Hoàng Anh Gia Lai mong chờ chiến thắng ưu thế ở VLeague

Hoàng Anh Gia Lai mong chờ chiến thắng ưu thế ở VLeague

HLV Kiatisak không mải mê với cuộc đua trụ hạng khi Hoàng Anh Gia Lai đứng cuối VLeague Xếp bét bảng, đội bóng thèm một lần chiến thắng để thay đổi tình hình khó khăn

Hoàng Anh Gia Lai chưa có chiến thắng nhưng chúng tôi không bao giờ từ bỏ. Nghĩ đến cuộc đua trụ hạng lúc này là quá sớm. Chúng tôi tạm thời không quan tâm đến thứ hạng, mà cố gắng phục hồi", huấn luyện viên Kiatisak chia sẻ. Đội bóng phố Núi nhận thất bại 1-2 trước Viettel ở vòng 5 Night Wolf V.League 2023/24. Trần Minh Vương ghi bàn cho đội nhà, nhưng đội bạn đã lội ngược dòng với bàn thắng của Bruno Cantanhede và Khuất Văn Khang.

Sau 5 vòng, Hoàng Anh Gia Lai đứng cuối bảng xếp hạng với 2 điểm. Trong tình cảnh này, huấn luyện viên Kiatisak nói: "Mỗi đội đều có thể thắng hoặc thua khi chơi trên sân nhà. Đó cũng là bóng đá. Trong cuộc sống, mỗi người đều có những thời khắc khó khăn. Quan trọng là phải cố gắng vượt qua. Đội bóng chúng tôi không bao giờ từ bỏ, và sẽ tiếp tục chiến đấu".

Hoàng Anh Gia Lai mong chờ chiến thắng ưu thế ở VLeague

HLV Kiatisak chia sẻ sau trận thua của Viettel. (Ảnh: Hồng Trần)

Huấn luyện viên Kiatisak nhận xét rằng, Hoàng Anh Gia Lai đã gặp rắc rối khi tiền đạo Martin Dzilah bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong 2 trận gần đây. Sự vắng mặt này đã gây ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng phố Núi.

Trái lại, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cầu thủ trẻ nên chưa thể thực hiện chiến thuật như HLV người Thái Lan mong muốn. Ông lý giải: "Tôi cảm thấy thất vọng. Đội bóng ghi bàn sớm và tôi hy vọng họ có thể kiếm được điểm. Tuy nhiên, đối thủ Viettel rất mạnh với nhiều cầu thủ tuyển quốc gia và U23. Họ đã chơi cùng nhau lâu năm và có sự hiểu biết rõ ràng. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đã mắc những lỗi sau khi ghi bàn mở tỷ số. Các cầu thủ chưa hiểu rõ chiến thuật và họ cần rút ra kinh nghiệm cho trận đấu tiếp theo".

Tại bên kia sân, HLV Thạch Bảo Khanh tiết lộ cách hóa giải lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai, ông cụ thể: "Tôi đã nghiên cứu cách họ chơi. Trần Minh Vương là người khác biệt. Tôi đã cho cầu thủ tập luyện nhiều để đối phó với anh ấy".