Đội tuyển nữ New Zealand tận mắt thoát nạn khỏi vụ cháy khách sạn

Đội tuyển nữ New Zealand tận mắt thoát nạn khỏi vụ cháy khách sạn

Đội tuyển nữ New Zealand thoát cháy khách sạn tại World Cup nữ 2023 May mắn, họ đã sơ tán kịp thời và đảm bảo an toàn tại địa điểm khác

Đội tuyển nữ New Zealand tận mắt thoát nạn khỏi vụ cháy khách sạn

Các cầu thủ nữ của đội tuyển New Zealand vừa giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup.

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá New Zealand, "Chúng tôi xác nhận rằng đội tuyển nữ New Zealand và toàn bộ nhân viên đã được sơ tán tạm thời khỏi khách sạn Pullman, nơi họ lưu trú trong suốt thời gian tham dự World Cup nữ 2023 do xảy ra hỏa hoạn. Tất cả các đội và nhân viên đều đảm bảo an toàn". Sau khi giành chiến thắng đẹp 1-0 trước Na Uy trong trận khai mạc vào ngày thứ Năm, các cô gái của tuyển New Zealand cũng mang trong mình nỗi lo lắng.

Người phát ngôn của Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand đã xác nhận với ESPN rằng vào khoảng 8 giờ tối hôm qua, đội cứu hỏa gồm 8 xe tải đã được triệu tập đến khách sạn Pullman do chuông báo cháy được kích hoạt, buộc khách phải sơ tán. Ngọn lửa đã được dập tắt và quyền kiểm soát khách sạn đã được trao lại cho nhân viên. Người phát ngôn của dịch vụ xe cứu thương Hato Hone St. John xác nhận với ESPN rằng 2 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường và 4 người đã được điều trị vì ngạt khói, nhưng không ai cần chuyển đến bệnh viện vì họ đều ở "tình trạng trung bình".

Trong một tuyên bố, Cảnh sát New Zealand cho biết đêm qua đã bắt giữ một người đàn ông 34 tuổi liên quan đến vụ hỏa hoạn: "Một người đàn ông 34 tuổi đã bị bắt sau vụ hỏa hoạn đáng ngờ tại một cơ sở ở Waterloo Quad, Đại lộ Auckland Central. Người này bị buộc tội cướp đoạt và cố ý châm ngòi hỏa hoạn, và sẽ ra hầu tòa quận Auckland vào thứ Hai".

Sự cố tiếp theo xảy ra trong 2 ngày đầu của giải đấu là đáng tiếc. Vào sáng thứ Năm, ít hơn 12 giờ trước lễ khai mạc World Cup nữ 2023, đã xảy ra một vụ xả súng tại Auckland, làm 3 người chết (bao gồm cả tay súng) và nhiều người bị thương. Tuy nhiên, giới chức chủ nhà và FIFA đã xác nhận đây chỉ là một vấn đề cục bộ và giải đấu vẫn đảm bảo an toàn.

Hiện có 8 đội hiện đang ở Auckland trong suốt giải đấu bao gồm New Zealand (đội chủ nhà), Mỹ, Việt Nam, Argentina, Na Uy, Philippines, Bồ Đào Nha và Italy.