Erling Haaland 'khai mở tài khoản ghi bàn tại mùa giải Champions League này'

Erling Haaland 'khai mở tài khoản ghi bàn tại mùa giải Champions League này'

Man City vượt qua Young Boys với chiến thắng 3-1 tại Champions League dù đối mặt nhiều khó khăn về sân bãi và thời tiết Erling Haaland tiếp tục ghi bàn ấn tượng trong mùa giải này

Erling Haaland 'khai mở tài khoản ghi bàn tại mùa giải Champions League này'

Pep Guardiola quyết định để nghỉ nhiều trụ cột trong trận Derby Manchester cuối tuần để giữ sức, song Man City vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu và hoàn toàn áp đảo Young Boys. Đội bóng vô địch châu Âu duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 68%, thực hiện 26 cú dứt điểm, trong đó có 14 cú tung vào khung thành đối phương.

Man City có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 5, với pha chuyền bóng chính xác từ Jack Grealish để Nunes tiến lên dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng lòng chân trái của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đi hơi cao. Ở phút 24, Jack Grealish lại thực hiện một đường chuyền thuận lợi, tạo điều kiện cho Doku tận dụng cơ hội. Chân chạy cánh người Bỉ loại bỏ hậu vệ Young Boys và tung cú sút chuẩn xác vào vị trí của thủ môn Racioppi.

Young Boys đã có nhiều nỗi may mắn trong hiệp 1 khi các cầu thủ Man City lỡ đi những cơ hội ngon ăn. Thủ môn Racioppi cũng đã thực hiện những pha cứu thua xuất sắc để giữ sạch lưới cho đội nhà, anh đã có tới 10 pha cứu thua trong suốt trận đấu và nửa số đó đã xảy ra trong hiệp 1.

Man City vẫn duy trì uy thế chiến thắng, đội bóng của Pep tấn công dồn dập và đã có thành quả tại phút 48. Rodri tạt bóng và Dias đánh đầu chạm đích chạm xà ngang, sau đó bóng bật ra và Akanji đã xuất hiện đúng thời điểm để đệm bóng vào lưới. Young Boys bất ngờ ghi bàn gỡ hòa chỉ sau 4 phút nhờ sự cống hiến của Meschack Elia, tiền đạo này đã có cú lốp bóng tuyệt đẹp khiến Ederson hoàn toàn không thể phản xạ.

Tiền đạo Erling Haaland đã trở thành người hùng khi ghi liền hai bàn thắng giúp Man City giành chiến thắng. Ở phút thứ 65, sau khi trung vệ Camara phạm lỗi với việc đốn ngã Rodri trong khu vực cấm địa, trọng tài đã cho Man City hưởng một quả phạt đền. Dù thủ môn Anthony Racioppi đã chạm được đến bóng bằng ngón tay nhưng bóng vẫn bay vào lưới. Đến phút thứ 74, Rodri đã chuyền bóng vào khu vực cấm địa để Haaland ghi bàn, chân sút sinh năm 2000 đã tung ra một cú sút cứa lòng bằng chân phải đẹp mắt, ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng này giúp Man City tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối. Đội bóng thành Manchester sẽ đối đầu với đại kình địch Man United vào ngày 29/10 tại giải Ngoại hạng Anh.