Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

Han Hyo Joo: Nữ diễn viên xinh đẹp nhất Kbiz bị phạt 1,2 tỷ đồng vì vi phạm thuế Cô đã lên tiếng bảo vệ mình và cho rằng hành động của mình không có chủ đích trốn thuế

Nữ diễn viên Han Hyo Joo cùng với Park Bo Young và Han Ji Min đã tạo nên khung hình đáng chú ý tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, vào ngày 13/6 vừa qua, cô bị phạt khoản tiền lên đến 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) sau khi bị kiểm toán công bố kết quả về việc khai báo thiếu thuế. Han Hyo Joo đã bị điều tra từ cuối năm 2022 do cáo buộc báo cáo sai thuế. Trong quá trình điều tra, cô được biết đến với việc mua một tòa nhà tại quận Eunpyeong, Seoul vào năm 2018 dưới danh nghĩa của một tập đoàn mà cha cô là người đại diện. Tuy nhiên, không có bất kỳ công ty nào hoạt động tại tòa nhà này. Ngoài ra, Han Hyo Joo còn mua một tòa nhà tại khu Hannam, Seoul vào năm 2017 với giá 5,5 tỷ won (tương đương 101 tỷ đồng) và bán lại vào năm 2021 với giá 8 tỷ won (tương đương 147 tỷ đồng), thu lãi lên đến 46 tỷ đồng.

Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

Han Hyo Joo phải nộp phạt 1,2 tỷ đồng...

Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

... vì mua 1 tòa nhà dưới danh nghĩa công ty

Công ty quản lý BH Entertainment đã bào chữa rằng việc kế toán và khai báo chi phí hoạt động đã gây ra sai sót trong báo cáo thuế, không phải là hành động trốn thuế có chủ đích. Han Hyo Joo đã trải qua một cuộc kiểm toán thuế thông thường, không phải là cuộc điều tra trốn thuế nghiêm trọng. Tuy nhiên, từ năm 2020, Dịch vụ Thuế Quốc gia đã bắt đầu điều tra những người nổi tiếng mua tòa nhà dưới danh nghĩa công ty thay vì cá nhân để tránh các khoản thuế bất động sản áp dụng cho cá nhân. Nhiều cá nhân giàu có, bao gồm cả Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo đã bị Dịch vụ Thuế Quốc gia công khai tên sau các cuộc điều tra. Lee Byung Hun cũng đã bị phạt 100 triệu won (tương đương 1,84 tỷ đồng) vì lỗi tương tự sau cuộc điều tra vào tháng 9 năm 2020.

Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo và Han Hyo Joo đều đã mua tòa nhà dưới danh nghĩa công ty để tránh các loại thuế liên quan. Tuy nhiên, điều này đã khiến Han Hyo Joo nhận được nhiều ý kiến trái chiều và bị chỉ trích vì trước đó cô đã được tôn vinh là công dân gương mẫu trong việc nộp thuế từ năm 2011. Cô cũng từng giữ vị trí đại sứ của Dịch vụ Thuế Quốc gia trong 2 năm và tích cực tham gia nhiều sự kiện quảng bá cho đơn vị này.

Han Hyo Joo bị phạt số tiền khủng vì nụ cười quá đẹp

Han Hyo Joo từng là công dân nộp thuế gương mẫu

Nguồn: Aju Economy