HAGL được VFF chấp thuận thay đổi tên

HAGL được VFF chấp thuận thay đổi tên

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức chấp thuận việc thay đổi tên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai ngay trong mùa giải 2023/2024

Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý để CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thay đổi tên thành CLB bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai. Tên mới sẽ có hiệu lực ngay trong các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp và ngoại chuyên nghiệp của Việt Nam", ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF, cho biết trên VTC News.

Lãnh đạo CLB bóng đá HAGL cũng xác nhận thông tin trên. Đội bóng đã gửi văn bản yêu cầu VFF phê duyệt việc thay tên đội bóng thành LPBank HAGL vào ngày 6/11. Điều này là một phần của thỏa thuận hợp tác giữa CLB bóng đá phố núi và ngân hàng Liên Việt - đối tác tài trợ mới.

HAGL được VFF chấp thuận thay đổi tên

HAGL đã chính thức thay đổi tên thành LPBank HAGL

Thông tin về việc đổi tên này đã được HAGL thông báo từ vài tuần trước, ngay trong buổi công bố hợp tác toàn diện với nhà tài trợ. Trên trang chủ, họ cũng bắt đầu sử dụng danh xưng "LPBank HAGL".

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, VFF từ chối cho HAGL đổi tên vì Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép. CLB HAGL không đáp ứng được mục a, khoản 1, điều 8 khi tên mới của đội bóng không phải là tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với địa phương. Trong trường hợp này, LPBank và Hoàng Anh Gia Lai là 2 tên doanh nghiệp.

Theo khoản 2 điều 8, tên của CLB "không được bao gồm tên và/hoặc biểu trưng, logo của bên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của CLB". Trong trường hợp của HAGL, bên thứ ba là LPBank.

Ngoài ra, yêu cầu đổi tên đã được gửi đến VFF "trong khi mùa giải đang diễn ra". Điều này không được phép theo Khoản 4 Điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Hiện tại, mùa giải V.League 2023/2024 đã diễn ra được 3 vòng.

Để thực hiện việc đổi tên, HAGL phải nộp hồ sơ xin cấp phép ngoại lệ. Vào ngày 22/11, VFF đã chấp thuận yêu cầu của đội bóng này.

Việc đổi tên chỉ có hiệu lực trong các giải đấu hàng nội. Trong trường hợp HAGL tham gia giải đấu châu lục, đội bóng sẽ phải tuân theo quy định của AFC về việc đổi tên trong hệ thống.

Không chỉ có HAGL, CLB Viettel cũng đã thực hiện việc đổi tên trong mùa giải 2023/2024. VPF đã nhận được văn bản từ VFF cho phép CLB Viettel sử dụng tên gọi Thể Công - Viettel trong mùa giải hiện tại.