip-hop. Tuy nhiên, ý kiến của công chúng về sản phẩm này không nhất trí. Một số cho rằng Rhyder vẫn đang tiếp tục theo đuổi con đường ca hát, không hướng tới rap một cách nghiêm túc và lâu dài. Người ta cũng bày tỏ sự bức xúc khi Rhyder "hát nhiều hơn rap" trong bài hát này, mặc dù anh đã tiến vào vòng Bán kết, trong khi những người rap giỏi lại không có cơ hội đi xa hơn. Một số netizen còn cho rằng Rhyder đang cố "đáp trả" HLV Thái VG về lời phê bình của anh.

- Ở chả khác nào bảo anh Thái VG nhận xét về mình sai à?

- Không phân biệt rap với hát rạch ròi nên vào rap game cứ hát hoài đó!

- “Rái đơ” đang bảo anh Thái VG sai đúng không nhỉ?

Học trò Andree bất ngờ lên tiếng: Từ rap đến hát, MV mới gây sốt người hâm mộ!