HLV New Zealand tiết lộ bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

HLV New Zealand tiết lộ bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

HLV Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand đã chuẩn bị kế hoạch chiến thuật cho trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam

"Chúng tôi đã hiểu được những gì đội tuyển New Zealand mong đợi từ lối chơi phòng ngự của chúng. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào bản thân và không để ý đến chiến thuật của đối thủ", HLV Jitka Klimkova chia sẻ khi được hỏi về chiến thuật của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã sử dụng lối chơi kèm người rất khó chịu trong trận giao hữu với đội tuyển Đức. Do đó, truyền thông New Zealand đã cảnh báo rằng đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục sử dụng cách tiếp cận này trong trận đấu tới.

"Chúng tôi đang cố gắng tạo ra nhiều lựa chọn và điều khiển quả bóng một cách tốt nhất có thể, đồng thời hợp tác và tạo cơ hội. Tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn," HLV Jitka Klimkova nói thêm về kế hoạch thi đấu trong trận tới.

HLV New Zealand tiết lộ bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

HLV Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand.

Hai đội tuyển đã có mặt tại Napier, nơi diễn ra trận đấu giao hữu, để chuẩn bị tập luyện. Thời tiết tại đây lạnh hơn khá nhiều so với thời tiết nóng ở Hà Nội, và đây sẽ là một thách thức đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Truyền thông địa phương đã nhấn mạnh điều này, trong khi đó có thể là điểm mạnh cho thầy trò HLV Jitka Klimkova.

"Chúng tôi đã từng thi đấu trong điều kiện như vậy. Điều này có thể là một lợi thế. Tất nhiên sẽ khó khăn khi đối mặt với thời tiết như vậy. Nhưng chúng tôi tập trung vào những điều chúng tôi có thể kiểm soát và không để thời tiết ảnh hưởng đến chúng tôi", HLV Jitka Klimkova nói thêm.

Về phần đội trưởng Ali Riley, cô cho biết thời tiết không làm giảm sự tập trung của toàn đội. Đội tuyển New Zealand đang quyết tâm chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng gần nhất.

"Chúng tôi quyết định tập trung vào những điều chúng tôi có thể kiểm soát. Nếu bạn nhìn vào thái độ của các cầu thủ trong buổi tập, tất cả đều ướt sũng nhưng vẫn tươi cười. Chúng tôi cam kết hoàn thành mọi nhiệm vụ cần thiết cho trận đấu với Việt Nam", Riley nhấn mạnh.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và New Zealand sẽ diễn ra lúc lúc 12h30 ngày mai (10/7), trên sân vận động McLean Park.