HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại Asian Para Games 4

HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại Asian Para Games 4

Vận động viên Lê Tiến đã mang về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games 4, ghi dấu ấn đáng tự hào cho đất nước

Không cho đến ngày thi đấu chính thức thứ 5, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam mới giành được huy chương vàng đầu tiên tại Asian Para Games 4. Vận động viên Lê Tiến Đạt đã về nhất trong nội dung nam 100 mét bơi ếch, hạng thương tật SB5.

Trong chung kết nội dung này, có tổng cộng 4 vận động viên tham gia, bao gồm 3 vận động viên từ Việt Nam là Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải, Danh Hòa và 1 kình ngư từ nước chủ nhà là Luo Jinbiao. Điều này có nghĩa là đoàn Việt Nam sẽ chắc chắn giành ít nhất 2 huy chương trước khi thi đấu.

Ba kình ngư Việt Nam đã dẫn đầu sau 50 mét đầu tiên. Trong nửa sau, Luo Jinbiao đã tăng tốc để vượt qua Danh Hòa. Trong đoạn cuối, Lê Tiến Đạt đã bứt lên mạnh mẽ và về nhất với thời gian là 1 phút 34 giây 04. Vị trí thứ hai thuộc về Đỗ Thanh Hải với thời gian là 1 phút 35 giây 11. Vận động viên Trung Quốc đã giành huy chương đồng với thành tích là 1 phút 50 giây 24.

HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại Asian Para Games 4

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành huy chương vàng đầu tiên ở Asian Para Games 4.

Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games lần thứ 4. Đến thời điểm 10 giờ sáng ngày 27/10, đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, đứng ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng tổng số huy chương.

Đoàn Trung Quốc đứng đầu với 163 huy chương vàng, 134 huy chương bạc và 114 huy chương đồng.

Cuộc thể thao Para Games 4 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 22/10 đến 28/10 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của hơn 3.000 vận động viên từ 44 quốc gia, tranh tài trong 22 môn thể thao.

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này sẽ có 71 thành viên, trong đó có 48 vận động viên. Họ sẽ tham gia thi đấu ở 7 môn: điền kinh, bơi lội, cử tạ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông và taekwondo. Đội tuyển hy vọng giành được 3-4 huy chương vàng và có một vận động viên đạt chuẩn tham dự Paralympic năm 2024.