Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: Thành tựu là niềm vui, nhưng cần cẩn trọng

Chỉ còn vài ngày nữa, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Vietnam sẽ tìm ra người kế vị cho vị trí cao quý này. Sự xuất hiện của Hoa hậu mới cũng đồng nghĩa với việc kết thúc nhiệm kỳ của Hoa hậu Mai Phương. Trong giai đoạn chuyển giao này, chúng tôi đã được cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những suy nghĩ của Hoa hậu Mai Phương.

Trước sự căng thẳng giữa tình yêu đối thủ lâu năm của Mai Phương là Bảo Ngọc, khán giả không đồng ý với giải thích từ bà Phạm Kim Dung.

Nói về một năm hoạt động trong vai trò đại diện quốc gia, Mai Phương chia sẻ rằng cô không nuối tiếc bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng đã trải qua không ít khó khăn và biết ơn những thử thách đó. Nhờ những trở ngại, Mai Phương đã trưởng thành hơn và lưu giữ được nhiều trải nghiệm và cảm xúc quý báu. Điều này đã giúp cô chuẩn bị tốt hơn cho hành trình tiếp theo - chinh phục đấu trường nhan sắc Miss World.

. Bây giờ, khi đến lúc kết thúc nhiệm kỳ Miss World Vietnam, Mai Phương cảm thấy thế nào?

Mai Phương cảm thấy lo lắng vì trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có nhiều hoạt động và sinh hoạt cùng nhau nhưng sau khi nhiệm kỳ kết thúc, chắc chắn mỗi người sẽ có lịch trình riêng, dẫn đến việc chúng tôi ít gặp nhau hơn. Tuy nhiên, Mai Phương hào hứng vì sự ra đời của một Hoa hậu mới, và chắc chắn cô gái này sẽ thực hiện những công việc xã hội ý nghĩa.

Về năm nhiệm kỳ vừa qua, Mai Phương đánh giá thế nào về nó? Có điều gì khiến bạn cảm thấy tiếc nuối?

Mai Phương hầu như không có hối tiếc về điều gì, vì bất kể điều gì cũng đã giúp mình đạt được ngày hôm nay. Nhìn lại một năm qua, Phương chỉ cảm thấy biết ơn vì những câu chuyện, công việc, cơ hội và những người bạn mới tuyệt vời mà đã xảy ra. Mai Phương là một người có hoài bão, luôn muốn tiến về phía trước, vì vậy mình nên đối mặt với mọi sự kiện dù đó là thử thách hay thuận lợi để bước đi vững chắc.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Trong suốt một năm, Mai Phương cảm nhận được sự thay đổi trong cách suy nghĩ và đánh giá vấn đề trong cuộc sống của mình?

Trước đây, Mai Phương luôn có nhiều năng lượng và sức mạnh, một phần là do còn trẻ. Nhưng hiện tại, sau một cuộc hành trình, Phương đã trưởng thành hơn rất nhiều và có sự điềm tĩnh hơn khi đối mặt với các vấn đề. Trước khi đưa ra quyết định, Phương sẽ xem xét từ nhiều góc độ khác nhau để có cái nhìn khách quan về vấn đề đó. Sau đó, Phương sẽ kiểm tra xem suy nghĩ của mình có phù hợp với mọi người không. Vì là Hoa hậu, Phương không chỉ nghĩ cho bản thân mình, mà còn có sự tác động đến giới trẻ.

Trong thời gian làm Hoa hậu, Mai Phương đã liên tục gặp phải những vấn đề xung quanh. Khi nhìn lại, bạn nghĩ nguyên nhân xuất phát từ đâu? Có phải từ bản thân mình hay từ môi trường xung quanh?

Mai Phương nghĩ rằng cả hai. Phương chỉ muốn diễn đạt như thế này, một Hoa hậu không bao giờ muốn gặp phải những điều xấu, tiêu cực trong cuộc sống của mình và của nhiều người khác. Phương tin rằng mọi người cũng mong muốn điều tốt đẹp cho mình, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng chia sẻ ý kiến cá nhân một cách dễ nghe, dễ chấp nhận nhất. Vì vậy, hiện tại khi đang ngồi đây, Mai Phương chỉ cảm nhận được rằng mình đã học được cách lọc bỏ thông tin không cần thiết hơn, biết cách điều chỉnh cảm xúc cá nhân để không bị ảnh hưởng bởi sự xao lạc từ môi trường xung quanh, và quan trọng nhất là cảm thấy yên bình trong tâm hồn, từng bước tiếp tục đi trên cuộc đời.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Mai Phương chia sẻ rằng bạn là người mạnh mẽ và có đủ khả năng để giải quyết các vấn đề cá nhân. Nhưng khi bạn gặp khó khăn, có lẽ gia đình sẽ là nơi giúp bạn chia sẻ những gì khó nói nhất, đúng không?

