Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

Quyết định của BLACKPINK về việc tái ký hợp đồng với YG sẽ gây ra những sự thay đổi quan trọng cho công ty và cả ngành công nghiệp K-Pop Hãy tìm hiểu về tương lai của nhóm và những cơ hội mới cho các hậu bối trong bài viết này

Hiện nay, việc đàm phán hợp đồng của bốn thành viên BLACKPINK với công ty quản lý YG Entertainment đang gây được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng fan hâm mộ K-Pop. Vì vậy, người hâm mộ đang tiếp tục thảo luận sôi nổi về khả năng BLACKPINK không ký hợp đồng mới và sự ảnh hưởng của quyết định này đối với YG và ngành công nghiệp K-Pop chung.

YG chưa sẵn sàng chia tay BLACKPINK?

Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

BLACKPINK xuất hiện trên trang bìa tạp chí TIME (Ảnh: TIME)

Đã hai tháng trôi qua kể từ ngày kỷ niệm 7 năm BLACKPINK ra mắt nhưng YG Entertainment vẫn chưa tiết lộ về hợp đồng của cả bốn thành viên. Trong trường hợp của WINNER, Big Bang hay AKMU, hợp đồng của các nghệ sĩ này đều được công bố trước kỷ niệm 7 năm thành lập. Điểm chung là hầu hết hoặc tất cả thành viên trong nhóm quyết định ở lại công ty.

Hiện tại, người hâm mộ đang quan tâm đến hai nghệ sĩ iKON và Lee Hi, vì hợp đồng của cả hai đã được công bố sau 2-3 tháng kỷ niệm. Do đó, có thể giả sử rằng BLACKPINK cũng đang đối mặt với tình huống tương tự, có ít nhất 2 thành viên có ý định rời khỏi công ty. Có khả năng cao người hâm mộ sẽ chỉ nhận được thông tin chính thức vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây.

Thực tế, rõ ràng rằng YG chưa sẵn sàng để BLACKPINK rời khỏi công ty vào lúc này. Ta có thể nhớ lại khi 2NE1 tan rã và các thành viên của Big Bang, iKON rời nhóm, YG vẫn còn sở hữu những nghệ sĩ có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, công ty không có nghệ sĩ nào có thể thay thế BLACKPINK nếu họ quyết định rời đi. Mặc dù TREASURE có doanh thu từ khá ổn định, nhưng họ không có địa vị và tiếng tăm như các nhóm nhạc nam khác, đồng thời "tân binh khủng long" BABYMONSTER cũng liên tục trì hoãn ra mắt và đòi hỏi thêm thời gian để đạt lợi nhuận.

Việc tồn tại của BLACKPINK cũng rất quan trọng để giữ chân các nhà đầu tư tiếp tục đồng hành với YG. Ngay cả khi nhóm không tan rã, việc một thành viên không gia hạn hợp đồng cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và tài chính của công ty. Nhiều người dự đoán rằng, nếu cả ba thành viên gia hạn, doanh thu của BLACKPINK có thể duy trì khoảng từ 70% đến 80%. Tuy nhiên, nếu có ít hơn ba thành viên gia hạn, doanh thu có thể giảm xuống dưới 50%. Điều này thật sự là một tín hiệu đáng báo động cho YG. Có thể thấy điều này qua sự sụt giảm giá cổ phiếu YG hơn 10% sau những tin đồn về việc BLACKPINK không gia hạn hợp đồng.

BLACKPINK gián đoạn hoạt động là cơ hội cho ''hậu bối''

Ở thực tế, những nhóm nhạc mà thành viên không ký hợp đồng không có hoạt động sôi nổi và hiệu quả như khi họ từng thuộc cùng một công ty. Vì lý do này, công việc điều phối lịch trình và lên kế hoạch quảng bá cho nhóm trở nên thách thức đối với công ty. Hơn nữa, công ty không thể đầu tư quá nhiều vào một nhóm nhạc mà các thành viên đã rời đi, dẫn đến sự chênh lệch về quyền lợi giữa các thành viên.

Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

(Ảnh: Getty Images)

Về mô hình "cùng nhóm, khác công ty" thành công nhất có lẽ phải kể đến SNSD (Girls' Generation) với 4/8 thành viên rời SM Entertainment. Tuy nhiên, họ đã phải chờ đợi đến 5 năm để có thể tái ngộ trên sân khấu. Điều này là do một số thành viên đã gặp khó khăn về sức khỏe do việc phải cân bằng giữa các dự án cá nhân và hoạt động nhóm, cộng thêm việc hoạt động quảng bá bị rút ngắn đã khiến khán giả cảm thấy thất vọng. Trái với sự thành công của SNSD, những nhóm như GOT7, 2PM, Block B... cũng có cơ hội trở lại cùng nhau nhưng lại không đạt được thành tựu như trước đây.

Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

SNSD đã mất 5 năm để có thể tái ngộ trên sân khấu và hoạt động quảng bá cũng đã bị rút ngắn (Ảnh: SM Entertainment)

Tình hình hiện tại mở ra một cơ hội mới cho các nhóm nhạc nữ. Nhóm như IVE, aespa, LE SSERAFIM, và NewJeans đang phát triển mạnh không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới. BLACKPINK hiện vẫn là nghệ sĩ nữ tiêu biểu của K-Pop, nhưng mọi thứ có thể thay đổi nếu hoạt động của nhóm trở nên không hiệu quả do việc đình chỉ hợp đồng. Các nhóm nhạc nữ thế hệ 4 hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để thăng tiến và trở thành xu hướng trong tương lai.

Dự đoán tương lai của các thành viên

Hậu quả thực sự nếu BLACKPINK không tái ký hợp đồng với YG!

(Ảnh: Adidas)

Hiện tại, có rất nhiều dự đoán và tin đồn xoay quanh tương lai của BLACKPINK. Đa số đều cho rằng ít nhất một thành viên có thể rời công ty vì các thành viên đã có vị trí vững chắc trên thị trường và là những người thần tượng với cá tính và hoài bão riêng.

Trong quá trình hoạt động, Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa đều đã bày tỏ mong muốn được phát hành nhiều ca khúc hơn. Tuy nhiên, việc công ty liên tục sắp xếp lịch trình không phù hợp và kéo dài tour diễn đã ảnh hưởng đến các dự án cá nhân của họ. Sau 7 năm, người hâm mộ vẫn chưa thể nhận thấy toàn bộ tiềm năng của BLACKPINK. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng BLACKPINK có ảnh hưởng lớn hơn là chỉ đơn thuần là nghệ sĩ thần tượng.

Nếu rời khỏi công ty, các thành viên có thể tự do đi theo đuổi định hướng cá nhân. Chứng minh cho điều này là Jennie đã tham gia diễn xuất trong phim gây tranh cãi The Idol, Lisa biểu diễn tại CLB thoát y Crazy Horse, Jisoo được mời đóng phim và Rosé tham dự buổi chạm mặt của các nghệ sĩ âm nhạc. Tất cả những hoạt động này cho thấy sự cá nhân hóa của từng thành viên, khác biệt so với vai trò trong nhóm nhạc BLACKPINK.

Thực tế là bất kể như thế nào, bốn thành viên của BLACKPINK chắc chắn có thể thành công trong sự nghiệp solo với danh tiếng đã được xây dựng cho đến lúc này. Fan hâm mộ chắc chắn cũng sẽ ủng hộ quyết định của thần tượng của mình.