Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô ở Hà Nội: Trường tiểu học lên tiếng!

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô ở Hà Nội: Trường tiểu học lên tiếng!

Trường tiểu học Archimedes ở Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn sau khi một học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe đưa đón Trường đã xem xét xử lý những sai phạm và cập nhật quy trình giám sát học sinh trên xe đưa đón

Hôm qua, ngày 22/6, nhà trường Tiểu học Archimedes Academy đã tổ chức một buổi dã ngoại tại Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho các học sinh tham gia khóa sinh hoạt hè. Buổi sáng cùng ngày, xe đã đưa 20 học sinh lớp 1 và 5 giáo viên, nhân viên hỗ trợ đi dã ngoại.

Khi trở về trường vào khoảng 12h10, xe đã dừng lại khoảng 5 - 10 phút để trả học sinh. Tuy nhiên, do sự chủ quan của giáo viên, việc điểm danh học sinh khi họ xuống xe đã bị bỏ qua, dẫn đến việc một học sinh đã bị bỏ sót và còn ngủ trên xe.

12h30, sau khi học sinh đã được ổn định, giáo viên phát hiện thiếu mất một học sinh nên các thầy cô đã chia nhau đi tìm kiếm và liên hệ với lái xe.

Đến 12h40, giáo viên đã chính thức nhận được thông tin từ lái xe và phụ huynh của học sinh. Lái xe ngay lập tức đã đưa học sinh trở lại trường. Tại thời điểm này, tâm lý của học sinh đã ổn định, sau khi đã ăn và nghỉ trưa, họ tiếp tục tham gia vào chương trình trải nghiệm vui vẻ cùng bạn bè và giáo viên.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã hội đồng gia đình phụ huynh để xin lỗi. Trong buổi làm việc, cha mẹ học sinh cho biết con em họ rất yêu quý trường học, bạn bè và mong muốn tiếp tục học tập tại đây. Vì vậy, gia đình mong muốn sự cố này kết thúc để con có thể ổn định tâm lý và tiếp tục học tập.

Đồng thời, Nhà trường đã tổ chức một buổi họp khẩn cấp để rút kinh nghiệm và kiểm tra lại các quy trình. Ban Giám hiệu đã thông báo sự việc cho lãnh đạo Phòng Giáo dục, thành lập một hội đồng kỷ luật để xử lý vi phạm của giáo viên và tổ chức một cuộc họp toàn bộ cán bộ quản lý học sinh và giáo viên nhằm tăng cường kiểm soát việc đưa đón học sinh.

Thay mặt Nhà trường, Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm và chân thành xin lỗi toàn thể cha mẹ học sinh vì sự thiếu sót này", đại diện nhà trường nói.