HLV Trung Quốc tức giận trước câu hỏi về chiến thuật

HLV Trung Quốc tức giận trước câu hỏi về chiến thuật

HLV tuyển Trung Quốc không hài lòng khi bị đặt nhiều câu hỏi khó về chiến thuật trong buổi họp báo trước trận đấu với Tajikistan

HLV Trung Quốc tức giận trước câu hỏi về chiến thuật

Tại cuộc họp báo này, câu hỏi chủ yếu liên quan đến kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Trung Quốc trước trận đấu với Tajikistan, trận đấu quyết định sự tiến bộ của cả hai đội. Bởi vì tại bảng đấu cũng có chủ nhà Qatar, đội vừa đánh bại Lebanon 3-0, nên Trung Quốc và Tajikistan sẽ phải đối đầu để tranh giành vị trí nhì bảng.

Với sự quan trọng của trận đấu này, HLV Jankovic đã trả lời một cách chung chung. Khi được hỏi về mục tiêu và chuẩn bị cho trận đấu, ông nói: "Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng.

Các cầu thủ cần tôn trọng mọi sự sắp xếp chiến thuật của ban huấn luyện và hoàn thành những nhiệm vụ trên sân. Nếu làm được điều này thì kết quả tốt sẽ tự động tới. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá của riêng mình và chúng tôi sẽ giành chiến thắng bằng thứ bóng đá đó".

HLV Trung Quốc tức giận trước câu hỏi về chiến thuật

Cảm thấy câu trả lời trên rất "công thức", nhiều phóng viên đã hỏi thẳng ông Jankovic rằng "cách chuẩn bị của tuyển Trung Quốc là gì" và "phương án chiến thuật cụ thể là thế nào". Đáp lại, ông Jankovic nói thẳng: "Ở đây, trong căn phòng này, đang có những phóng viên từ Tajikistan.

Vì vậy, tôi không thể tiết lộ điều đó. Nếu bạn quan tâm đến chiến thuật của tôi, bạn có thể liên hệ với tôi sau buổi họp báo. Có thể phản ứng của tôi không hấp dẫn. Nhưng tất cả HLV trên thế giới cũng nói như vậy".

Ngoài ra, một phóng viên đã yêu cầu ông Jankovic để nhận xét về scandal của Li Tie, người từng dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc trước khi Li Xiaopeng và Jankovic được bổ nhiệm. HLV Li Tie đang phải ngồi tù vì 10 triệu tệ (3,4 tỷ đồng) để mua vị trí dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Câu hỏi này bị coi là quá nhạy cảm nên Jankovic đã từ chối. Ông nói: “Chúng tôi chỉ trả lời các câu hỏi liên quan đến trận Trung Quốc và Tajikistan”.