Bố mẹ của Mai Phương ở xa, do đó khi có những sự kiện xảy ra, bố chỉ có thể nhắn tin cho Phương để truyền đạt. Tuy nhiên, chỉ một tin nhắn thôi cũng đủ khiến Phương phải khóc. Bố nói rằng bố mẹ luôn tin tưởng hoàn toàn vào Phương, và tin rằng con sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua những sự cố. Những sự cố này thực ra không đáng để lo lắng, vì chúng ta không thể kiểm soát những gì người khác làm bên ngoài, điều quan trọng là Phương phải giữ bình tĩnh và đứng lên tiếp tục.

Bố mẹ nói rằng khi đọc những bình luận tiêu cực, đó là như đánh vào trái tim và gan của hai người. Nhưng hơn ai hết, đó là những lời nhắc nhở cần thiết để Mai Phương tỉnh ngộ. Khi đạt được một mức độ thành công nhất định, mọi người đều có sự chủ quan và cảm xúc lâng lâng khiến ta trở nên mất cảnh giác với mọi thứ xung quanh. Đó là lúc chúng ta cần tỉnh táo. Tuy nhiên, Mai Phương tin rằng cô đã không quá muộn, vì cô biết rằng khán giả rất yêu mến cô. Cô không muốn làm mọi người buồn và hiện tại, mọi người có thể thấy mọi thứ đang trở nên tích cực trở lại.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Những sự thay đổi tích cực mà Mai Phương đã trải qua sau khoảng thời gian khó khăn là gì?

Mai Phương thấy buồn bã không chỉ vì những lời đồn đại về cô, mà còn vì nhìn thấy gia đình và những người xung quanh phải lo lắng và buồn rầu vì mình. Họ đã luôn ở bên cạnh Mai Phương, dù không nên có những trường hợp như vậy xảy ra. Ngoài ra, Mai Phương nhìn nhận việc là một sinh viên trở thành Hoa hậu là một sự may mắn lớn. Cô có quần áo đẹp để mặc, công việc ổn định và sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Thậm chí, các bé fan đã gửi trái cây và quà bánh để cổ vũ. Vì vậy, không có lý do gì để Mai Phương ngồi buồn và bỏ cuộc, điều đó thực sự khiến cô tức giận với chính bản thân.

Có thể Mai Phương nghĩ liệu những thử thách mà cô đã trải qua đã làm cho hành trình của cô trở nên không hoàn hảo?

Mai Phương chưa từng hướng đến việc trở nên hoàn thiện hay toàn diện. Cô ấy chỉ đơn giản là cố gắng từng ngày để tự hoàn thiện bản thân. Quãng thời gian vừa qua có những khó khăn không đáng có, nhưng tôi biết ơn chúng vì chính những khó khăn đó mà Phương đã trưởng thành như hiện tại.

Phương cũng tự động động viên bản thân rằng những thử thách này có thể là cơ hội để cải thiện mình. Nếu sau này Phương đạt được thành công lớn hơn, những khó khăn trước đó sẽ giúp cô tự tin hơn và biết cách đối mặt với chúng với thái độ khiêm tốn và bình tĩnh. Với một năm vừa qua tuyệt vời như thế, Phương không hề nuối tiếc điều gì cả.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Tuy nhiên, những sự xôn xao này khiến Mai Phương bị so sánh và nhận được những nhận xét rằng bạn thụ động hơn so với hai cô hậu trong Top 3. Mai Phương cảm thấy thế nào về điều này và bạn nghĩ sao về thành công của Bảo Ngọc và Phương Nhi?

