HLV Mai Đức Chung bật mí về chấn thương của Thuỳ Trang và tương lai của chân sút hàng đầu tại giải đấu quốc tế

HLV Mai Đức Chung bật mí về chấn thương của Thuỳ Trang và tương lai của chân sút hàng đầu tại giải đấu quốc tế

HLV Mai Đức Chung lên tiếng về việc cầu thủ Thuỳ Trang rời ĐTQG và nguy cơ không có chân sút số 1 tại giải đấu quan trọng Chung đã sẵn sàng có phương án dự phòng nếu Huỳnh Như không thể tham gia Asiad

Trong cuộc trả lời truyền thông vào chiều ngày 11/8, HLV Mai Đức Chung đã bàn về nhiều vấn đề liên quan đến tuyển nữ Việt Nam sau World Cup nữ 2023.

Trong thời gian tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào giải đấu quan trọng là Asiad 19 (diễn ra tại Trung Quốc). Trên danh sách tập trung mới nhất, Huỳnh Như không tham gia do cô đang trong thời gian nghỉ để trở lại CLB Lank FC (Bồ Đào Nha) để thương thảo việc gia hạn hợp đồng. Đáng chú ý, Huỳnh Như đang đối mặt với khả năng không thể tham gia cùng đội tuyển nữ Việt Nam trong Asiad do lịch thi đấu trùng với đội bóng mà cô đang thi đấu.

Về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung mong rằng Huỳnh Như sẽ có thể tham gia Asiad. Tuy nhiên, trong trường hợp Huỳnh Như không thể tham dự, đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có những lựa chọn khác để thay thế chất lượng. Theo HLV 73 tuổi, Huỳnh Như đã ký hợp đồng với Lank FC nên cần tập trung cho đội bóng chủ quản.

HLV Mai Đức Chung bật mí về chấn thương của Thuỳ Trang và tương lai của chân sút hàng đầu tại giải đấu quốc tế

HLV Mai Đức Chung đã đề ra nhiều kế hoạch cho đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup 2023.

Đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập một số cầu thủ trẻ, trong khi đó một số cựu binh như Thuỳ Trang, Thuý Nga không có mặt (trong đó Thuỳ Trang đã chính thức rời khỏi ĐTQG). Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam cần đổi mới liên tục và trẻ hóa để tiến bộ. Thậm chí vị huấn luyện viên vừa tham gia World Cup cũng khẳng định rằng không có ai, bao gồm ông, là không thể thay thế trong đội tuyển.

HLV Mai Đức Chung cũng hy vọng người kế nhiệm ông sẽ hoàn thành nhiệm vụ tốt và các cầu thủ trẻ có thể thay thế đàn chị ở ĐTQG một cách tốt nhất.

Tại Asiad 19, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh, trong đó Nhật Bản có trình độ vượt trội hơn. HLV Mai Đức Chung cho biết, mục tiêu của đội tuyển là đạt vị trí nhì trong bảng xếp hạng để có thể tiến vào vòng tiếp theo, và toàn đội sẽ phải cố gắng hết sức trong từng trận đấu.

HLV Mai Đức Chung cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển nữ Việt Nam đang gánh chịu áp lực lớn sau khi trở về từ World Cup. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà cả ban huấn luyện và các cầu thủ cần thực hiện những thay đổi, từ cách suy nghĩ về cách chơi bóng và trong giai đoạn Asiad sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sử dụng đa dạng cả về chiến thuật lẫn đội ngũ nhân sự để đạt được những kết quả tốt nhất.