HLV Mai Đức Chung: Chuyến đi New Zealand khiến tôi sung sướng không tưởng

HLV Mai Đức Chung: Chuyến đi New Zealand khiến tôi sung sướng không tưởng

HLV Mai Đức Chung: Sự phấn khởi và tự hào tràn đầy khi ĐT nữ Việt Nam đặt chân tới New Zealand, bước đầu cho hành trình chinh phục VCK bóng đá nữ thế giới 2023

HLV Mai Đức Chung: Chuyến đi New Zealand khiến tôi sung sướng không tưởng

"Hứng khởi của tôi và đội tuyển nữ Việt Nam khi đến New Zealand lần này hoàn toàn khác biệt. Trước đây, khi tham dự và dự lễ bốc thăm, tôi đã cảm thấy tự hào khi được Tổng thư ký FIFA quan tâm trong lần đầu tiên tham gia giải đấu danh giá này. Nhưng lần này, radian niềm vui còn trở nên to lớn hơn khi toàn bộ đội đã cùng nhau đến đây để tham gia vào vòng chung kết bóng đá nữ thế giới. Đây là điều mà chúng ta luôn ao ước từ lâu và hiện đã trở thành hiện thực. Tôi rất tự hào và vinh dự khi đặt chân tới New Zealand", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi tập sáng 7/7 của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại New Zealand gần một ngày và đã hoàn thành hai buổi tập đầu tiên tại Napier. Vì World Cup nữ diễn ra vào mùa đông, việc giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trong trận đấu là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Dù vậy, đây là thách thức mà tất cả các đội bóng phải đối mặt.

Đội Mỹ và các đội từ châu Phi đều đến từ những vùng có khí hậu nóng trước khi đến đây với khí hậu lạnh. Không luôn có điều kiện thời tiết thuận lợi, đội tuyển phải đối mặt với thách thức đó. Đội nào khắc phục tốt hơn và nhanh chóng sẽ có lợi thế trong trận đấu", HLV Mai Đức Chung phát biểu.

Nhà cầm quân cũng tiết lộ rằng ông và ban huấn luyện đã xây dựng kế hoạch để giúp các vận động viên thích nghi với thời tiết, múi giờ và mật độ thi đấu. Gần đến ngày thi đấu, đội tuyển sẽ giảm dần tần suất tập luyện, nhưng vẫn duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng hòa nhập vào mật độ thi đấu.

Sáng ngày 7/7, HLV Mai Đức Chung đã sắp xếp thời gian để cho HLV thể lực Cedric Roger huấn luyện vận động viên trong việc cải thiện kỹ năng chơi bóng tốc độ, xử lý bóng trong phạm vi hẹp. Chiều nay, đội sẽ tiếp tục có buổi tập thứ 3 lúc 18h30 (theo giờ địa phương).