Với Bảo Ngọc và Phương Nhi, Mai Phương đặc biệt tự hào về những thành tựu riêng và sự lan truyền mạnh mẽ của hai cô. Khi đi cùng hai người em và nhìn thấy ánh mắt thán phục của người hâm mộ, Mai Phương cảm thấy rất vui. Vì chúng ta là một đội, cùng nhau vươn lên và niềm vui của chúng ta là niềm vui chung.

Còn đối với Mai Phương, không phải là tôi không được quan tâm, mà vấn đề là trong một hồ nước sẽ có rất nhiều loài cá và mỗi loại cá sẽ có số lượng người yêu thích khác nhau. Có thể Mai Phương là một con cá khác biệt, chưa đến thời điểm để nổi tiếng nhưng đó lại là động lực để tôi phải cố gắng nhiều hơn. Nếu mọi người có theo dõi, gần đây Mai Phương đã đóng MV và tham gia các gameshow, tuy vậy, tôi không quên điều quan trọng nhất trong giai đoạn này vẫn là dự án nhân ái. Do đó, việc nhận công việc phải được sắp xếp rất kỹ lưỡng. Mai Phương nghĩ rằng tôi sẽ tiến chậm nhưng chắc, mọi thứ đều cần có thời gian để phát triển.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Mai Phương đã từng suy nghĩ rằng trách nhiệm và sứ mệnh Hoa hậu đã hạn chế sự tự do, cá tính và con người của tôi?

Đúng, khi đạt danh hiệu Hoa hậu, bạn sẽ được xã hội đối xử đặc biệt. Ví dụ, khi đi ăn nhà hàng, mọi người đều thân thiện chào đón, và khi đi mua sắm, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn. Vì vậy, Hoa hậu phải biết ơn và luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong hành vi và cách làm việc mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Điều này là lý do tại sao khi Mai Phương xuất hiện, không chỉ mình cô ấy mà cả những người làm việc cùng cô ấy cũng phải đạt độ chuyên nghiệp cao nhất.

Tuy nhiên, vì tính chất công việc, mức độ tự do cá nhân của Hoa hậu cũng có một số hạn chế. Mai Phương hiểu điều này và thay vì dành nhiều thời gian để ăn uống cùng bạn bè, cô ấy tập trung vào bản thân, tinh lọc những ưu điểm để tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng.

Vậy việc mình quan tâm đến việc chơi cùng ai và quan hệ như thế nào phải tuân thủ một quy định nào đó, đúng không?

Mai Phương hiểu mọi người đang tò mò về ai đang được nhắc đến (cười). Thực ra, Mai Phương, chị Lê Bống và anh Neyun đã gặp nhau trong một sự kiện làm việc chung chứ không phải tại một nơi không tốt, vì vậy chúng tôi đã trở thành đồng nghiệp của nhau. Về quá khứ của họ, tôi chưa đề cập, nhưng Mai Phương đánh giá cách họ đối xử với mình như thế nào. Chị Lê Bống và anh Neyun đều là những người lịch sự, tốt bụng và chuyên nghiệp, vì vậy không có lý do gì để tôi không thích họ.

Còn về việc khán giả đánh giá như thế nào về mối quan hệ này, tôi không thể kiểm soát được. Thay vì tập trung vào điều đó, tôi sẽ cố gắng làm việc của mình tốt nhất có thể. Chị Lê Bống và anh Neyun là những người tốt, mọi người đều có hướng đi riêng của mình, vì vậy tôi hy vọng khán giả hiểu và có sự thấu hiểu với sự nỗ lực của người khác. Để nhìn thấy điều tích cực, ta cần cho phép bản thân mình khám phá điều đó trước đã.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Ý kiến hiện tại của Mai Phương như thế nào với những cụm từ như "Hoa hậu thị phi", "Hoa hậu scandal" mà cộng đồng mạng đặt cho bạn?

Điều này không phải là tôi cố gắng để thay đổi nhưng biệt danh như "hoa hậu thị phi", "hoa hậu ồn ào" cũng tồn tại nhiều trên mạng xã hội, không chỉ riêng Mai Phương. Đối với tôi, tôi chấp nhận những biệt danh này một cách tích cực vì khi ngồi một mình, tôi nhận ra rằng phải có những biệt danh này để mọi người biết Mai Phương là ai. Từ những sự kiện đó, cái tên Mai Phương đã trở nên nổi tiếng nhưng đồng thời, nó cũng giúp tôi tỉnh lại về chính mình. Tôi vui vẻ và không có ý đồ gì xấu, nhưng ở một khía cạnh nào đó, tôi nhận ra rằng nó chưa hoàn toàn phù hợp và tôi đã tỉnh dậy.

