Hành trình trở thành Jedi Lords

Hành trình trở thành Jedi Lords

Khám phá về cách mà các Hiệp sĩ Jedi trở thành các Thượng phụ Jedi.

Thời kỳ tối tăm của Hiệp sĩ Jedi

Thời kỳ tối tăm nhất của Star Wars Legends mang lại cho Hiệp sĩ Jedi một danh hiệu mà gắn liền với kẻ thù cổ xưa của họ, các Sith. Trái ngược với các cấp bậc và danh hiệu khác mà một Hiệp sĩ Jedi và một Sith có thể có, hai thuật ngữ tổng quát nổi tiếng nhất dành cho họ là Hiệp sĩ Jedi và Thượng phụ Sith. Những danh hiệu này rất phù hợp, khi Hiệp sĩ Jedi là người phục vụ cho Sức mạnh, Cộng hòa, và những người vô tội trong thiên hà, do đó họ được gọi là Hiệp sĩ. Còn Sith tìm kiếm sự kiểm soát trên Sức mạnh và thiên hà thông qua việc sử dụng phía tối tăm, kết nối họ với một hình thức chủ vương bị méo mó.

Jedi Lords Hoth and Farfalla in Star Wars Jedi vs Sith.

Jedi Lords Hoth and Farfalla in Star Wars Jedi vs Sith.

Chiến tranh Jedi-Sith đẩy thiên hà vào Thời kỳ Tối tăm của Cộng hòa hơn 1,000 năm trước sự kiện của saga Star Wars. Những 'Cuộc chiến Sith mới' này đã hủy hoại hầu hết Cộng hòa, với vô số thế giới rơi vào tay các Thượng phụ Sith. Với nền văn minh thiên hà trên bờ vực sụp đổ, lớp vỏ không còn sức mạnh của Cộng hòa ngày xưa trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào các Hiệp sĩ Jedi, họ đã trở nên tham gia vào quân sự và chính trị của Cộng hòa nhiều hơn bao giờ hết.

Count Dooku, Quinlan Vos, and the Dark Acolytes - who served the Separatists as

Count Dooku, Quinlan Vos, and the Dark Acolytes - who served the Separatists as

Kết thúc của Cuộc chiến Sith mới đưa Hiệp sĩ trở thành 'Thượng phụ'

Cộng hòa suy weakened không có đủ tài nguyên và nhân lực để bảo vệ và quản lý đúng cách các hệ thống thành viên ngoài các Thế giới Core trong Thời kỳ Tối tăm của Cộng hòa, và do đó Hiệp sĩ trở thành Thượng phụ. Những Thượng phụ Jedi, họ cũng sử dụng các danh hiệu như Bá tước hoặc Vua, tùy thuộc vào lãnh thổ họ kiểm soát, đã trở thành các lãnh đạo thực tế của các hành tinh, hệ thống và thậm chí là các khu vực thiên hà của Cộng hòa. Khác với Thượng phụ Sith, người đảm nhận danh hiệu của mình với ý định ác ý để chiếm đoạt quyền lực, Thượng phụ Jedi nhận danh hiệu này một cách không tự nguyện, vì họ là hy vọng cuối cùng của Cộng hòa đang tan rã trước sự ảnh hưởng ngày càng tăng của các Sith.

Khi các Sith dường như bị tiêu diệt vào cuối chiến dịch Ruusan, Cộng hòa trải qua một sự tái sinh thông qua Cải cách Ruusan. Trong số nhiều cải cách của Cộng hòa được tái tạo là việc giải thể Thượng phụ Jedi, tuy nhiên một số Thượng phụ Jedi vẫn giữ danh hiệu và vai trò lãnh đạo sau các cải cách. Canon Star Wars hiện đại gợi ý rằng Thượng phụ Jedi đã có một lịch sử tương tự trong bản văn mới, với các Hiệp sĩ thời Kỷ Nguyên Cao tham chiếu đến nó như một danh hiệu đã trở nên cổ điển từ lâu.