Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đặt tên quốc tế gây chú ý sau cuộc tranh cãi bản quyền

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đặt tên quốc tế gây chú ý sau cuộc tranh cãi bản quyền

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế mới đầy thú vị và lạ lẫm trên trang chủ

Tối ngày 1/8, trên trang chủ chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã thông báo về việc thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, bao gồm cả tên gọi. Cụ thể, Công ty UniCorp - UniMedia đã đăng ký tên gọi quốc tế "Miss Cosmo Vietnam" cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã bị chỉ trích vì thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, phía UniCorp - UniMedia cũng thông báo rằng bản quyền của các chương trình thuộc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được đăng ký, bao gồm: Truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chương trình Bán kết - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đặt tên quốc tế gây chú ý sau cuộc tranh cãi bản quyền

Hình ảnh đại diện của thương hiệu mới cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong bài viết công bố tên gọi quốc tế mới, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhấn mạnh rằng

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đặt tên quốc tế gây chú ý sau cuộc tranh cãi bản quyền

"Với diện mạo và định danh mới, Miss Cosmo Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ tiếp tục nhiệm vụ hỗ trợ phát triển, tìm kiếm và tôn vinh những phụ nữ Việt Nam tài sắc vẹn toàn, sẵn sàng hành động và đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để đóng góp và tạo ra những giá trị tích cực ngày càng tốt đẹp hơn cho cả cộng đồng và xã hội".

Liên quan đến bản quyền mới của Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam, vào ngày 18/2, công ty Unicorp đã thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với Miss Universe, không gửi đại diện tham gia cuộc thi quốc tế nhưng vẫn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Đồng thời, Unicorp đã xóa chữ "Miss Universe Vietnam" trên trang fanpage và chỉ giữ lại tên "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Sau đó, những tranh cãi xoay quanh vấn đề bản quyền, tên gọi quốc tế và đại diện tham gia cuộc thi giữa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đơn vị mới nắm giữ bản quyền Miss Universe Vietnam đã gây xôn xao trong dư luận. Cho đến ngày 4/3, Miss Universe Vietnam đã lên tiếng và tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" nữa. Ngoài ra, Miss Universe Vietnam cũng sẽ tìm kiếm đại diện mới để tham gia cuộc thi Miss Universe quốc tế, thay thế cho suất thi của Á hậu Thảo Nhi Lê.