Hearthstone: Đợt cấm tài khoản lớn nhất từ trước đến nay

Hearthstone: Đợt cấm tài khoản lớn nhất từ trước đến nay

Hearthstone vừa phát đi một đợt cấm tài khoản lớn chưa từng thấy, vĩ đại như một chiến thuật quyền lực.

Thế Giới Của Hearthstone

Hearthstone vừa thiết lập một kỷ lục mới với đợt cấm tài khoản lớn nhất mà trò chơi bài thẻ thu thập từng chứng kiến. Gần 200,000 tài khoản Hearthstone đã bị đóng cửa kể từ đầu năm, với mục tiêu dọn dẹp bots và những người chơi xấu xa khỏi quán rượu.

the hearthstone tavern doors with a ban notice on it

the hearthstone tavern doors with a ban notice on it

Cuộc Chiến Với Bots

Giống như hầu hết các trò chơi đa người chơi trực tuyến dịch vụ trực tiếp, Hearthstone đang tham gia vào một cuộc chiến vĩnh viễn chống lại những người chơi sử dụng bot - sử dụng chương trình và tự động hóa để chơi trò chơi, thường là để kiếm tiền hoặc phần thưởng khác để bán hoặc khai thác một cách nào đó.

Số Lượng Tài Khoản Bị Cấm

Kể từ đầu năm 2024, Hearthstone đã cấm một số lượng tài khoản hành động kỷ lục. Theo một bài viết trên diễn đàn từ quản lý cộng đồng Hearthstone Vyraneer, trong tháng 1, họ đã cấm hơn 60,000 tài khoản được đánh dấu là sử dụng bot, hoặc là lợi dụng trò chơi theo các cách khác. Sau đó, vào ngày 7 tháng 2, Hearthstone đã thực hiện hành động chống lại hơn 135,000 tài khoản sử dụng bot trong đợt cấm lớn nhất trong lịch sử Hearthstone. Tổng cộng, Hearthstone đã cấm gần 200,000 tài khoản trong hơn một tháng.

Blizzard Và Chiến Lược Cấm Tài Khoản

Đợt cấm tài khoản không phải là điều mới trong các trò chơi dịch vụ trực tuyến như Hearthstone. Các công ty thường cấm một số lượng lớn tài khoản trong những đợt cấm đơn lẻ để làm cho việc theo dõi của họ khó hơn đối với những người không tốt. Tuy nhiên, các đợt cấm lớn trong hầu hết các trò chơi khác thường đếm bằng nghìn, như một ví dụ gần đây với khoảng 11,000 tài khoản bị cấm trong Escape from Tarkov. Đợt cấm của Hearthstone lần này lớn gấp vài lần so với một đợt cấm trung bình, khiến nó trở thành một sự kiện đáng chú ý.

Cam Kết Chống Bots

Tuy nhiên, rõ ràng Blizzard không đùa khi đến việc cấm tài khoản. Vào tháng 12 năm 2023, World of Warcraft đã cấm hơn 270,000 tài khoản từ cả bản lẻ và Classic. Điều này đánh dấu việc đóng tài khoản hàng loạt lớn nhất mà công ty đã báo cáo kể từ khi bắt đầu chia sẻ thống kê cấm hàng tháng vào tháng 6 năm trước.