Mai Phương đọc rất nhiều ý kiến từ mọi người, từ tích cực đến tiêu cực, nhưng cần phải thảo luận cả hai phía để cuộc sống trở nên hoàn thiện hơn. Nếu chỉ tích cực thì tôi sẽ trở nên kiêu ngạo, điều đó không tốt. Nếu chỉ tiêu cực thì tôi sẽ không có tâm thế tốt khi đại diện cho quốc gia. Vì vậy, cần phải cân bằng cả hai mặt để tôi có thể nhìn nhận bản thân mình thế nào.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hiện tại, Mai Phương đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi Miss World sắp tới?

Về quá trình chuẩn bị, Mai Phương và ekip đã chăm chỉ chuẩn bị mọi thứ cho Miss World. Nếu quý vị theo dõi Mai Phương trên mạng xã hội, quá trình này đã được thực hiện từng bước một. Trong đó, dự án nhân ái được coi là phần quan trọng nhất và Mai Phương đã dành nhiều thời gian để thực hiện. Về trang phục, Mai Phương đã nhận được sự hỗ trợ từ những nhà thiết kế quen thuộc. Đồng thời, cô còn nhận được sự động viên từ gia đình và bạn bè. Từ giờ cho đến ngày Send-Off, chúng tôi hy vọng quý vị khán giả sẽ kiên nhẫn chờ đợi và tin rằng Mai Phương sẽ xứng đáng với cả công sức đã bỏ ra.

Bạn đánh giá khả năng của mình so với đối thủ ở cuộc thi Miss World như thế nào?

Thực tế là rất khó, vì cuộc thi này có hơn 140 người đại diện từ các quốc gia khác nhau, có văn hóa đặc trưng riêng của từng nước, việc so sánh ai với ai là rất khó khăn. Thay vào đó, tôi nghĩ tôi sẽ tập trung vào bản thân mình, mang những đặc điểm và giá trị truyền thống của văn hóa và dân tộc, từ đó tôi sẽ tỏa sáng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, tôi đã có cơ hội kết bạn với các cô gái tham gia Miss World từ trước nên khi tôi gia nhập nhóm, không cần mất thời gian làm quen nhiều nữa.

Nói về kỳ vọng thì ai cũng muốn được đạt thành tích cao, và Mai Phương cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi tham gia cuộc thi, Mai Phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Gặp gỡ các đại diện từ các quốc gia khác cho phép Mai Phương hiểu được tình hình chung và xác định được chiến lược phù hợp nhất. Chiến lược ở đây là để Mai Phương tỏa sáng. Riêng với Mai Phương, hàng ngày cô gửi những tín hiệu vào vũ trụ, hy vọng có đủ sức mạnh và tự tin để mang vương miện xanh đầu tiên về Việt Nam hoặc ít nhất là nằm trong Top 5, để thế giới biết Việt Nam chúng ta đạt được những thành tựu gì.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Tại cuộc thi Miss World, nhan sắc của các người đẹp Việt đạt được thành tích vô cùng ấn tượng, và đó có thể là áp lực đối với Mai Phương, phải không?

Mai Phương không quan tâm liệu khán giả có quay lưng nếu cô không thi tốt hay không.

Mai Phương tin rằng thông qua những phần chia sẻ chân thật như vậy, khán giả sẽ hiểu rằng Mai Phương mang trong mình sự hy vọng và tình yêu của mọi người khi tham gia cuộc thi. Nếu không đạt được sự kỳ vọng, khi trở về, Mai Phương mong mọi người sẽ coi cô như một đứa em trong gia đình tham gia thi đấu mà không đạt giải, và mong rằng mọi người sẽ trao điều đó tình yêu thương và sự động viên để giúp cô em đó tiếp tục làm việc và cố gắng.

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Hoa hậu Mai Phương - Hành trình thành tựu đầy lạc quan sau 1 năm

Cảm ơn Mai Phương vì cuộc trò chuyện này. Chúc cho hành trình tiếp theo của bạn may mắn và thành công!