HLV ngôi sao PSG bị cảnh sát Pháp bắt giữ: Sự cố gây chấn động làng bóng đá

HLV ngôi sao PSG bị cảnh sát Pháp bắt giữ: Sự cố gây chấn động làng bóng đá

HLV trưởng PSG và con trai bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì cáo buộc phân biệt chủng tộc

HLV ngôi sao PSG bị cảnh sát Pháp bắt giữ: Sự cố gây chấn động làng bóng đá

Đài RMC khẳng định cha con nhà Galtier đã bị công tố viên ra lệnh bắt giữ vì liên quan đến các phát biểu gây hấn trong quá trình làm việc tại Nice. HLV Galtier từng tuyên bố rằng đội bóng của mình không thể chứa đựng nhiều người da màu và người Hồi giáo như vậy.

Vào tháng 4, Julien Fournier - cựu giám đốc bóng đá của Nice - đã gửi một bức thư tố cáo Galtier cho chủ sở hữu của câu lạc bộ. Fournier cho rằng HLV Galtier đã tuyên bố sẽ không bước vào phòng thay đồ của đội bóng nếu tình trạng đó tiếp tục. Sự việc này đã làm nổ ra cuộc điều tra nội bộ tại Nice.

HLV Galtier bị tố cáo đã phân biệt đối xử và công kích cả cầu thủ da màu và Hồi giáo tại Nice. Tuy không chắc chắn về việc HLV Galtier đã thực sự nói như vậy hay không, nhưng sự việc đã làm nhiều cầu thủ và những người theo đạo Hồi tại Nice cảm thấy bị xúc phạm. Trong khi đó, HLV Galtier lại phản đối mạnh mẽ và cho rằng mình "bị tổn thương sâu sắc vì những lời buộc tội không có căn cứ". Ông cũng cho rằng giám đốc bóng đá Fournier đã vu khống ông do mâu thuẫn cá nhân.

HLV ngôi sao PSG bị cảnh sát Pháp bắt giữ: Sự cố gây chấn động làng bóng đá

HLV Galtier bị tố cáo đã phân biệt đối xử và công kích người da màu và Hồi giáo.

Cảnh sát Pháp mới bắt giữ Galtier và con trai của ông, người là một đại diện cầu thủ, để thẩm vấn về những tình tiết có liên quan. Cả hai sẽ bị cảnh sát giữ tạm trong 24 giờ.

Mặc dù sự việc này vẫn chưa rõ ràng, nhưng đã gây tổn hại đến danh tiếng của HLV Galtier trong bối cảnh PSG có thành tích thi đấu không tốt trong mùa giải vừa qua. Nhà cầm quân 56 tuổi đã dẫn dắt PSG đến chức vô địch Pháp, nhưng lại bị loại sớm ở Giải vô địch Champions League và Cúp quốc gia Pháp.

Ông không thể hiện được tối đa sự xuất sắc của Messi, Neymar, đặc biệt là sau World Cup 2022. Hiệu suất của PSG giảm sút từ đầu năm 2023, với 10 trận thất bại trong tổng số 28 trận.

Galtier chỉ còn một năm trong hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, CLB Paris sẽ đưa Luis Enrique về để thay thế ông trong tuần tới.