Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Sau Chung kết, ý kiến trái chiều về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 đã khiến BTC và người đăng quang gặp khá nhiều tranh cãi Tuy nhiên, hành trình của cuộc thi này đã bắt đầu không được chú ý đúng mức và kết thúc trong sự tranh luận của dư luận

Xuân Hạnh bị nghi ngờ có thiên vị trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, khiến cho mọi người đều thấy rằng có lẽ không công bằng.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 đã kết thúc. Bùi Thị Xuân Hạnh đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vị cao nhất, Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hoàng Thị Nhung. Kết quả này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ sắc đẹp và cư dân mạng, làm cho việc kỷ niệm 15 năm của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam trở nên không hoàn hảo.

Cuộc thi bắt đầu với sự ít quan tâm từ công chúng

Sau vụ việc liên quan đến bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cuộc thi quốc tế đã được đổi tên thành Miss Cosmo Vietnam. Người chiến thắng của cuộc thi sẽ được đại diện tham gia lần đầu tiên tại Miss Cosmo quốc tế. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 sẽ bắt đầu vào tháng 10 với buổi sơ tuyển thí sinh và công bố danh sách Top 59 chính thức tham gia phần thi truyền hình vào cuối tháng 10. Mặc dù có nhiều sự kiện khởi động diễn ra, sức hút của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 vẫn chưa thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Sau sự cãi vã về bản quyền, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 10/2023 với tên gọi quốc tế là Miss Cosmo Vietnam.

Nguyên nhân chính đến từ chất lượng của các thí sinh trong mùa giải này không quá xuất sắc, từ nhan sắc cho đến tiểu sử. Một số gương mặt quen thuộc như Cao Thiên Trang, Thúy Quỳnh, Xuân Hạnh, Bảo Ngọc xuất hiện, nhưng về mặt truyền thông, người hâm mộ đánh giá rằng không thể sánh bằng dàn thí sinh "nổi bật" ở mùa giải trước như Ngọc Châu, Hương Ly, Hoàng Phương, Thảo Nhi Lê... Ngoài ra, mỗi mùa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người hâm mộ luôn quan tâm đặc biệt đến ứng cử viên của Việt Nam tại Miss Universe - sân chơi nhan sắc hàng đầu thế giới - là ai. Việc mất quyền để cử thí sinh tham dự Miss Universe cũng khiến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 bắt đầu với sự quan tâm ít hơn so với các mùa trước.

Minh chứng là các tập truyền hình thực tế nằm trong khuôn khổ củaHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023được phát trên nền tảng YouTube có lượt xem khá khiêm tốn. So với những tập mùa trước có view lên đến trên 1 triệu thì chương trìnhTôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023nhận về lượt xem chủ yếu 2-3 trăm ngàn, cao nhất là công chiếu tập 1 với lượt view hơn 800 ngàn. Những con số trên phản ánh rõ sức hút của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam -Miss Cosmo Vietnam 2023.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Chất lượng thí sinh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 không quá ấn tượng

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Các chương trình truyền hình thực tế cũng thu hút được ít người xem và trở nên ít hấp dẫn từ tập 4 trở đi khi chỉ có từ 200 đến 300 ngàn lượt xem.

Bán kết vẫn thu hút sự chú ý nhưng vẫn gặp phải những hạn chế.

Cho đến khi Bán kết diễn ra vào ngày 26/12 tại Đà Lạt, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 đã thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều của công chúng. Tuy nhiên, câu chuyện mà người hâm mộ sắc đẹp đang thảo luận về cuộc thi đến từ những hạn chế trong đêm Bán kết. Người ta cho rằng việc BTC cho các thí sinh trình diễn bikini giữa thời tiết 16 độ C đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng điều kiện thời tiết ở Đà Lạt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và màn trình diễn áo tắm của thí sinh. Trong đêm Bán kết, cũng đã có vài thí sinh biểu hiện run rẩy và catwalk thiếu tự tin.

Ngoài ra, fan sắc đẹp đã bày tỏ sự thất vọng về mặt hình ảnh của đêm Bán kết. Nhiều người cho rằng BTC cần cải thiện ánh sáng và hiệu ứng sân khấu hơn. Ánh sáng yếu khiến gương mặt của thí sinh khi lên hình bị tối, trong khi đường catwalk ngắn khiến họ vừa đi được nửa đường đã phải ngừng, làm mất cảm xúc của người xem. Các hiệu ứng như background, khói sân khấu cũng không hỗ trợ nhiều cho các người đẹp, thậm chí có khoảnh khắc thí sinh trình diễn nhưng lại mất hút giữa làn khói trên sân khấu. Điều này khiến nhiều fan sắc đẹp rất rơi vào tình trạng phàn nàn, và nhiều người góp ý BTC cần khắc phục những vấn đề này trong đêm Chung kết sau đó.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Người hâm mộ sắc đẹp cho rằng ban tổ chức thiếu chỉnh chu trong việc đánh đèn và tạo hiệu ứng sân khấu

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Khi lên hình, các thí sinh bị tối và lộ khuyết điểm

Chung kết kết thúc với nhiều tranh cãi về Tân Hoa hậu

Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 diễn ra vào ngày cuối cùng của năm. Trên sân khấu hoành tráng, cả vẻ ngoại hình lẫn ánh sáng không có nhiều cải thiện so với Bán kết. Màn trình diễn bikini vẫn là đề tài gây tranh cãi nhất, và lại không đạt được sự kỳ vọng. Thậm chí, do tổ chức trong thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt, sương đọng xuống nhanh khiến một thí sinh té ngã trên sân khấu trong suốt buổi trực tiếp.

Thí sinh té sõng soài trên sóng trực tiếp

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Góc quay tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 khiến nhiều người thất vọng

Tuy nhiên, các vấn đề xảy ra trong đêm chung kết chưa được thảo luận bởi vì sự tập trung của công chúng vào kết quả chung cuộc. Khi Cao Thiên Trang, Bảo Ngọc, và Thúy Quỳnh không lọt vào top 2, người hâm mộ sắc đẹp đã bắt đầu tranh cãi. Nhưng khi MC công bố Bùi Thị Xuân Hạnh là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, mạng xã hội bùng nổ với nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng phần biểu diễn của Xuân Hạnh tại đêm chung kết không thuyết phục đủ để đăng quang. Người dùng mạng xã hội cũng đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa Xuân Hạnh và Vũ Thu Phương - người cũng làm giám khảo tại Miss Cosmo Vietnam 2023. Trên mạng xã hội, ngoài việc khen ngợi sự nỗ lực của Xuân Hạnh, nhiều người cũng bày tỏ sự không hiểu trước quyết định này của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Thậm chí có người đào lại những phát ngôn thiếu lịch sự của Xuân Hạnh trong quá khứ để phản đối kết quả chung cuộc. Người hâm mộ sắc đẹp còn đưa ra ý kiến tiêu cực trên trang Fanpage của cuộc thi về Xuân Hạnh. Tân Hoa hậu cũng buộc phải khóa trang cá nhân ngay lập tức trước làn sóng chỉ trích từ dư luận.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Xuân Hạnh vừa được đưa lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, điều này đã khiến dư luận xôn xao tranh cãi

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Diễn biến không đáng chú ý và kết thúc đầy tranh cãi

Cư dân mạng đã tràn vào trang Fanpage của cuộc thi và bày tỏ sự phẫn nộ đối với những bài đăng liên quan đến Xuân Hạnh

Sau 1 ngày, tại buổi gặp gỡ truyền thông sau khi đăng quang, Xuân Hạnh đã phát biểu về các tranh cãi xoay quanh bản thân cô. "Tôi rất buồn khi thấy mọi người tranh luận, và tôi cần phải xem xét lại bản thân. Tôi muốn gửi lời xin lỗi và khẳng định sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm kỳ cũng như đóng góp cho cộng đồng. Tôi xin cảm ơn", Xuân Hạnh chia sẻ.

Mặc dù đã lên tiếng, nhưng Tân Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều, trở thành nàng hậu gây tranh cãi nhất sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Một số khán giả cho rằng cần cho cô cơ hội để thể hiện bản thân sau này.